Vai trò và khả năng của các nhân vật trong Wolvesville

  • 1 Đánh giá

Wolvesville là một trò chơi nhiều người chơi cho tối đa 16 người. Mỗi màn chơi sẽ chia người chơi thành các đội khác nhau như dân làng hoặc sói, tất cả đều có mục tiêu chiến đấu để trở thành đội cuối cùng còn sống sót. Mỗi vai trò sẽ có các khả năng đặc biệt để khám phá nhân vật của những người chơi khác và thuyết phục những người chơi khác hợp tác với mình.

Một số vai trò cổ điển trong game ma sói online - Wolvesville
Một số vai trò cổ điển trong game ma sói online - Wolvesville

Trò chơi là phiên bản online của board game Ma Sói cổ điển, trong đó vai trò dân làng phải bảo vệ ngôi làng của bạn khỏi thế lực xấu xa và vai trò sói phải tiêu diệt toàn bộ dân thường để giành chiến thắng. Hãy đọc tiếp bài viết này để tìm hiểu tất cả các vai trò hiện có trong Wolvesville và khả năng của từng nhân vật đó.

Tải Wolvesville cho Android Tải Wolvesville cho iOS

Các vai trò cổ điển trong Wolvesville

Vai tròPhe Khả năng
Bác sĩDân làngChọn 1 người chơi để che chở vào mỗi đêm. Người đó sẽ không bị giết vào đêm ấy.
Bảo vệDân làngChọn 1 người chơi để bảo vệ mỗi đêm và người đó không bị giết vào đêm ấy. Thay vào đó, Bảo vệ sẽ bị tấn công và không bị chết trong lần đầu tiên vì rất khỏe. Bảo vệ sẽ chết trong lần tấn công thứ 2. Mỗi đêm bạn sẽ tự bảo vệ chính mình.
Người canh gácDân làngTrong ngày, bạn có thể bắn hoặc tiết lộ vai trò của người chơi khác. Cả 2 hành động chỉ được thực hiện 1 lần, nhưng không thể thực hiện trong cùng 1 ngày. Vai trò sẽ được tiết lộ khi bạn bắn người chơi khác.
Quản ngụcDân làngVào ban ngày, có thể chọn 1 người chơi để giam vào ngục vào đêm hôm sau. Quản ngục có thể nói chuyện ẩn danh với người bị giam vào ban đêm. Người đó sẽ không thể sử dụng khả năng của họ và không bị tấn công. Bạn có 1 viên đạn để giết người chơi bị giam vào ngục trong đêm
Kỹ nữDân làngVào ban đêm, có thể ghé thăm người chơi. Nếu bị tấn công vào lúc đó, bạn sẽ không chết. Tuy nhiên nếu ghé thăm 1 người chơi bị tấn công, ma sói hoặc kẻ giết người solo nào, Kỹ Nữ sẽ chết.
Tiên triDân làngMỗi đêm có thể xem vai trò của người chơi khác.
Thầy bóiDân làngMỗi đêm có thể bói 1 người chơi để biết họ Thiện, Ác hay Không rõ.
Thầy đồngDân làngCó thể trò chuyện ẩn danh với người chết vào ban đêm. Thầy đồng có khả năng chọn 1 dân làng đã chết trong đêm và hồi sinh họ vào ban ngày 1 lần trong cả ván đấu.
Hoa bé conDân làngBảo vệ 1 người chơi khỏi sự treo cổ của dân làng.
Bán sóiDân làng hoặc Ma sóiLà dân làng bình thường cho tới khi bị ma sói cắn, lúc đó, bạn sẽ trở thành Ma sói. Bạn không thể bị biến đổi qua phe khác bởi Giáo chủ,..
Sói trẻMa sóiChọn người chơi để chết cùng khi bạn bị giết.
Sói hắc ámMa sóiMỗi 1 lần trong trò chơi, bạn có thể nhân đôi số phiếu của đội mình trong ngày, tất cả các phiếu bầu sẽ được ẩn đi.
Sói hộ vệMa sóiBảo vệ một người chơi cùng phe khỏi sự treo cổ của dân làng
Sói tiên triMa sóiMỗi đêm, có thể chọn 1 người chơi để xem vai trò của họ. Nếu là ma sói cuối cùng hoặc từ bỏ khả năng của mình, Sói tiên tri sẽ trở thành ma sói thường.
Thằng ngốSoloBạn phải lừa dân làng treo cổ mình, nếu họ treo cổ thì bạn chiến thắng.
Tin tặcSolo

Chọn 1 người chơi để xâm nhập mỗi đêm. Người đó sẽ không thể sử dụng khả năng của họ, không thể nói, bỏ phiếu vào ngày hôm sau và chết vào cuối ngày. Người chơi đó không thể hồi sinh bởi Thầy đồng và vai trò cũng không được tiết lộ khi chết.

Tin tặc không bị giết bởi ma sói và chiến thắng nếu là người chơi còn lại cuối cùng.

Những vai trò khác trong Wolvesville

Vai tròPheKhả năng
Dân làngDân làngMột người bình thường và không có khả năng đặc biệt gì.
Người gác đêmDân làngNgười chơi có 3 lần để bảo vệ một người khác khỏi sự tấn công vào ban đêm. Lượt bảo vệ sẽ bị tiêu hao kể cả khi không bị tấn công. Thêm vào đó, mọi người có thể quan sát ai đang được bảo vệ bởi người khác vào ban đêm.
Đồ tểDân làngNgười chơi có 6 miếng thịt để đưa cho người khác nhằm bảo vệ họ khỏi một cuộc tấn công. Miếng thịt đó sẽ bị tiêu thụ bất kể chúng có bảo vệ thành công người được nhận hay không. Người có thể bảo vệ nhiều người trong 1 đêm.
Lực sĩDân làngLực sĩ có thể chọn một người chơi để bảo vệ mỗi đêm. Nếu bạn và người chơi đó bị tấn công, cả 2 sẽ không chết mà sẽ nhìn thấy vai trò của nhau. Bởi vì vết thương nặng, lực sĩ sẽ chết vào cuối ngày tiếp theo.
Người gắn cờDân làngVào ban đêm, chọn một người để bảo vệ khỏi cuộc tấn công và một người chơi khác sẽ bị tấn công thay thế. Người chơi có thể chuyển hướng đến 2 cuộc tấn công theo cách này. Sau một lượt thành công, mọi người sẽ không thể chuyển hướng một cuộc tấn công khác trong đêm kế tiếp.
Xạ thủDân làngNgười chơi có 2 viên đạn để bắn ai đó, một viên đạn mỗi ngày. Vì âm thanh của súng rất lớn nên vai trò sẽ bị tiết lộ sau lần bắn đầu tiên. Người chơi không thể bắn trong giai đoạn thảo luận vào ngày đầu tiên.
Ná thủDân làngVào ban ngày, người chơi có 4 viên đá để bắn vào người chơi khác và làm choáng họ, ngăn chặn họ thực hiện bất kỳ hành động gì ở giai đoạn hiện tại và kế tiếp. Việc bắn đá vào một người chơi đã từng bị choáng sẽ giết họ, đồng thời tiết lộ vai trò của ná thủ.
Thẩm phánDân làngNgười chơi có thể lựa chọn một người để kết tội 2 lần. Nếu có người chơi bỏ phiếu vào ngày hôm đó nhưng không ai bị treo cổ, họ sẽ bị xử tử. Nếu người đó là dân làng, bạn sẽ bị giết thay họ.
Giám ngụcDân làngMỗi ngày, giám ngục có thể chọn 2 người chơi để đưa vào nhà tù trong đêm đó. Họ không thể hành động hoặc bị tấn công, nhưng có thể nói chuyện với nhau và giám ngục sẽ nghe được. Nếu 2 người chơi bị chọn đều là ma sói thì học có thể chọn đào tẩu khỏi nhà tù và giết giám ngục. Người chơi vai trò giám ngục có thể cung cấp 1 vũ khí cho những người bị bỏ tù. Dân làng có thể sử dụng vũ khí này để giết người chơi khác, nhưng vũ khí sẽ phản tác dụng nếu người chơi kia cũng là dân làng.
Ma nữDân làngVào ban đêm, ma nữ ghé thăm một người chơi và sẽ không chết nếu bị tấn công trong thời điểm đó. Nếu người chơi ma nữ ghé thăm bị tấn công, họ cũng không bị giết. Thay vào đó, vai trò của ma nữ sẽ bị tiết lộ, gắn kết với người mình ghé thăm và không thể ghé thăm được nữa. Nếu người mà ma nữ gắn kết bị giết, cả hai sẽ cùng chết.

Mục sư

Dân làng

Vẩy nước thánh lên người chơi khác, nếu là sói thì người đó sẽ chết, còn nếu đó không phải ma sói thì mục sư sẽ chết.

Thiện xạ

Dân làng

Vào ban đêm, Thiện xạ có thể đánh dấu một người chơi là mục tiêu. Ngày hôm sau, bạn có thể giết người đó hoặc thay đổi mục tiêu của mình. Nếu cố gắng giết một dân làng, phát bắn sẽ phản tác dụng và giết chết bạn. Thiện xạ có 2 mũi tên.

Nhà phân tích

Dân làng

Mỗi đêm có thể chọn 2 người chơi để phân tích sự liên kết của họ: thiện, ác hoặc không rõ. Người chơi ác thuộc phe ma sói và thiện ở phe dân làng. Nếu cả 2 người chơi có hào quang giống nhau thì sẽ bị chặn phân tích lại vào đêm sau đó.

Con bạc

Dân làng

Vào ban đêm, chọn 1 người chơi để đoán phe của họ, và chỉ có 2 lần thử đoán.

Nhà ngoại cảm

Dân làngMỗi đêm, chọn tối đa 2 người. Nếu 1 trong 2 người đó bị giết thì nhà ngoại cảm sẽ được thông báo

Pháp y

Dân làng

Mỗi đêm, chọn 1 người chơi không bị giết bởi phe dân làng và phát hiện ra 2 kẻ tình nghi đã làm điều đó. Nếu người chơi bị giết bởi 1 kẻ giết người solo, thay vào đó, pháp y sẽ phát hiện ra 3 nghi phạm.

Tiên tri tập sự

Dân làng

Là một dân làng bình thường cho đến khi có một người chơi có vai trò thông tin bị giết chết. Khi đó, tiên tri tập sự sẽ kế thừa vai trò đó và toàn bộ thông tin họ đã thu thập được. Nếu người đã chết được hồi sinh, bạn sẽ trở lại làm tiên tri tập sự.

Cập nhật: 08/03/2024
  • 2.449 lượt xem
Xem thêm: Wolvesville