Những mẹo chơi Core Keeper dành cho tân thủ

  • 1 Đánh giá

Core Keeper là một trong TOP những trò chơi sandbox hấp dẫn nhất hiện nay. Tham gia vào game nhập vai phiêu lưu này, người chơi sẽ bước vào hành trình khám phá hang động vô tận chứa đầy sinh vật, tàn tích và tài nguyên dành cho 1-8 người. Mỗi người chơi đều phải tập trung khai thác, xây dựng, chiến đấu, chế tạo và trang trại để làm sáng tỏ bí ẩn xoay quanh vùng đất cổ đại.

Vì là một trò chơi sandbox nên có rất nhiều thứ để làm trong Core Keeper và nó có thể khiến tân thủ bị choáng ngợp. Chính vì vậy, bài viết này sẽ cung cấp những mẹo để giúp người chơi mới tận dụng tối đa vài giờ đầu tiên khi đang tìm cách phát triển và tồn tại trong hang động bí ẩn của Core Keeper.

Những mẹo chơi Core Keeper dành cho tân thủ

Chọn bất kỳ background nhân vật nào

Việc tạo nhân vật không quá phức tạp, nhưng nhiều người chơi có thể do dự khi chọn Background cho nhân vật của mình và các đặc quyền đi kèm với nó. Tuy nhiên, thực tế là việc lựa chọn này không thực sự tạo ra sự khác biệt lớn nào, ngoại trừ trong một giờ đầu tiên hoặc lâu hơn. Nếu mọi người dành một lượng thời gian nhất định trong Core Keeper, mọi nhân vật sẽ đều như nhau.

Chắc chắn có một số bonus tuyệt vời cho từng nhân vật như đèn lồng của Explorer hoặc chiếc cuốc của Miner, nhưng không có một nhân vật nào mang đến lợi thế đặc biệt hơn những nhân vật khác.

Tương tác với gợi ý trực quan

Người chơi cần chú ý đến các dấu hiệu hình ảnh nhỏ để tìm hiểu cách tương tác với mọi thứ. Các biểu tượng khác nhau sẽ được đánh dấu và cho biết cách mở nhiều menu khác, vì vậy nếu đang cố gắng làm điều gì đó và không thành công, chỉ cần dành một giây để xem liệu trò chơi đang thực sự yêu cầu điều gì thay vì cứ nhấn liên tục khắp nơi.

Bắt đầu chế tạo

Gỗ sẽ là tài nguyên đầu tiên người chơi bắt gặp và đó sẽ là tất cả những gì cần thiết để bắt đầu khi nhân vật thoát ra khỏi chiếc vỏ bí ẩn.

Ngay lập tức, hãy sử dụng cách chế tạo cơ bản có sẵn trong menu để làm ngọn đuốc, cái cuốc và bàn làm việc. Những công cụ khác có thể cần thêm thời gian, vì game thủ sẽ cần một vài vật phẩm và nâng cấp chính khác trước khi tiến xa hơn.

Bắt đầu đào bới các bức tường xung quanh nhân vật, nhắm đến bất kỳ thứ gì phát ra ánh sáng,... sẽ giúp mọi người có được một số quặng. Sau đó, hãy chế tạo một lò nung tại bàn làm việc để nấu chảy các quặng thu được và chế tạo một thanh kiếm để xử lý đám slime.

Tuy nhiên, không nên vội vàng để mở khóa tất cả các tài nguyên chế tạo ngay lập tức, vì mọi người có thể hoàn thành rất nhiều việc chỉ bằng cách đơn giản.

Sử dụng điểm kỹ năng

Người chơi sẽ nhận được ít tiền thưởng XP cho hầu hết các hành động đang làm, như khai thác, chạy và chế tạo. Nhưng khi thấy thông báo cho biết đã có một điểm kỹ năng mới, hãy chỉ định điểm kỹ năng đó trong menu kỹ năng ngay lập tức.

Tại đây sẽ có rất nhiều đặc quyền và cải thiện chất lượng cuộc sống ẩn trong đó, như tăng tốc độ khai thác hoặc giảm năng lượng thực phẩm bị tiêu tốn khi chạy, vì vậy hãy sử dụng điểm kỹ năng một cách hợp lý để làm cho cuộc phiêu lưu của mọi người suôn sẻ hơn một chút.

Thắp sáng hang động

Ánh sáng động trong Core Keeper rất tuyệt khi nhân vật chạy xung quanh với ngọn đuốc, nhưng nếu hết chỗ để cầm đuốc, các hang động sẽ khá tối. Hãy dự trữ một ít ngọn đuốc để thắp sáng những khu vực dành thời gian đến khám phá.

Mọi người cũng nên dành thời gian dọn dẹp hoàn toàn các khu vực xung quanh để ánh sáng thực sự có thể đến được tất cả các góc và không bị chặn bởi các mảng tường ngẫu nhiên.

Một số yếu tố trong môi trường tự nhiên chẳng hạn như tulip phát sáng hoặc đom đóm, cũng có thể hữu ích trong việc giúp thắp sáng đường đi của nhân vật.

Cập nhật: 06/04/2022
  • 212 lượt xem
Xem thêm: Core Keeper