Vai trò và khả năng của các nhân vật trong Feign

  • 1 Đánh giá

Feign là một game nhập vai hành động theo kiểu board game Ma sói, tương tự như Among UsGoose Goose Duck. Trong trò chơi này, những người tham gia sẽ được chia thành 3 loại vai trò là người vô tội, người trung lập và kẻ mạo danh, sinh sống cùng nhau tại một thị trấn nhỏ. Người chơi cần phải tận dụng vai trò của mình vào ban đêm để giành chiến thắng. Chính vì điều đó, việc hiểu rõ các vai trò của mỗi nhân vật trong trò chơi này là rất quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu tất cả các vai trò hiện có trong Feign để tận dụng tối đa ưu thế của chúng.

Các nhân vật trong Feign có ngoại hình vô cùng dễ thương
Các nhân vật trong Feign có ngoại hình vô cùng dễ thương

Các vai trò có trong Feign

Các vai trò trong game này được chia thành 3 loại khác nhau là Người vô tội (Innocent), Kẻ mạo danh (Imposter) và Người trung lập (Neutral). Theo dõi bảng dưới đây để biết mỗi nhân vật tương ứng với vai trò nào.

Vai tròNhân vật
Người vô tội (Innocent)Doctor
Mad(Insane)
Police
Lookout
Investigator
Trapper
Snich
Provoker
Kẻ mạo danh (Imposter)Cleaner
Blamer
Người trung lập (Neutral)Survivor
Serial Killer
Bomber
Thief

Doctor

Doctor (Bác sĩ) luôn là một vai tròvô tội. Người chơi được bác sĩ nhắm tới vào ban đêm sẽ hồi sinh nếu người ấy bị giết trong đêm đó. Nếu bác sĩ đã chữa bệnh cho ai đó, sẽ có hoạt ảnh bổ sung xung quanh nhà của người chơi đó. Nếu không có hoạt ảnh, điều đó có nghĩa là người bác sĩ chữa trị đã không bị giết vào đêm hôm đó.

Mad

Mad (Kẻ mất trí) luôn là một vai vô tội. Họ ngẫu nhiên được nhận một trong những vai vô tội. Ví dụ, họ có thể nghĩ rằng mình là bác sĩ. Ngay cả khi Mad nghĩ rằng họ đang chữa bệnh cho người chơi khác, nhưng thực sự không làm gì mà chỉ khiến mọi người bối rối.

Police

Mặc dù Police (Cảnh sát) có vai trò vô tội nhưng cũng được sử dụng như kẻ mạo danh. Ở giai đoạn xây dựng phòng trò chơi, nhân vật có thể được đưa vào trò chơi như một Cảnh sát giả mạo hoặc một Cảnh sát vô tội. Cảnh sát ngăn cản người chơi mục tiêu đi ra ngoài vào ban đêm, vì vậy người được chọn sẽ không thể sử dụng vai trò của mình vào đêm đó.

Lookout

Mặc dù Lookout có vai trò vô tội nhưng cũng được sử dụng như kẻ mạo danh. Ở giai đoạn xây dựng phòng trò chơi, nó có thể được đưa vào trò chơi với tư cách là kẻ mạo danh hoặc vô tội. The Lookout quan sát người chơi được nhắm mục tiêu vào ban đêm. Nó cho thấy có bao nhiêu người đến nhà vào ban đêm.

Investigator

Investigator (Điều tra viên) vừa có vai trò vô tội, vừa có thể là kẻ mạo danh. Điều tra viên khám xét nhà của người chơi được nhắm mục tiêu tại ban đêm và thể hiện vai trò mà họ có thể đảm nhận.

Trapper

Trapper (Người đặt bẫy) vừa có vai trò vô tội, vừa có thể là kẻ mạo danh. Trapper đặt một cái bẫy trước nhà của một người chơi khác. Vì vậy, bất kỳ ai đến thăm nhà của người chơi đó sẽ bị mắc bẫy và người đến nhà đó không thể sử dụng vai trò của họ.

Snich

Mặc dù Snich có vai trò vô tội nhưng cũng được sử dụng như kẻ mạo danh. Ở giai đoạn xây dựng phòng trò chơi, nó có thể được đưa vào trò chơi với tư cách là kẻ mạo danh hoặc vô tội. Snich tiết lộ vai trò của người chơi được nhắm mục tiêu vào ban ngày. Vai trò này chỉ được sử dụng một lần.

Provoker

Provoker vừa có vai trò vô tội, vừa có thể là kẻ mạo danh. Provoker bắt đầu bỏ phiếu vào ban ngày với 2 phiếu bầu cho người chơi được nhắm mục tiêu. Vai trò này chỉ được sử dụng một lần.

Cleaner

Cleaner (Người dọn dẹp) là một vai trò mạo danh. Nếu người chơi được nhắm mục tiêu chết vào ban đêm, họ sẽ ẩn vai trò của người đó vào buổi sáng.

Blamer

Blamer (Người buộc tội)  là một trong những vai trò mạo danh. Nếu người chơi được nhắm mục tiêu chết vào ban đêm hoặc thua trong cuộc bỏ phiếu vào ban ngày, họ sẽ đổ tội cho người đó là một trong hai kẻ mạo danh.

Survivor

Survivor (Người sống sót) là một vai trung lập. Họ có thể tự bảo vệ mình khỏi bị tiêu diệt vào ban đêm và cố gắng sống đến cuối trò chơi. Họ giành chiến thắng trong trò chơi với bên còn đông thành viên hơn. Survivor chỉ có thể sử dụng vai trò của mình 3 lần.

Serial Killer

Serial Killer (Kẻ giết người hàng loạt) là một trong những vai trung lập, họ cố gắng giết tất cả những người chơi khác và giành chiến thắng một mình.

Bomber

Bomber (Kẻ đặt bom) là một trong những vai trung lập. Họ có thể chơi với kẻ mạo danh hoặc người vô tội. Bomber đặt chất nổ vào nhà người khác hàng đêm. Họ có thể kích nổ bom đã đặt vào bất kỳ đêm nào họ muốn. Bomber giành chiến thắng khi giết tất cả mọi người. Mỗi đêm Bomber có thể đặt 1 thuốc nổ và có thể cho nổ cùng một lúc nếu muốn.

Thief

Thief (Kẻ trộm) là một trong những vai trò trung lập. Họ sẽ giết người chơi được nhắm mục tiêu và cướp đi vai trò của người chơi đó.

Cập nhật: 26/08/2023
  • 1.809 lượt xem
Xem thêm: Feign