Những cách tăng thể lực tối đa trong Genshin Impact

  • 1 Đánh giá

Thể lực hay sức bền, sức chịu đựng, là một tài nguyên quan trọng trong bất kỳ trò chơi chiến đấu nào và Genshin Impact không nằm ngoài điều đó. Thể lực có thể cạn kiệt dễ dàng khi nhân vật bơi, chạy xung quanh, leo trèo và thậm chí là lướt nhẹ.

Đạt được thể lực tối đa là rất quan trọng để sống sót trong Genshin Impact
Đạt được thể lực tối đa là rất quan trọng để sống sót trong Genshin Impact

Đó là lý do tại sao người chơi cần giữ cho thể lực luôn ở mức cao nhất để có thể thống trị mọi khía cạnh của trò chơi. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những cách để tăng thể lực lên mức tối đa và tác dụng của thể lực trong Genshin Impact.

Cách kiểm tra Stamina của nhân vật trong Genshin Impact

Trước khi thực hiện cải thiện thể lực cho nhân vật, người chơi cần phải biết các thuộc tính của nhân vật, bao gồm cả hệ thống sức chịu đựng tối đa. Mọi người có thể kiểm tra thuộc tính bằng cách mở phần thiết lập nhóm và chọn nhân vật mong muốn.

Để kiểm tra sức chịu đựng của nhân vật trong khi đang thực hiện các hoạt động như chạy, leo trèo, bơi, lướt và thực hiện các đòn tấn công tích điện, game thủ có thể thấy sức chịu đựng của họ trong thanh stamina màu vàng, hiển thị bên cạnh bóng của nhân vật. Đảm bảo hoàn thành hoặc ngừng thực hiện hoạt động trước khi thể lực cạn kiệt, nếu không nhân vật sẽ chết.

Cách tăng thể lực tối đa trong Genshin Impact

Có một số cách để tăng sức chịu đựng trong Genshin Impact. Tuy nhiên, cách duy nhất để đạt đến thể lực tối đa là tôn thờ và nâng cấp độ của các Thất thiên thần tượng (Statues of the Seven) ở Mondstadt, Inazuma và Liyue. Người chơi phải tìm những biểu tượng của các sự kiện khác nhau nằm rải rác khắp các khu vực khác nhau, sử dụng chúng để tôn thờ bức tượng của vị thần của nguyên tố tương ứng.

Bằng cách tôn thờ và tăng cấp độ bức tượng, game thủ có thể tăng sức chịu đựng tối đa của mình. Các huyền tích thường trôi nổi xung quanh nhưng đôi khi không xuất hiện rõ ràng và game thủ có thể phải tìm thấy chúng bằng cách giải quyết các hòn đá cộng hưởng.

Thu thập Oculi

Để nâng các Thất thiên thần tượng trong mỗi vùng đất lên cấp 10 và có được sức chịu đựng tối đa, người chơi phải tìm các tượng thần ở các vùng tương ứng.

Dưới đây là số lượng Oculi cần thiết cho Thất thiên thần tượng ở mọi quốc gia Genshin Impact vào thời điểm hiện tại:

  • Mondstadt: 65 Anemoculi
  • Liyue: 130 Geoculi
  • Inazuma: 180 Electroculi
Anemoculi, Geoculi và Electroculi trong Genshin Impact
Anemoculi, Geoculi và Electroculi trong Genshin Impact

Resonance Stones (Đá Cộng hưởng) có thể được sử dụng để giúp người chơi phát hiện các địa điểm có Oculi gần đó. Ngoài ra, khi săn lùng mọi Anemoculus, Geoculus và Electroculus, game thủ nên sử dụng bản đồ tương tác để không bỏ sót bất kỳ loài nào. Mọi người có thể tham khảo cách dùng bản đồ tương tác trong Hướng dẫn dùng các công cụ trong HoYoLAB.

Lưu ý rằng số lượng các quả cầu nổi ở những vùng này có thể vượt quá số lượng người chơi cần để thăng cấp đầy đủ cho các bức tượng. Mọi người hoàn toàn có thể giữ một số quả cầu để dự phòng.

Sử dụng các nhân vật có tài năng thụ động nhất định

Mặc dù cách này không tăng tổng thể lực duy trì, nhưng nhân vật có tài năng bị động về giảm thể lực tiêu hao sẽ giúp game thủ rất nhiều trong trò chơi.

Amber và Kaeya sẽ sử dụng ít thể lực hơn trên khi hoạt động
Amber và Kaeya sẽ sử dụng ít thể lực hơn trên khi hoạt động

Các nhân vật Genshin Impact có khả năng đặc biệt này là Kaeya, Xiao, Beidou, Kokomi, Venti, Razor, Rosaria, Amber.

Vì thể lực là tài nguyên chung của toàn đội, nên việc thay đổi từ nhân vật này sang nhân vật khác sẽ không bổ sung lại.

Tiêu thụ các loại thức ăn tăng cường sức chịu đựng

Tiêu thụ thức ăn tốt nhất cho sức chịu đựng sẽ là cách phổ biến để bổ sung thể lực khi nhân vật đang thực hiện một số hoạt động. Đó cũng là một phương pháp thông minh để giúp nhân vật không chết một cách ngu ngốc trong trò chơi.

Một số loại thực phẩm này là Barbatos Ratatouille, Cream Stew, Lotus Seed and Birds Egg Soup, Northern Smoked Chicken Sticky Honey Roast, Zhongyuan Chop Suey, Spicy Stew,... Khám phá danh sách món ăn cụ thể trong Những thực phẩm tốt nhất để hồi sinh và tăng thể lực trong Genshin Impact.

Công dụng của thể lực trong Genshin Impact

Thể lực được sử dụng cho các cuộc tấn công, chạy nước rút, bơi lội, lướt và leo núi. Đòn đánh và tấn công tích điện là một trong những động tác cần thiết nhất vì mọi người sử dụng chúng rất nhiều trong chiến đấu. Sự thiếu hụt thể lực tối đa của nhân vật sẽ khiến người chơi thiệt mạng, đặc biệt là khi độ khó của trò chơi ngày càng tăng.

Sức chịu đựng có vẻ nhỏ nhưng nó đóng một vai trò quan trọng trong Genshin Impact
Sức chịu đựng có vẻ nhỏ nhưng nó đóng một vai trò quan trọng trong Genshin Impact

Không chỉ vậy, việc khám phá thế giới ngầm cũng đòi hỏi những chiến thuật khác nhau. Game thủ không thể đạt đến độ cao nhất định để nhận các vật phẩm độc quyền, ví dụ như Dragonspine’s Crimson Agate hoặc Liyue’s Violetgrass, nếu không có thể lực dồi dào.

Vì vậy, không bao giờ là một lựa chọn tồi khi tích trữ càng nhiều Oculi càng tốt và nâng cấp sức chịu đựng lên mức tối đa trong Genshin Impact.

Cập nhật: 15/02/2024
  • 3.520 lượt xem