Granny: Những mẹo sinh tồn giúp thoát khỏi bà ngoại ma

  • 3 Đánh giá

Granny là series game sinh tồn kinh dị, trốn thoát khỏi bà ngoại ma. Trò chơi này được những người đam mê game kinh dị yêu thích vì lối chơi gay cấn và không khí lạnh lẽo mà nó mang lại.

Trong phần game này, người chơi sẽ phải trải qua cảm giác hồi hộp và ớn lạnh khi giải từng câu đố phức tạp trong khi tránh những kẻ truy đuổi. Nếu gặp khó khăn khi mới bắt đầu chơi Granny, hãy tham khảo những mẹo nên biết sau đây để vượt qua các thử thách dễ dàng hơn và tránh khỏi nguy hiểm không đáng có.

Sử dụng những vật phẩm theo gợi ý

Trong Granny có một chú gấu Teddy mà mọi người cần phải tìm. Vị trí của gấu Teddy là trong các ngăn kéo ở tầng trên, sau đó hãy thả nó vào cũi (giường của trẻ em) chỗ tầng dưới sân thượng để loại Slendrina khỏi trò chơi.

Dùng gấu Teddy để thoát khỏi Slendrina
Dùng gấu Teddy để thoát khỏi Slendrina

Sau khi đi lên lầu từ tầng hầm, người chơi có thể thường thấy Grandpa đang ngủ với một khẩu súng ngắn bên cạnh. Người chơi được khuyến khích sử dụng súng ngắn để bắn Grandpa và Granny, rồi đưa cả hai ra ngoài trong 2 phút 30 giây để tự do điều tra.

Cẩn thận khi đánh rơi đồ

Không làm rơi đồ vật trên sàn trừ khi nó là một phần của một kế hoạch công phu mà mọi người đã xây dựng từ trước. Đánh rơi thứ gì đó trên sàn có nghĩa là Granny sẽ đến địa điểm ấy sớm hơn. Tuy nhiên, Grandpa sẽ không đến cùng với Granny vì thính giác của ông không được tốt. Vật phẩm có thể được thả ở những vị trí mà người chơi cho là an toàn, là những nơi không gây ra tiếng ồn.

Đồ vật cũng có thể được thả rơi ở những phía ồn ào của ngôi nhà để đánh lạc hướng Granny khiến bà phải di chuyển tới các vị trí phát ra tiếng động. Sau đó, người chơi có thể điều tra một cách an toàn ở phía bên kia của ngôi nhà.

Cảnh giác với bẫy gấu và nhảy từ nơi cao xuống

Ngôi nhà có rất nhiều bẫy gấu ở cả bên trong và bên ngoài tòa nhà. Vì vậy, game thủ cần vô cùng cẩn trọng khi chuyển vùng điều tra xung quanh. Khi rơi vào bẫy gấu, người chơi sẽ bị mắc kẹt và phải mất vài giây để thoát ra. Tất cả những gì người chơi cần làm là di chuyển màn hình để nhìn xuống bẫy gấu và chạm giữ nút Remove.

Dẫm vào bẫy gấu sẽ khiến nhân vật bị mắc kẹt trong một khoảng thời gian
Dẫm vào bẫy gấu sẽ khiến nhân vật bị mắc kẹt trong một khoảng thời gian

Hạn chế nhảy xuống từ các mái nhà vì có thể gây ra cái chết ngay lập tức, điều đó sẽ làm lãng phí một ngày. Người chơi có thể nhảy xuống từ trên cao xuống khi phía dưới là bãi cỏ chứ không phải bê tông. Có những khu vực nhỏ nhô ra khỏi ngôi nhà mà nhân vật có thể nhảy lên để di chuyển xuống từ từ thay vì nhảy thẳng trực tiếp xuống và chết.

Sử dụng các phòng làm lợi thế cho chính mình

Hãy nhớ sử dụng giường, ghế sofa và tủ quần áo để làm lợi cho mình. Người chơi sẽ cần phải ẩn nấp khi đi xung quanh nhà để tránh bị Granny và Grandpa bắt gặp. Và mộ những phương pháp hiệu quả nhất để đánh lừa họ là ẩn nấp dưới gầm giường, ghế sofa và trong tủ quần áo.

Trốn dưới gầm giường, tủ quần áo,... là cách hiệu quả để thoát khỏi sự truy đuổi
Trốn dưới gầm giường, tủ quần áo,... là cách hiệu quả để thoát khỏi sự truy đuổi

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng những cái hào bên ngoài ngôi nhà không phải là nơi ẩn nấp, vì có những sinh vật ở đó sẽ giết chết mọi người ngay lập tức.

Đừng quên đóng cửa

Người chơi nên đóng tất cả các cánh cửa phía sau trừ khi được yêu cầu cụ thể rằng không làm như vậy. Điều này làm cho quá trình tìm kiếm phòng an toàn hơn mà không có nguy cơ bị đe dọa khi Granny và Grandpa bất thình lình bước vào.

Ghi được nhiều điểm hơn trong thời gian ít hơn

Để giành chiến thắng trong Granny, mục tiêu chính là game thủ phải hiểu những gì mình thực sự cần làm. Cơ sở cốt lõi của trò chơi là thoát khỏi bà già kỳ lạ đang điên cuồng khát máu và sẽ làm bất cứ điều gì để ngăn người chơi tiếp tục.

Rõ ràng, để vượt trội và đánh bại Granny, game thủ cần một số vật phẩm để mở khóa cửa phòng và tiến về phía trước, nhưng nó chắc chắn không phải là một công việc đơn giản.

Mẹo sinh tồn trong một số khu vực

Tầng hầm

Tầng hầm là khu vực rất cơ bản của trò chơi này, tương đương với tất cả các căn phòng khác mà game thủ có thể sử dụng để thoát khỏi cơn thịnh nộ của bà ngoại đáng sợ. Đối diện với căn phòng dưới tầng hầm là tiền sảnh, phòng khách, cũng như phòng ăn và nhà bếp.

Tất cả những căn phòng này đều có chỗ ẩn nấp để tránh sự chú ý của bà già độc ác. Game thủ sẽ tìm thấy đường đến cửa chính, là hướng dẫn cần có để thoát ra. Hơn nữa, cả phòng khách và phòng ăn đều có ngăn kéo, nơi chứa các công cụ như máy vặn vít, chìa khóa, vũ khí hoặc găng tay.

Phòng bếp

Sau đó đến điểm dừng tiếp theo là nhà bếp. Người chơi phải nhanh chóng đi qua nơi này nếu không rất có thể sẽ bị tấn công. Quầy bên trong nhà bếp sẽ có một vài công cụ hỗ trợ và đừng quên cánh cửa cuối cùng có thể được sử dụng để đi đến đại sảnh.

Các vật dụng như chìa khóa, mã báo động, quả dưa, súng ngắn, bánh răng cưa, kìm cắt,... là những thứ nhất định cũng như phải có để thoát khỏi nơi thảm khốc này.

Khi tìm thấy cầu thang, những gì thực sự có thể làm là dùng một trong những chiếc tủ làm nơi ẩn náu khỏi bà già hoặc tìm vật dụng để cứu mình khỏi sinh vật quái dị.

Một số mẹo khác

Một trong những mẹo tiêu diệt bà ngoại ma quan trọng nhất là sử dụng súng ngắn. Tất cả những gì cần làm là thu thập các vật phẩm và sau đó chế tạo khẩu súng ngắn trong nhà để xe. Sau đó, khẩu súng ngắn này sẽ được dùng để bắn bà ngoại ma từ xa.

Ngoài ra, trong quá trình ẩn náu, người chơi có thể trốn dưới gầm giường, sử dụng các tủ quần áo khác nhau làm nơi cất giấu bổ sung, hoặc tìm thấy số ngày còn lại được khắc trên bàn. Hộp và gối là những thứ có thể được sử dụng để truy cập vào các nơi ẩn khác nhau và là công cụ cần thiết để đánh bại bà già hoặc trốn thoát khỏi nhà của bà ta.

Cập nhật: 14/10/2022
  • 1.444 lượt xem
Xem thêm: Granny