Những mẹo chơi Evil Dead: The Game dành cho tân thủ

  • 1 Đánh giá

Evil Dead: The Game - tựa game kinh dị, nhập vai sinh tồn dựa trên phim Ma Cây nổi tiếng, được so sánh với Dead By Daylight do lối chơi bất đối xứng và chủ đề kinh dị đẫm máu.

Trên thực tế, Evil Dead: The Game là một trò chơi rất khác và có thể mất nhiều thời gian để làm quen, cho dù là người mới làm quen với thể loại này hay đã có hàng trăm giờ lăn lộn trong Dead By Daylight.

Trò chơi kinh dị, nhập vai sinh tồn dựa trên phim Ma Cây - Evil Dead: The Game
Trò chơi kinh dị, nhập vai sinh tồn dựa trên phim Ma Cây - Evil Dead: The Game

Những người chơi mới sẽ có thời gian dễ dàng hơn nhiều khi trục xuất Dark Ones (hoặc đưa thế giới vào bóng tối vĩnh cửu) nhờ vào việc hiểu rõ nội dung của trò chơi. Trong bài viết này, hãy cùng khám phá những mẹo chơi Evil Dead: The Game dành cho tân thủ, giúp người chơi giành chiến thắng trước thế lực thù địch.

Những người sống sót cần gắn bó với nhau

Một trong những cơ chế chính của Evil Dead: The Game là Fear (Sợ hãi). Khi những người sống sót (survivor) khám phá bản đồ, nỗi sợ hãi của mỗi nhân vật sẽ tăng lên.

Càng nhiều nhân vật đạt mức độ Sợ hãi tăng cao thì Kandarian Demon lên cấp càng nhanh chóng. Nếu đồng hồ đo Sợ hãi của nhân vật ở mức tối đa, ác quỷ có thể cảm nhận và thậm chí chiếm hữu cơ thể họ, tạm thời kiểm soát nhân vật và tấn công những người sống sót khác.

Sợ hãi là điều không thể tránh khỏi, nhưng những người sống sót có thể kiểm soát nó bằng cách ở cùng nhau và lập kế hoạch rõ ràng. Sự sợ hãi của nhân vật tăng nhanh hơn nhiều nếu không có đồng đội xung quanh, vì vậy điều quan trọng là không nên tự ý bỏ chạy. Tương tự, người chơi vai trò ác quỷ có thể được lợi rất nhiều nếu cô lập được người sống sót.

Sử dụng phương tiện di chuyển

Bản đồ của trò chơi khá lớn, và những người sống sót có giới hạn thời gian để thu thập tất cả các thành phần cần thiết để trục xuất Dark Ones. Dù điều khiển phương tiện sẽ thu hút sự chú ý của Ác ma, nhưng nó là phương thức di chuyển nhanh hơn và an toàn hơn nhiều so với di chuyển bằng chân.

Đi bộ xuyên qua khu rừng khiến những người sống sót phải tấn công Deadite và tăng mức độ Sợ hãi một cách không cần thiết, vì vậy nếu tìm thấy một chiếc xe, hãy dùng nó để đến điểm đến tiếp theo.

Điều này cũng tương tự với ác quỷ, nếu tìm thấy những người sống sót và có một chiếc xe gần đó, ác quỷ có thể sở hữu nó. Ngoài ra, ác quỷ có thể đánh lạc hướng bằng Deadites và sau đó lái chiếc đi thật xa.

Luôn bật đèn pin khi tìm kiếm trong nhà

Các khu vực trong nhà cung cấp đủ cảm giác an toàn để cho phép người sống sót hồi phục sau sự sợ hãi tăng lên và chúng cũng có xu hướng là nơi có nhiều vật phẩm nhất để lấy.

Bất cứ khi nào đang lục soát nhà để tìm nguồn cung cấp, hãy nhớ bật đèn pin. Một số vật phẩm sẽ chỉ xuất hiện nếu được chiếu sáng bởi đèn pin của người sống sót, vì vậy, việc để quên nó sẽ khiến người chơi bỏ lỡ những trang bị hữu ích.

Giết những người sống sót khá khó

Những người sống sót (Survivor) trong Evil Dead: The Game thực sự rất đáng nể. Mỗi thành viên trong đội nhận được sát thương đáng kể trước khi bị hạ gục, và thậm chí sau đó có thể được hồi sinh bởi đồng đội. Mặc dù điều này không đồng nghĩa với việc những người sống sót nên chấp nhận rủi ro không cần thiết, nhưng hoàn toàn có đủ khả năng để liều lĩnh trong một số trường hợp.

Từ vai trò Demon, điều này có nghĩa là người chơi không nên mong đợi loại bỏ tất cả Survivor trong một cuộc chạm trán. Tốt hơn người chơi vai trò ác quỷ nên xác định những kẻ phá hoại và cố gắng loại bỏ từng người một. Càng ít người sống sót đến được cuộc chạm trán cuối cùng thì càng tốt.

Kết thúc trận đấu ngay cả khi không thể thắng

Thua cuộc không bao giờ là điều dễ chịu. Dù đang gặp phải bất kỳ tình huống ngặt nghèo nào dẫn đến việc bại trận ở cả 2 vai trò Survivor và Demon, người chơi cũng không nên rời màn chơi sớm. Điều này sẽ khiến game thủ mất tất cả phần thưởng nhận được từ trận đấu, cướp đi cơ hội thăng cấp và thể hiện tốt hơn vào lần sau.

Mỗi nhân vật đều bắt đầu với một điểm kỹ năng

Nó có thể không rõ ràng, nhưng mỗi nhân vật có thể chơi trong Evil Dead: The Game đều có một điểm kỹ năng sẵn sàng để được chỉ định ngay từ đầu. Người chơi có thể đạt được lợi thế ngay lập tức bằng cách chuyển đến màn hình Collection để chỉ định điểm này.

Vì mỗi nhân vật trong cùng một class sử dụng cùng một cây kỹ năng, nên chỉ có một kỹ năng có thể được nâng cao ngay lập tức, và không rõ tại sao điểm này không được chỉ định tự động.

Với điểm kỹ năng này, người chơi sẽ hoạt động hiệu quả hơn nhiều trong các trận đấu đầu tiên của mình (nếu dành thời gian để chỉ định thủ công số điểm cho các nhân vật định chơi).

Hãy nhớ tăng cấp trong trận đấu

Nhiều người chơi thường quên rằng nhân vật của mình đã được tăng chỉ số. Những người sống sót có thể nhặt một lon Pink F ngay trước trận chiến và sau đó tiếp tục mà không cần sử dụng nó. Sử dụng các nâng cấp đã kiếm được là điều cần thiết cho cả Survivor và Demon, vì vậy đừng lãng quên nó.

Nếu thường xuyên nhập vai một nhân vật, hãy chọn một câu thoại mà họ sử dụng thường xuyên. Bất cứ khi nào đường dây thoại phát, hãy kiểm tra kỹ để đảm bảo rằng người chơi không bỏ lỡ bất kỳ điểm thống kê nào chưa sử dụng.

Cập nhật: 06/06/2022
  • 162 lượt xem
Xem thêm: Evil Dead