TOP những mod hữu ích nên cài đặt trong Project Zomboid

  • 15 Đánh giá

Project Zomboid là game sinh tồn được nhiều người yêu thích, ngày càng trở nên phổ biến hơn với việc tung ra nhiều phiên bản beta, yêu cầu game thủ tham gia vào cuộc chiến để sống sót trong trải nghiệm đầy xác sống này. Nhưng sau khi chơi một thời gian, mọi người có thể thấy muốn khám phá thêm một số nội dung khác, và đó chính là lúc cộng đồng modder tích cực của game này thể hiện vai trò của mình.

Project Zomboid có hàng trăm mod với nhiều chức năng, lối chơi thú vị và khác biệt. Trong bài viết này, hãy cùng tham khảo TOP những mod nên cài đặt trong Project Zomboid, giúp người chơi tìm được một bản mod chất lượng và đáp được nhu cầu chơi của mình.

Mod Manager

Nếu dự định tải xuống nhiều mod cho Project Zomboid, thì người chơi nên tải xuống Mod Manager của NoctisFalco. Trang mod mặc định của trò chơi vẫn ổn, nhưng những cải tiến được thêm bởi mod này có thể giúp tránh được những vấn đề đau đầu mà các thư mục mod lớn thường gây ra.

Mod Manager cung cấp các cách để sắp xếp, lọc và tìm kiếm, đồng thời cho phép xem liệu một bản mod đến từ tệp đã nhập hay đăng ký Steam Workshop. Nếu muốn thay đổi các quy tắc trong thế giới của mình thường xuyên, game thủ cũng có thể lưu trữ hồ sơ cho các cấu hình mod khác nhau mà không cần nhấp chuột liên tục.

Weapon Condition Indicator

Nếu cảm thấy mệt mỏi với việc không bao giờ biết tình trạng thực tế của vũ khí nếu không mở kho, hãy thử bản mod Weapon Condition Indicator. Nó sẽ cho biết số lượng đạn, lượng pin sạc và bất cứ khi nào người chơi vô tình làm rơi vũ khí xuống đất. Tất cả các tính năng này đều có thể định cấu hình đầy đủ, cho phép điều chỉnh mọi thứ mà bản mod này cung cấp theo nhu cầu chính xác của game thủ.

Minimal Display Bars

Một mod cực kỳ thành công khác mà nhiều người chơi Poroject Zomboid yêu thích, Minimal Display Bars, sẽ hiển thị một thanh trên màn hình cho các số liệu thống kê.

Chúng bao gồm Health (sức khỏe), Hunger (đói), Thirst (khát nước), Endurance (sức bền), Fatigue (mệt mỏi), Boredom (chán nản), Unhappiness (không hạnh phúc), Temperature (nhiệt độ) và Calorie Intake (lượng calo nạp vào). Người chơi có thể dễ dàng thay đổi kích thước của từng thanh đó hoặc bật và tắt chúng.

Mặc dù đối với một số người, bản mod này giống như dùng cheat, nhưng nó không cung cấp bất kỳ thông tin nào mà trò chơi không thực sự cung cấp, ngoại trừ Calorie Intake.

Raven Cleek

Bản mod này bổ sung một khu vực hoàn toàn mới vào trò chơi - Raven Creek, một thành phố rộng lớn với đầy những tòa nhà chọc trời được bao quanh bởi các khu vực ngoại ô.

Để vào bên trong, game thủ sẽ phải đi thẳng về phía tây từ Rosewood cho đến khi gặp biển báo chỉ dẫn rằng thành phố đang ở phía trước. Hãy lưu ý việc vào thành phố có thể bị chặn bởi những chiếc xe hỏng, có nghĩa là không thể vào trong bằng chính chiếc xe của mình.

Một bản mod hoàn hảo nếu người chơi đã chán chơi với bản đồ thông thường, vì Raven Creek có tất cả chiến lợi phẩm cần thiết, mặc dù nó sẽ bị bao quanh bởi một đám zombie khổng lồ. Đây chắc chắn không phải là một bản đồ dành cho người mới bắt đầu vì Raven Creek yêu cầu mọi kỹ năng cấp cao game thủ tích lũy được khi chơi Project Zomboid.

More Traits

Cho dù muốn chọn các đặc điểm riêng khi tạo nhân vật hay chỉ đơn giản là lựa chọn ngẫu nhiên, việc có nhiều đặc điểm hơn theo ý của mình sẽ bổ sung thêm nhiều loại nhân vật mà game thủ có thể tạo. Nếu là người thích lối chơi nhập vai, điều này có thể bổ sung rất nhiều vào tính chân thực của nhân vật.

Vì vậy, nếu đã từng tự hỏi một người bị gãy chân, nhạy cảm với ánh sáng mặt trời và mắc chứng sợ máu có thể tồn tại bao lâu giữa đám thây ma đang lang thang trên đường phố Kentucky, thì bản mod này có thể cung cấp một ước tính khá chính xác.

True Actions

Bản mod này thêm nhiều hoạt ảnh mới vào trò chơi. Giờ đây, nhân vật có thể nằm trên giường hoặc đi văng, ngồi trên ghế hoặc thậm chí là khiêu vũ.

Mặc dù True Actions sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến lối chơi, nhưng chúng sẽ bổ sung thêm một số hương vị cho trò chơi, đặc biệt là khi được sử dụng trong chế độ nhiều người chơi. Không có gì thú vị hơn là nhìn nhân vật của mình cuộn tròn trên giường trong khi lắng nghe âm thanh của những bầy thây ma đang di chuyển bên ngoài cửa sổ.

Brita’s Armor Pack

Mod này chỉ tập trung vào việc bổ sung thêm các loại áo giáp và mũ đội đầu cho nhân vật. Người chơi sẽ tìm thấy vô số loại mũ, đồng phục, áo giáp mới, ngoài ra còn có một số mẫu ba lô mới với sức chứa lớn hơn.

Nếu muốn sử dụng Splinter Cell để tiêu diệt một số thây ma, Brita’s Armor Pack còn bổ sung một loạt kính nhìn ban đêm vào trò chơi, hoạt động hiệu quả miễn là có pin, khiến vũ khí này trở nên hữu ích hơn.

Brita’s Weapon Pack

Nếu là người yêu thích súng cầm tay, thì đây là bản mod tuyệt vời dành cho bạn. Nó bổ sung hàng trăm loại súng mới vào trò chơi, bao gồm súng lục, súng trường tấn công, súng ngắn và súng tiểu liên. Nếu cần mang ra những khẩu súng lớn, mọi người cũng sẽ có thể tìm thấy súng phóng lựu đạn và tên lửa, mặc dù việc tìm kiếm đạn cho chúng sẽ khá khó khăn.

Ngoài tất cả những khẩu súng mới này, còn có một loạt các trang bị đính kèm mới mà mọi người có thể sử dụng để tùy chỉnh vũ khí nhằm phục vụ cho các nhu cầu cụ thể của riêng mình. Chúng bao gồm bộ giảm thanh, ống ngắm, báng súng, băng đạn mở rộng,... Vì vậy, nếu đang tìm kiếm những thứ giúp mình thoát khỏi Tarkov, hãy cài đặt ngay bản mod Brita’s Weapon Pack.

Basements

Nếu đang tìm kiếm thêm không gian, hoặc hào hứng với ý tưởng đi xuống lòng đất, thì bản mod Basements sẽ rất phù hợp cho bất kỳ thế giới nào đang chơi. Những tầng hầm này được cách ly với thế giới bên ngoài, mang lại sự an toàn khỏi đám zombie và một nơi rộng rãi cung cấp điện để giữ cho căn phòng mới tương thích với hầu hết các thiết bị.

Tuy nhiên, các tầng hầm không được xây dựng miễn phí, game thủ sẽ cần phải có tài nguyên và công cụ nếu muốn xây dựng những boongke đẹp đẽ này. Hầm trú ẩn càng lớn, người chơi càng cần tiêu tốn nhiều tài nguyên hơn, khiến việc thêm một bổ sung hoàn toàn mới vào căn cứ hậu tận thế trở nên thỏa mãn hơn bao giờ hết.

Show Skill XP Gain

Những người chơi ghét sự thiếu rõ ràng khi đạt được XP kỹ năng trong Project Zomboid sẽ hài lòng sau khi tải xuống bản mod này. Nó bổ sung một tính năng mới cho trò chơi là hiển thị lượng XP kỹ năng mà game thủ đạt được trong quá trình chơi.

Tuy nhiên, một số chỉ số như sức mạnh, thể lực và các kỹ năng vũ khí khác nhau tăng cấp quá thường xuyên, có thể dẫn đến việc spam thông báo. May mắn là tác giả bản mod đã nhận ra vấn đề này và tải lên các phiên bản khác nhau của bản mod để người chơi có nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu hơn.

Common Sense

Bản mod chất lượng cuộc sống là một trong những danh mục phổ biến nhất đối với bất kỳ trò chơi điện tử nào và Project Zomboid cũng không phải ngoại lệ. Bản mod Common Sense thuộc danh mục này và bổ sung những thay đổi nhỏ nhưng độc đáo cho trò chơi.

Từ cách tương tác với một số vật phẩm nhất định cho đến việc chế tạo hợp lý hơn, Common Sense là một bản mod tốt để người chơi tải xuống. Nó sẽ không thay đổi đáng kể Project Zomboid nhưng những thay đổi được tích hợp vẫn đáng để thử nghiệm.

Enhanced Zoom

Chế độ xem thông thường do Project Zomboid cung cấp khá dễ dùng. Tuy nhiên, những người chơi PC thích tùy chỉnh góc nhìn có thể sẽ muốn thay đổi mức độ thu phóng của nó. Mod Enhanced Zoom thực hiện được điều tương tự, cho phép người chơi phóng to và thu nhỏ thế giới trò chơi đến khi thấy phù hợp.

Với bản mod này, người chơi có thể điều chỉnh mức thu phóng để quan sát kỹ hơn môi trường xung quanh hoặc để có cái nhìn rộng hơn về thế giới. Bản mod này hoàn hảo cho những người chơi muốn kiểm soát nhiều hơn và thích trải nghiệm chơi tùy chỉnh hơn.

Craftable Molotov Cocktails

Người chơi từng có thể chế tạo Molotov Cocktail trong Project Zomboid miễn là có nguyên liệu cần thiết. Tuy nhiên, vì một số lý do, các bản dựng sau của trò chơi đã loại bỏ công thức vô cùng hữu ích này.

Với cộng đồng modder hoạt động năng nổ, sẽ không có gì ngạc nhiên về những gì bản mod Craftable Molotov Cocktails mang đến cho game thủ. Đúng như tên gọi của nó, mod này cho phép người chơi chế tạo lại những vũ khí ném này để chiến đấu chống lại một đám thây ma cực kỳ nhanh chóng.

Fur Clothes

Project Zomboid là một trò chơi sinh tồn nên vào cuối ngày, người chơi cần theo dõi nhiệt độ của nhân vật. Mặc dù có một số trang phục giữ ấm có thể đạt được hiệu quả, nhưng người chơi sẽ muốn quần áo ấm đa dạng hơn một chút trong Project Zomboid.

Đối với những người chơi này, mod Fur Clothes là một sự phù hợp hoàn hảo. Nó cho phép sử dụng lông thỏ hoặc lông sóc để chế tạo quần áo ấm, giúp đối phó với những đêm lạnh giá. Đó là một bản mod đơn giản nhưng hiệu quả, hoàn hảo để sinh tồn trong thế giới đầy khắc nghiệt của trò chơi.

Literature and Magazines

Literature and Magazines nghe có vẻ giống như một bản mod đơn giản về mặt giá trị, nhưng chính sự chú ý ấn tượng đến từng chi tiết của bản mod này đã khiến nó trở nên thú vị, với việc bổ sung hơn 1100 cuốn sách vào trò chơi. Trên hết, bản mod còn cho phép một số cuốn sách này tăng chỉ số của người chơi, đặc biệt dành cho game thủ yêu thích việc chú ý đến từng chi tiết trong Project Zomboid.

LiveStat

Do tính chất hạn chế của hầu hết các lần chơi trong Project Zomboid, nhiều người chơi không thực sự quan tâm đến việc theo dõi các chỉ số. Tuy nhiên, những người chơi có kinh nghiệm sẽ đặc biệt chú ý tới điều này. Đây là lúc mod LiveStat thể hiện khả năng của mình, cho phép theo dõi các số liệu thống kê trong thời gian thực, giúp game thủ kỳ cựu đánh giá số lần tiêu diệt, chỉ số sinh tồn và mọi thứ khác một cách dễ dàng.

Resident Evil Skins

Bất kỳ trò chơi nào đề cập đến ngày tận thế zombie chắc chắn sẽ được so sánh với Resident Evil theo cách này hay cách khác. Đối với những người chơi muốn đưa loạt game kinh dị sinh tồn huyền thoại này vào Project Zomboid, hãy cài đặt ngay Resident Evil Skins. Người chơi có thể tải xuống các bản mod để nhập vai một số nhân vật được yêu thích như Jill Valentine, Claire Redfield và Chris Redfield.

Homemade Bats

Hầu hết game thủ tham gia vào các máy chủ nhiều người chơi sẽ thấy rằng phần lớn tài nguyên trong trò chơi này đã bị lấy mất. Điều này khiến việc sống sót trước đám zombie trở nên cực kỳ khó khăn. Rất may, mod Homemade Bats đã giải quyết được vấn đề này. Nó cho phép người chơi chế tạo gậy bằng các tài nguyên tạm thời để tăng kho vũ khí mà người chơi có quyền truy cập.

MegaviBlades

Một số người chơi có thể thấy việc thiếu vũ khí có lưỡi như dao và kiếm là điều khá đáng thất vọng trong Project Zomboid. Rất may, bản mod MegaviBlades bổ sung nhiều vũ khí và vật phẩm có lưỡi vào trò chơi, khiến cách chiến đấu trở nên thú vị và chết chóc hơn. Một số đồ vật mới này bao gồm rìu một tay, katana, cưa đá và kiếm kim loại.

Vehicle Repair Overhaul

Với Vehicle Repair Overhaul, miễn là nhân vật có kỹ năng và kiến ​​thức, người chơi có thể loại bỏ, sửa chữa và sửa đổi bất kỳ phương tiện nào, dù là trong trò chơi gốc hay các mod cung cấp.

Bản mod này hoạt động ở cả chế độ chơi đơn và nhiều người chơi, đồng thời khá chi tiết, cho phép mọi người sửa chữa mui xe, ghế ngồi, cửa ra vào, bình xăng, kính chắn gió và cửa sổ, hộp đựng găng tay, thùng đựng hàng hóa,... Với bản mod này, game thủ có thể khôi phục bất kỳ phương tiện nào về thời kỳ huy hoàng trước ngày tận thế.

More Description For Traits

Từ một khởi đầu mới với một nhân vật hoàn toàn mới, cho đến bất kỳ thời điểm nào trong quá trình chơi, bản mod More Description For Traits đáp ứng mọi nhu cầu phân tích bằng cách cho biết chính xác đặc điểm hoặc nghề nghiệp có khả năng như thế nào theo tỷ lệ phần trăm tích cực hoặc tiêu cực và các giá trị.

Vì bản mod này hoạt động thông qua sự kết hợp của việc giải mã các tệp Java và Lua cũng như tìm kiếm Project Zomboid Wiki nếu có, nên More Description For Traits cũng hoạt động với mọi đặc điểm hoặc ngành nghề mà các mod khác bổ sung vào.

Autotsar Trailers

Nếu phương tiện là điều mọi người quan tâm trong Project Zomboid hoặc đơn giản chỉ là muốn chở nhiều vật phẩm hơn bằng ô tô đi khắp bản đồ thì Autotsar Trailers có thể là bản mod hoàn hảo. Nó bổ sung nhiều loại xe kéo vào trò chơi với nhiều dung lượng lưu trữ khác nhau.

Mọi người cũng sẽ có thể tìm thấy một xe moóc bộ phát điện lý tưởng khi muốn cấp điện cho một trạm xăng nơi mình cần nhiên liệu. Ngoài ra còn có một xe kéo thùng đựng xăng có thể chở đủ nhiên liệu để sử dụng hàng tháng ở mức trung bình. Nếu cuộc sống trên đường nghe có vẻ hấp dẫn thì cũng có một chiếc xe kéo cắm trại cung cấp hầu hết các tiện nghi của một ngôi nhà thực sự.

EXP Recovery

Có rất nhiều sách kỹ năng mà người chơi có thể xem nếu muốn nâng cao hiệu quả của mình trong Project Zomboid. Tuy nhiên, người chơi rất dễ bỏ lỡ đặc quyền EXP khiến hành động đọc sách kém hiệu quả hơn một chút so với mức cần thiết.

Vấn đề này sẽ trở thành quá khứ với bản mod EXP Recovery, bổ sung thêm một tinh chỉnh đơn giản nhưng rất cần thiết cho trò chơi nhằm ngăn người chơi bỏ lỡ EXP quý giá. Việc đọc sách trở nên hấp dẫn và hiệu quả hơn bao giờ hết, khiến người chơi bớt khó chịu hơn, không phải cảm thấy hối hận vì đã phát triển một kỹ năng trước đó thay vì ngồi xuống và đọc sách.

Braven’s Bicycles

Có nhiều cách để người chơi di chuyển xung quanh các bản đồ đồ sộ của Project Zomboid, nhưng có một điều mà hầu hết mọi người đều nhận thấy là trò chơi không có bất kỳ chiếc xe đạp nào. Điều này có thể khá kỳ lạ, đặc biệt là vì phương thức vận chuyển này cực kỳ hữu ích.

Vì vậy, thật phù hợp khi các modder quyết định giải quyết những thiếu sót này với Braven’s Bicycles, bổ sung thêm vô số xe đạp để chạy vòng quanh bản đồ của trò chơi và vượt qua lũ thây ma nếu chúng bị một đám đông nhắm tới. Đây là một tính năng đơn giản nhưng được chào đón trong trò chơi dành cho những người muốn trải nghiệm sống động nhất.

Zombie Drop Mod

Trong một trò chơi mà việc cướp bóc là điều cần thiết để sinh tồn, người chơi chắc chắn sẽ đánh giá cao một bản mod cho phép tích trữ đạn dược và vật tư một cách nhanh chóng.

Đây là lý do tại sao Zombie Drop Mod lại hoàn toàn phù hợp với những người hâm mộ trò chơi muốn làm cho hành trình trở nên dễ dàng hơn. Bản mod này rất phù hợp cho những người đã chơi game nhiều lần và cảm thấy mệt mỏi với việc thu thập chiến lợi phẩm chậm.

Realistic Body Textures

Project Zomboid không thực sự là một trò chơi nổi tiếng nhờ đồ họa. Mặc dù điều này tốt đối với hầu hết người chơi, nhưng có những người khác mong muốn trò chơi này trông đẹp hơn một chút vì mục đích của riêng họ.

Đây là lúc mod Realistic Body Textures xuất hiện. Đúng như tên gọi của nó, nó cải thiện chất lượng kết cấu trên cả con người và thây ma, khiến toàn bộ trải nghiệm tốt hơn một chút từ góc độ hình ảnh.

Chip a Stone

Đôi khi, những mod tốt nhất cũng có thể là những mod đơn giản nhất. Đây là một định nghĩa gói gọn hoàn hảo chức năng của mod Chip a Stone. Với bản mod này, người chơi có khả năng đập đá nếu có búa trong kho.

Đây là một bản mod đơn giản nhưng sẽ giúp ích rất nhiều trong việc nâng cao tính logic của hệ thống trò chơi và cho phép game thủ đắm chìm hơn, mặc dù bản thân sự thay đổi này là khá bình thường.

Torch Mod

Chế tạo là một trong những khía cạnh cốt lõi trong lối chơi của Project Zomboid. Tuy nhiên, có một số người muốn có nhiều lựa chọn hơn khi chế tạo vật phẩm trong trò chơi. Bản mod Torch rất tuyệt vời về mặt này. Chức năng của nó khá đơn giản, cho phép người chơi thêm một ngọn đuốc có thể chế tạo vào trò chơi để thắp sáng mọi thứ trong bóng tối.

Levelers Skill Bonus

Những người chơi gặp khó khăn khi trải qua nhiều lần chơi của Project Zomboid có thể cảm thấy thất vọng về lượng thời gian và công sức bỏ ra để nâng cấp các đặc điểm của người chơi, chỉ để các kỹ năng nói trên trở nên vô dụng sau khi chết. Rất may, bản mod này sẽ giảm bớt phần nào sự thất vọng này.

Bản mod Levelers Skill Bonus về cơ bản là một lối tắt dẫn đến thành công trong Project Zomboid. Nó cho phép người chơi nâng cao kỹ năng trong trò chơi bằng cách chỉ cần nhấn và giữ một vài nút, điều này thực sự đáng được hoan nghênh.

Cập nhật: 29/12/2023
  • 14.783 lượt xem
Xem thêm: Project Zomboid