GTA San Andreas: Những mẹo chơi hữu ích cho người mới bắt đầu

  • 5 Đánh giá

GTA San Andreas là game nhập vai bắn súng, cướp đường phố vô cùng nổi tiếng. Trò chơi lấy bối cảnh ở tiểu bang San Andreas được mô phỏng dựa trên một phần của California và Nevada, bao gồm 3 thành phố chính: Los Santos ứng với Los Angeles, San Fierro ứng với San Francisco và Las Venturas ứng với Las Vegas.

Thế giới và quy mô rộng lớn của nó có thể khiến người chơi thấy choáng ngợp. Nếu cảm thấy khó khăn khi bắt đầu, hãy đọc tiếp bài viết và ghi nhớ những mẹo chơi GTA San Andreas hữu ích nhất dành cho người chơi mới.

Đầu tư vào bất động sản để có thu nhập thụ động

Khi người chơi vượt qua những thử thách của San Andreas, hãy xem xét tác động mang tính biến đổi của việc đầu tư bất động sản chiến lược có thể thay đổi cuộc chơi. Các doanh nghiệp và nhà ở an toàn mang đến cơ hội duy nhất để tạo ra nguồn thu nhập thụ động ổn định, thúc đẩy các hoạt động khác của người chơi trong thành phố.

Nguồn doanh thu này sẽ được sử dụng cho các hoạt động, mua vũ khí hoặc mở rộng danh mục tài sản, từ đó thu được lợi nhuận tài chính lớn hơn nữa. Đầu tư thông minh không chỉ củng cố vị thế kinh tế của game thủ mà còn đặt nền tảng cho sự thành công lâu dài trong thế giới không ngừng phát triển của Grand Theft Auto: San Andreas.

Làm chủ hệ thống vũ khí kép

Rèn luyện lợi thế chiến thuật trên những con phố khắc nghiệt ở San Andreas bằng cách làm chủ hệ thống vũ khí kép. Việc trang bị cho CJ hai loại súng riêng biệt cho phép chuyển đổi liền mạch giữa các tình huống chiến đấu tầm gần và tầm xa.

Thử nghiệm các cách kết hợp vũ khí, chẳng hạn như ghép các súng tiểu liên với nhau, để tăng tính linh hoạt trong các cuộc giao chiến đa dạng. Việc làm chủ hệ thống vũ khí kép không chỉ nâng cao hiệu quả chiến đấu của người chơi mà còn mang lại chiều sâu chiến lược cho kho vũ khí của CJ, đảm bảo sự sẵn sàng cho mọi thách thức nảy sinh trong bối cảnh năng động và nguy hiểm của San Andreas.

Hot dog giúp cho CJ hồi phục

Hot dog là thực phẩm hồi phục sức khỏe cho CJ
Hot dog là thực phẩm hồi phục sức khỏe cho CJ

Sĩ quan Tenpenny đã lấy hết tiền của CJ khi bắt đầu trò chơi vì chăm sóc sức khỏe thông qua việc hồi sinh bệnh viện có thể tiêu hao tài chính rất nhanh. Phòng bệnh luôn tốt hơn chữa bệnh, vì vậy hot dog chính là thực phẩm hoàn hảo để bồi bổ cho CJ.

CJ lấy lại sức khỏe từ quầy bán hotdog. Vì một số nhà hàng đóng cửa trong thời gian đầu nên sức khỏe của CJ phụ thuộc vào đồ ăn nhanh. Cả quầy và xe bán xúc xích đều chữa lành cho CJ, chúng là lựa chọn rẻ hơn nhiều so với bệnh viện hoặc nhà hàng.

Hoàn thành công việc lính cứu hỏa ở Los Santos

Hoàn thành nhiệm vụ cứu hỏa giúp CJ có khả năng chống cháy
Hoàn thành nhiệm vụ cứu hỏa giúp CJ có khả năng chống cháy

Một phương pháp tuyệt vời khác để giữ sức khỏe là rèn luyện CJ và cách dễ nhất là làm nhiệm vụ lính cứu hỏa. Người chơi bắt đầu bằng cách lấy trộm một xe cứu hỏa và nhấn nút nhiệm vụ khi đang ở trong đó để kích hoạt. Tạo một vụ cháy là cách nhanh nhất để triệu hồi một chiếc xe cứu hỏa xuất hiện.

Ngoài việc được thưởng một số tiền mặt bằng cách dập lửa ở khu vực lân cận, việc nâng cấp tối đa Lính cứu hỏa khi đạt đến cấp 12 sẽ cho CJ khả năng chống cháy. Bên cạnh đó, người chơi sẽ được thưởng tiền mặt cho mỗi đám cháy dập được.

Hoàn thành nhiệm vụ y tế ở Angel Pine

Làm nhiệm vụ y tế để tăng sức khỏe lên mức tối đa 200%
Làm nhiệm vụ y tế để tăng sức khỏe lên mức tối đa 200%

Sau khi có khả năng chống cháy, tiếp tục tăng sức khỏe lên mức tối đa 200% với các nhiệm vụ cấp cứu khi đạt đến cấp độ tối đa 12. Tương tự như những gì đã làm với xe cứu hỏa, lấy trộm xe cứu thương và nhấn nút để bắt đầu nhiệm vụ.

Có thể khó để hoàn thành những nhiệm vụ này ở các thành phố lớn hơn, vì vậy hãy đi đến Angel Pine ở Whetstone hoặc Montgomery ở Red County. Cả hai đều nhỏ và không có làng gần đó. Điều đó có nghĩa là các nhiệm vụ y tế sẽ bị giới hạn trong các thị trấn nhỏ nếu kích hoạt nó ở đó nhưng đạt cấp 12 khá dễ dàng.

Hoàn thành nhiệm vụ Burglary để có sức chịu đựng vô hạn

Burglary là một nhiệm vụ phụ, trong đó game thủ chỉ cần trở thành một tên trộm đột nhập vào nhà và đánh cắp TV, đầu DVD hoặc radio. Phần thưởng của nhiệm vụ này cực kỳ hữu ích, nhận được tiền và khả năng chịu đựng vô hạn.

Nếu quá lười đến phòng tập thể dục và cần mẫn trên máy chạy bộ để lấy sức chịu đựng, chỉ cần hoàn thành nhiệm vụ Burglary. Người chơi sẽ cần tìm một chiếc xe tải Boxville màu đen ở một địa điểm ẩn cụ thể để bắt đầu nhiệm vụ này. Nhiệm vụ này có thể thực hiện ở mọi thành phố vì tất cả các thành phố đều có chiếc xe này ở một vị trí ẩn.

Sau khi hoàn thành việc này, game thủ có thể chạy nước rút, đạp xe hoặc bơi lội mà không thấy mệt mỏi. Điều này rất được khuyến khích trước khi tham gia một cuộc thi ba môn phối hợp, nếu không người chơi sẽ cảm thấy khó chịu vì dễ mệt mỏi khi thực hiện các hoạt động.

Tập trung nâng cao thể lực trong phòng gym

Luyện tập thể thao giúp CJ tăng khả năng chịu đựng
Luyện tập thể thao giúp CJ tăng khả năng chịu đựng

Thực hiện các bài tập thể lực trong phòng gym, đạp xe,... để tăng tối đa sức chịu đựng. Tập luyện trong hồ bơi giúp khả năng chịu đựng cao hơn sẽ cho phép nhân vật chạy trong thời gian dài hơn mà không bị mệt.

Sử dụng tạ sẽ tăng chỉ số sức mạnh của CJ, chỉ số này không thực sự có nhiều công dụng ngoài chiến đấu cận chiến tuy nhiên nó vẫn buff cho CJ.

Bắn ô tô để rèn luyện kỹ năng bắn súng

Ô tô là mục tiêu hoàn hảo để rèn luyện khả năng bắn súng bất kỳ lúc nào
Ô tô là mục tiêu hoàn hảo để rèn luyện khả năng bắn súng bất kỳ lúc nào

Một kỹ năng khác mà CJ cần thành thạo là bắn súng. Phương pháp luyện tập đơn giản nhất là tìm một chiếc ô tô và đậu nó gần nhà để xe của Sweet. Sau đó, tiếp tục bắn xe bằng khẩu súng đã chọn (vũ khí mà người muốn tăng cấp với kỹ năng tương ứng).

Khi chiếc xe bắt đầu bốc khói, dừng bắn và đậu nó bên trong gara để sửa chữa. Tiếp tục lặp lại công việc lấy nó ra một lần nữa và tập bắn. Cách này sẽ giúp cho đến khi CJ trở thành một tay thiện xạ.

Giết mọi kẻ buôn ma túy khi nhìn thấy

Nếu đang muốn kiếm tiền nhanh chóng ở GTA San Andreas, một trong những cách tốt nhất để làm điều đó là giết các kẻ buôn bán ma túy. Họ có một ngoại hình cụ thể như sau:

  • Một người mặc áo ba lỗ và đội mũ đầu màu đen.
  • Một người mặc quần baggie, áo hoodie có logo Rockstar và đội mũ lưỡi trai.
  • Một người mặc áo ba lỗ màu xám.
  • Một người khác trông giống như một anh chàng đi xe đạp với áo khoác da đen không tay và giày chiến đấu.
Ngoại hình của 4 kẻ buôn bán ma túy trong GTA San Andreas
Ngoại hình của 4 kẻ buôn bán ma túy trong GTA San Andreas

Mỗi người buôn ma túy này sẽ giảm khoảng 2000 đô la nếu người chơi giết họ ngay tại chỗ. Giết hết sẽ giúp CJ có được những ngôi nhà an toàn trên khắp Los Santos. Chỉ cần cảnh giác với cơ quan thực thi pháp luật.

Không tiếp quản gì trước khi CJ rời Los Santos

Ngay sau khi được phép tiến hành các cuộc chiến băng đảng khắp Los Santos để tranh giành quyền tối cao lãnh thổ, mọi người có thể trở nên quá cuồng nhiệt và bắt đầu chiếm đoạt mọi thứ. Điều này không chỉ tốn nhiều công sức hơn bình thường mà nó gần như lãng phí trước khi CJ rời Los Santos.

Đó là bởi vì sau một thời điểm nhất định trong trò chơi, CJ và những người trung thành với Sweet phải rời Los Santos, bị bắt hoặc giết. Mọi người sẽ chỉ có thể quay lại Los Santos sau khi có được quyền lực và kết nối ở 2 thành phố khác.

Phun sơn tất cả 100 thẻ ẩn trong Los Santos

Phun sơn 100 vị trí để nhận được các vật phẩm hấp dẫn
Phun sơn 100 vị trí để nhận được các vật phẩm hấp dẫn

Trò chơi nhỏ graffiti ở San Andreas có nhiều mục đích hơn là thêm một chút văn hóa băng đảng. Nếu cam kết tìm và gắn thẻ cho tất cả chúng bằng phù hiệu Grove Street, thì người chơi sẽ được thưởng với nguồn cung cấp vô hạn gồm đạn AK, đạn Tec-9 và súng Molotov. Mọi người cũng sẽ mở khóa khẩu Sawn-of Shotgun.

Sau khi có nguồn cung cấp đạn vô hạn cho AK, đồng nghĩa với việc có đạn cho MP5 vì rất nhiều loại súng trong trò chơi sử dụng chung loại đạn.

Đưa xe bị hỏng vào gara trong nhà an toàn để sửa chữa ngay lập tức

Hãy tưởng tượng tình huống này khi chiếc xe yêu thích của mình gần như bị phá hủy nên không thể bỏ nó lại. Mọi người không cần phải luôn đến Pay N’ Spray hoặc xưởng sửa xe để lãng phí tiền của mình cho những tình huống này nữa. Người chơi chỉ cần tìm một ngôi nhà an toàn có gara và đặt xe của mình vào trong đó, đợi một lúc rồi mở lại. Bây giờ mọi người sẽ ngạc nhiên vì chiếc xe đã được sửa chữa 100% và sẵn sàng hoạt động.

Chọn Katie hoặc Barbara làm bạn gái

Chọn bạn gái
Katie hoặc Barbara là 2 cô bạn gái có lợi nhất cho CJ

CJ có khá nhiều lựa chọn nhưng hai người có lợi nhất cho cuộc đời phạm tội của anh ta sẽ là Katie hoặc Barbara. Có Katie sẽ miễn viện phí cho CJ và người chơi cũng có thể giữ vũ khí của mình.

Barbara hoạt động theo cách tương tự, ngoại trừ trường hợp bị phá sản. CJ sẽ không bị tính tiền tại ngoại và được giữ tất cả vũ khí của mình bất chấp việc bị bắt. Tuy nhiên, game thủ có thể chơi 2 lần với cả 2 cô gái và nhận được đặc quyền của cả hai. Người chơi có thể tham khảo Cách hẹn hò với bạn gái bằng mã cheat trong GTA San Andreas.

Ăn trộm các món đồ trị giá 10.000 đô la thông qua vụ trộm

Nếu cảm thấy mệt mỏi với việc cố gắng tăng tối đa sức chịu đựng của CJ, thì đây là một phương pháp tốt hơn. Đánh cắp các vật phẩm trị giá 10.000 đô la sẽ mở khóa kỹ năng chạy nước rút, đạp xe và bơi vô hạn. Mặc dù nó vô hiệu hóa khi cố gắng duy trì chỉ số sức chịu đựng, nhưng việc đánh cắp 10.000 đô la sẽ tốn kha khá công việc vì chu kỳ ban đêm ở San Andreas trôi qua rất nhanh.

Cập nhật: 09/03/2024
  • 4.440 lượt xem
Xem thêm: GTA San Andreas GTA