Những mẹo chơi Hollow Knight dành cho tân thủ

  • 1 Đánh giá

Hollow Knight là một tựa game phiêu lưu hành động, thường được cho là có hơi hướng giống các trò chơi của FromSoftware. Trò chơi này đã gây bão thế giới game khi vừa mới ra mắt.

Người chơi Hollow Knight sẽ bước vào một vương quốc côn trùng bị tàn phá, đổ nát do một dịch bệnh nhiễm trùng nguy hiểm. Ngay cả những kẻ thống trị ở đó cũng đã bỏ mặc nơi này kể từ khi bệnh tật xuất hiện.

Game phiêu lưu hành động Hollow Knight
Game phiêu lưu hành động Hollow Knight

Khi đi qua những con đường bị lãng quên và tàn tích đổ nát của vương quốc vĩ đại một thời, người chơi sẽ khám phá ra sự thật về số phận của Hallownest, bị ẩn sau bí ẩn và thời gian. Nhưng Hallownest không dành cho những người yếu tim vì những thử thách phía trước có thể khó khăn và con đường đến vinh quang không phải lúc nào cũng thuận lợi.

Nếu vẫn còn bỡ ngỡ với trò chơi, hãy thực hiện các mẹo chơi Hollow Knight sau đây để luôn sẵn sàng cho các thử thách phía trước và thành công vượt qua chúng.

Thu thập Geo

Geo là đơn vị tiền tệ được sử dụng trong Hallownest và có thể kiếm bằng nhiều cách. Người chơi sẽ nhận được Geo sau khi tiêu diệt kẻ thù thông thường và làm đầy đồng hồ đo Soul của mình nếu thành công.

Ngoài ra còn có các Geo nằm rải rác xung quanh bản đồ có thể được truy cập bằng cách nhấn chúng liên tục để loại bỏ và cuối cùng là thu thập số tiền.

Kiếm tiền trở nên dễ dàng hơn nhiều khi câu chuyện tiến triển và thế giới mở ra, nhưng ban đầu người chơi có thể gặp khó khăn trong việc xây dựng nguồn tài chính cho mình. Thường có trường hợp Geo sẽ rơi vào những khu vực không thể tiếp cận, chẳng hạn như gai nhọn.

Đây sẽ là lúc phát huy tác dụng của bùa Gathering Swarm. Khi được trang bị, bùa này sẽ tạo ra một bầy côn trùng nhỏ, thu thập bất kỳ Geo nào và mang nó về. Điều này hữu ích nhất khi tiết kiệm cho các vật phẩm có giá vé cao hơn như Lumafly Lantern (có thể mang tới 1800 Geo).

Một số loại bùa trong Hollow Knight
Một số loại bùa trong Hollow Knight

Gathering Swarm có thể được mua từ Sly ở Dirtmouth sau khi người chơi tương tác với anh ta trong ngôi làng bỏ hoang ở cuối Forgotten Crossroad qua Mẹ Gruz và gần cửa hàng của Salubra.

Đi theo tiếng vo ve

Người chơi sẽ nhanh chóng phát hiện ra rằng Hallownest là một vương quốc côn trùng khá rộng lớn, vì thế mà việc điều hướng có thể khó khăn khi thế giới tiếp tục mở ra. Đây là lý do tại sao Cornifer, người vẽ bản đồ, sẽ là người bạn đồng hành tốt nhất mà bất kỳ người chơi nào cũng cần.

Gặp Cornifer để mua bản đồ
Gặp Cornifer để mua bản đồ

Cornifer có thể được tìm thấy ở một vị trí cố định cho mọi khu vực trên bản đồ mà game thủ có thể khám phá. Người chơi nên lắng nghe tiếng vo ve khi bước vào một khu vực mới để biết được nơi Cornifer đã thiết lập vị trí tạm thời của mình. Với mức độ quanh co và khó hiểu của một số con đường, người chơi nên mua một bản đồ từ Cornifer khi đang di chuyển.

Bản đồ một khu vực trong Hollow Knight
Bản đồ một khu vực trong Hollow Knight

Một số sự kiện sẽ kích hoạt Cornifer rời khỏi vị trí quen thuộc và thay vào đó là một thẻ nhỏ từ người vẽ bản đồ. Anh ấy giải thích rằng mình không thể đi loanh quanh và khuyên người chơi nên đến Dirtmouth, nơi có thể mua bản đồ tương ứng được đề cập từ cửa hàng của anh ấy và Iselda.

Kiên nhẫn để vượt qua thử thách

Chiến đấu trong Hollow Knight có thể là thử thách lớn và một số trận chiến sẽ khiến người chơi phải hạ mình. Tuy nhiên, những cuộc chạm trán này không phải là không thể xảy ra và người chơi nên tiếp cận các trận chiến với sự kiên nhẫn để đánh bại trùm.

Việc xác định xem nước đi tốt nhất vào lúc này sẽ trở nên dễ dàng hơn là sử dụng linh hồn để chữa lành, bắn ra một câu thần chú, hay hướng lao đi khi tránh các cuộc tấn công, thậm chí khi thời điểm tốt nhất để ra đòn.

Mọi kẻ thù trong trò chơi đều có một khuôn mẫu dễ bị phát hiện ra khi theo dõi, nhưng quá trình khám phá những khuôn mẫu này là điều cần có nhiều thời gian. Hiệp sĩ sẽ nhận được nhiều khả năng hơn khi trò chơi tiến triển và người chơi cũng sẽ quen hơn với cách thức hoạt động của chiến đấu nói chung.

Game thủ nên xem xét số lượng mảnh mặt nạ, loại bùa mà Hiệp sĩ sở hữu và liệu chúng có đáng để nâng cấp trong một cuộc chạm trán có vẻ quá khó khăn hay không. Chắc chắn người chơi Hollow Knight sẽ phải thử nghiệm và mắc nhiều sai lầm, nhưng các cách xây dựng rất linh hoạt và nên được chơi xung quanh để phù hợp với lối chơi.

Quay lại các khu vực để thu thập phần thưởng

Đây là trò chơi Metroidvania, có nghĩa là không thể truy cập ngay vào mọi khu vực. Thay vào đó, game thủ được khuyến khích quay lại các khu vực mà mình đã dọn sạch khi nhận được các khả năng mới giúp tăng các tùy chọn khám phá.

Ví dụ, có nhiều trường hợp game thủ cần quay lại các khu vực trước đây mà phần nền nằm ngoài tầm với, hoặc những con đường ẩn chưa thể vượt qua. Mọi người sẽ cần có được một trong nhiều khả năng ẩn giấu xung quanh Hallownest để đến được những nơi này.

Ngoài ra còn có khả năng phát hiện các vật phẩm, kén Lifeblood hoặc thậm chí là các lối đi tắt, giúp việc di chuyển giữa các khu vực trở nên dễ dàng hơn nhiều về lâu dài.

Iselda có sẵn một số loại điểm đánh dấu bản đồ để mua tại cửa hàng ở Dirtmouth, người chơi có thể sử dụng để ghi chú và theo dõi các vị trí ưa thích.

Cập nhật: 25/11/2022
  • 628 lượt xem
Xem thêm: Hollow Knight