Áo giáp chainmail trong Minecraft: Mọi điều bạn cần biết

  • 1 Đánh giá

Áo giáp chainmail cực kỳ hữu dụng trong Minecraft. Vậy bạn đã biết cách có áo giáp chainmail của Minecraft như thế nào chưa? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Áo giáp dây xích trong Minecraft

Màn đêm buông xuống Minecraftthật sự rất nguy hiểm. Những cây leo ẩn mình trong bóng tối, ngứa ngáy muốn thổi bay bạn lên tận trời cao. Endermen dịch chuyển bạn đến các góc ngẫu nhiên, chỉ để đá bạn khỏi cuộc chơi. Cung thủ Skeleton thì luôn rình rập ám sát bạn từ phía sau... Không có áo giáp chắc chắn, bạn chỉ là một "món ăn nhẹ" ngon lành cho bữa tiệc buffet của chúng vào ban đêm.

Hiện tại, Minecraft cung cấp năm cấp áo giáp: da, vàng, sắt, kim cương và netherite. Nhưng có một loại áo giáp ẩn thứ sáu: giáp xích - chainmail. Vật liệu hiếm hơn này không thể chế tạo được, khiến người chơi phải dựa vào may mắn (hoặc cướp bóc) để tìm thấy nó.

Chainmail trong Minecraft là gì?

Áo giáp Chainmail (dây xích) lần đầu tiên được giới thiệu vào những ngày đầu ra mắt Minecraft vào năm 2009. Mặc dù không thể chế tạo chainmail ở Chế độ sinh tồn, nhưng người chơi có thể tạo áo giáp chainmail bằng cách sử dụng khối lửa thông qua cheat hoặc lệnh. Tuy nhiên, tính năng này đã bị xóa ở bản update 1.8, còn được gọi là Bountiful Update. Trong Creative Mode, áo giáp chainmail vẫn có thể được sử dụng nhưng không có công thức chế tạo nào cho nó.

Khác các lựa chọn áo giáp khác, áo giáp dây xích không dành cho ngựa.

Trong Minecraft, áo giáp chainmail cung cấp hàng phòng thủ trung gian. Nó cứng hơn da hoặc vàng, nhưng không thể cạnh tranh được với các loại áo giáp khác. Giống như chainmail thật, nó nhẹ và cho phép bạn nhìn thấy làn da của nhân vật thông qua các mắt xích.

Mặc dù không thể chế tạo được nhưng áo giáp chainmail trong Minecraft có thể được bảo trì bằng cách dùng thỏi sắt đặt trên đe, tăng cường độ bền của nó thông qua bùa chú. Hơn nữa, bạn có thể nấu chảy áo giáp xích trong lò để lấy quặng sắt.

Cách có áo giáp dây xích trong Minecraft

Phương pháp chính để có được áo giáp chainmail trong Minecraft là đánh bại mob mặc nó. Đôi khi, các bộ xương và thây ma sẽ xuất hiện với áo giáp xích, và rất hiếm khi chúng đánh rơi nó khi bị đánh bại. Người chơi cũng có thể trang bị những bộ áo giáp mạnh hơn như sắt hoặc kim cương cho các bộ xương hoặc thây ma mặc áo giáp xích nhằm khuyến khích chúng bỏ áo giáp xích.

Ngoài ra, áo giáp dây xích đôi khi có thể được trao đổi để lấy ngọc lục bảo với dân làng hoặc tìm thấy trong rương.

Cập nhật: 22/07/2024
  • 94 lượt xem
Xem thêm: Minecraft