Những việc cần làm ngay khi bắt đầu Palworld

  • 1 Đánh giá

Palworld là game sinh tồn thế giới mở rộng lớn. Cũng giống như các trò chơi cùng thể loại, Palworld có thể khá khó hiểu mặc dù có cách tiếp cận đơn giản, ngoại trừ một số yêu cầu mà chúng đề xuất trong suốt quá trình chơi. Nhưng không cần phải lo lắng thêm nữa vì bài viết này sẽ hướng dẫn những việc cần làm ngay khi bắt đầu bước chân vào thế giới Palworld.

Những việc cần làm ngay khi bắt đầu Palworld

Thu thập tài nguyên

Hầu hết mọi thứ trong Palworld đều tuân theo một quy trình khá đơn giản, bắt đầu bằng việc thu thập và kết thúc bằng một vật phẩm từ những nguyên liệu đã lấy được. Sau khi bước những bước đầu tiên vào thế giới và mở khóa điểm dịch chuyển nhanh trong Palworld, mọi người nên bắt đầu đi bộ xung quanh và nhặt gỗ, đá và mảnh Paldium.

Ba thứ này là các khối xây dựng của Palworld và sẽ giúp tân thủ bắt đầu chế tạo các công trình thiết yếu như Crafting Station, rương và Pal Sphere. Chúng có thể được tìm thấy nằm trên mặt đất, chặt từ trên cây và khai thác đá để lấy Paldium Fragment.

Ngoài ra, đừng quên thu thập thức ăn. Red Berry có thể được tìm thấy rất nhiều trong thế giới mở và một số Pal mà game thủ giết, chẳng hạn như Lamball sẽ đánh rơi nguyên liệu để nấu ăn trong Palworld.

Mở khóa công nghệ

Trong Palworld, người chơi có Technology Point để mở khóa nhiều công nghệ khác nhau. Để mở khóa tính năng này, hãy nhấn Tab trên bàn phím và truy cập tab Technology. Nhấp vào nó và một loạt các cấu trúc để mở khóa cũng như số Technology Point cần thiết để mở khóa chúng sẽ xuất hiện. Để bắt đầu, game thủ nên mở khóa Crafting Station, Pal Sphere và Chest.

Tạo căn cứ

Khi khởi động Palworld lần đầu tiên, người chơi sẽ bắt đầu tại khu vực Plateau of Beginnings. Vì trò chơi này tập trung vào sự sống còn nên điều việc tạo căn cứ sẽ đảm bảo an toàn cho người chơi. Tham khảo TOP vị trí xây dựng căn cứ tốt nhất trong Palworld để lựa chọn điểm tạo căn cứ thích hợp.

Chế tạo Pal Sphere và bắt Pal

Pal Sphere trong Palworld được sử dụng để bắt Pal thành công - những sinh vật lang thang khắp thế giới. Mỗi Pal đều có những đặc điểm riêng mà người chơi có thể giao nhiệm vụ cho Pal trong Palworld, ví dụ như vận chuyển vật phẩm từ mặt đất đến rương, khai thác đá và mảnh Paldium,...

Một trong những Pal tốt nhất nên bắt sớm là Cattiva vì chúng có khả năng khai thác, vận chuyển hàng hóa, thu thập quả mọng và thậm chí là chế tạo vật phẩm.

Nâng cấp chỉ số

Bất cứ khi nào lên cấp, game thủ sẽ nhận được điểm chỉ số để nâng cấp HP, sức chịu đựng, tấn công, tốc độ làm việc hoặc trọng lượng có thể mang theo. Đầu tiên, việc nâng cấp HP sẽ khiến nhân vật trở nên mạnh mẽ hơn nếu chiến đấu với Pal toàn thời gian. Nhưng người chơi nên cải thiện Stamina (sức chịu đựng) của mình trước vì điều này sẽ giúp nhân vật bơi và leo trèo xa hơn.

Ngủ nếu cần thiết

Chìa khóa để sống sót qua đêm đầu tiên của Palworld là đi ngủ. Đó là lý do tại sao cần có một chiếc giường và ngôi nhà. Xây dựng nhà là việc trước tiên phải làm, vì giường ngủ không thể kê ngoài trời được. Trong thời gian này, mọi người cũng có thể bắt đầu tùy chỉnh bằng cách đặt các rương trong nhà hoặc một số giường Pal nếu muốn.

Ngoài ra, người chơi cũng có thể chọn không ngủ và dấn thân vào thế giới hoang dã để cố gắng bắt thêm Pal nhằm mục đích xây dựng đội quân Pal của mình. Để làm điều này, game thủ có thể muốn chế tạo một chiếc đèn pin cầm tay để giữ ấm cho nhân vật vào ban đêm, cũng như thắp sáng môi trường xung quanh.

Xây dựng lửa trại

Game thủ có thể đốt lửa trại trong căn cứ của mình và nên đốt trước đêm vì nó phục vụ hai mục đích: giữ ấm và nấu thức ăn. Do đó, nó là một phần quan trọng vì khả năng biến các nguyên liệu thô thành thức ăn giúp ngăn chặn cơn đói hơn rất nhiều so với những nguyên liệu chưa được nấu chín.

Như đã đề cập trước đó, một số Pal sẽ đánh rơi nguyên liệu khi bị đánh bại. Lamball rơi ra thịt cừu có thể nấu chín và Chikipi rơi ra trứng hoặc thịt cũng có thể dùng để nấu ăn.

Khám phá thế giới

Sau khi ổn định cuộc sống, hãy sẵn sàng khám phá thế giới Palworld. Đừng lo lắng, người chơi có thể dễ dàng dịch chuyển tức thời đến căn cứ của mình và các phần khác nhau trên bản đồ miễn là đã mở khóa các điểm tham chiếu liên quan đến chúng. Khi khám phá, mọi người sẽ gặp nhiều Pal hơn, điều này có thể giúp mọi việc dễ dàng hơn trong căn cứ và thậm chí gặp các NPC có thể giúp đỡ bạn.

Ngoài ra còn có trại địch nằm rải rác khắp bản đồ. Người chơi có thể lựa chọn đột kích những trại này khi thấy họ ăn trộm chiến lợi phẩm và giải phóng một Pal mà họ bắt được nếu có.

Cập nhật: 24/04/2024
  • 53 lượt xem
Xem thêm: Palworld