Những mẹo chơi Roots of Pacha dành cho tân thủ

  • 1 Đánh giá

Khi bắt đầu chơi Roots of Pacha, game thủ bị ném vào một thế giới thời tiền sử với nhiều trách nhiệm cần gánh vác. Người chơi sẽ được giao nhiệm vụ giúp cộng đồng của mình phát triển và tiến bộ, cũng như các thành tích tùy chọn như kết hôn với dân làng hoặc kết nạp thành viên bang hội.

Nếu cảm thấy hơi choáng ngợp, hãy cùng đọc tiếp bài viết để nắm được những mẹo quan trọng khi chơi Roots of Pacha, giúp tân thủ đi đúng hướng và phát triển Pacha thành một xã hội hiện đại.

Mẹo chơi Roots of Pacha dành cho tân thủ

Một ngày trong Roots of Pacha khá ngắn (15 phút trong thế giới thực). Điều này có nghĩa là mọi người sẽ cần sử dụng thời gian của mình một cách khôn ngoan và làm những gì cần làm vào ngày hôm đó. Điều tốt là người chơi không bị hạn chế như chỉ xuất hiện xung quanh khi một số địa điểm mở cửa, ai ra ngoài vào đêm khuya,...

Bỏ qua mọi định kiến về việc làm giàu và mọi xu hướng thành công theo chủ nghĩa cá nhân khác. Không giống như các trò chơi tương tự cùng thể loại, mọi người đang làm việc cho cả cộng đồng trong Roots of Pacha. Hãy để mắt đến việc đóng góp cho toàn bộ ngôi làng để thành công.

Đừng cảm thấy tồi tệ khi phải vật lộn để bắt kịp tất cả thông tin cần theo dõi trong Roots of Pacha. Nếu cần, hãy giữ một hệ thống ghi chú bên ngoài trò chơi để giữ cho mọi thứ được ngăn nắp.

Nâng cấp công cụ càng sớm càng tốt. Ví dụ, đặt thùng nước trên Waterskin sẽ cho phép có thêm dung tích nước. Điều này làm cho những công việc không cần trí óc như tưới cây diễn ra nhanh hơn nhiều, giúp game thủ rảnh rỗi để thực hiện những nhiệm vụ quan trọng hơn.

Đừng bận tâm đến việc cố gắng tìm đường đến hang động cho đến ngày thứ 4 của năm 1 mùa xuân. Đó là bởi vì các hang động không mở cửa cho đến lúc đó, và mọi người sẽ lãng phí thời gian trong ngày cho chuyến đi dài mà không thu được kết quả gì.

Mẹo chung dành cho mọi game thủ Roots of Pacha

Khi vượt qua vài ngày đầu tiên trong Roots of Pacha, người chơi có thể đã hiểu rõ mọi thứ. Nhưng điều đó không có nghĩa là không còn những mẹo giúp mọi người có thêm lợi thế. Hãy áp dụng ngay những mẹo dưới đây để tiếp tục phát triển Pacha.

Nếu không có nhiều vật liệu (gỗ, sợi, đá,...), hãy ưu tiên sử dụng chúng cho việc nghiên cứu và xây dựng các cấu trúc. Ngoài ra, hãy thử câu cá trong mưa vì có nhiều loài cá chỉ xuất hiện trong những điều kiện thời tiết này.

Nếu chơi multiplayer trong Roots of Pacha, hãy đảm bảo lập kế hoạch cho không quá 4 người chơi. Điều này là do mỗi lần chỉ có 4 người có thể chơi trong một multiplayer save file.

Khi không biết nên làm gì tiếp theo, đừng quên kiểm tra Prophecy. Mọi người có thể làm điều này bằng cách mạo hiểm vào khu rừng ở phía tây ngôi nhà và kiểm tra vật thể ở giữa bệ đá. Điều này có thể giúp người chơi hình dung rõ hơn về tiến độ và biết phải làm gì tiếp theo.

Đừng bỏ qua việc kiểm tra các khu vực xa của bản đồ, chẳng hạn như bãi biển. Những điểm này sẽ có vô số món quà độc đáo không thể tìm thấy ở gần nhà. Nếu cần đến đó nhanh hơn, hãy dùng thú cưỡi.

Cà chua và củ cải đường là 2 trong số những loại cây trồng tốt nhất để canh tác vì chúng ít tốn công chăm sóc. Chúng không cần phải được trồng lại mỗi lần và cả hai đều có thời gian quay vòng tương đối thấp.

Khi trồng bí ngô, hãy ghi nhớ thời gian. Chúng mất 15 ngày để phát triển, vì vậy đừng lãng phí công sức của mình bằng cách trồng vào cuối mùa thu.

Cập nhật: 06/05/2023
  • 49 lượt xem
Xem thêm: Roots of Pacha