The King of Fighters XV: Những mẹo chơi game thủ cần biết

  • 1 Đánh giá

Kể từ năm 1994, The King of Fighters vẫn luôn là một trong những tựa game đối kháng được yêu thích nhất. Và trò chơi đã trở lại với The King Of Fighters XV (KOF 15), nâng cao danh tiếng của loạt game huyền thoại này bằng cách thêm cơ chế mới vào công thức chiến đấu đội 3 đấu 3 đặc trưng.

Tuy nhiên việc người chơi phải học cách điều khiển 3 chiến binh cùng lúc sẽ có thể khá khó khăn. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những mẹo chơi The King of Fighters XV mà game thủ cần biết.

The King of Fighters XV là phần mới nhất của loạt game đối kháng huyền thoại
The King of Fighters XV là phần mới nhất của loạt game đối kháng huyền thoại

Những mẹo chơi The King of Fighters XV

Cách tấn công tốt nhất là phòng thủ

KOF 15 nổi bật so với các game cùng thể loại mới phát hành, chẳng hạn như Guilty Gear Strive, nhờ việc biến chiến thuật phòng thủ trở thành trọng tâm trong hệ thống chiến đấu của nó. Điều này đi kèm với Shatter Strike, một đòn phản công làm choáng đối thủ.

Shatter Strike yêu cầu ít nhất một thanh sức mạnh và được kích hoạt bằng lệnh này: ⬇️↘️➡️ + Cú đấm nhẹ + Đá nhẹ.

Mặc dù người chơi có thể thực hiện Shatter Strike bất cứ lúc nào, nhưng mục đích sử dụng của nó là khiến nhân vật thoát khỏi tư thế bảo vệ. Shatter Strike được các AI đầy thử thách thường xuyên sử dụng trong chế độ chơi đơn.

Nếu thấy mình đã tung ra rất nhiều combo khác nhau để chống lại đối thủ mà không thành công, thì mọi người nên thay đổi cách tấn công của mình. Đôi khi cách tốt nhất để tạo ra một combo sát thương mạnh mẽ là đợi đối phương tấn công, sau đó, phản đòn bằng Shatter Strike, sau đó lao tới.

Thực hành hủy chiêu thức để tăng thiệt hại

Hủy chiêu thức cũng là một phần quan trọng của hệ thống chiến đấu KOF15. Việc hủy bỏ cho phép cắt ngắn hoạt ảnh của đòn tấn công bằng cách ngắt nó với một động tác cấp cao hơn.

Lợi ích đầu tiên của điều này là giúp thực hiện các bước di chuyển mạnh mẽ để kẻ thù không bắt kịp. Ngoài ra hủy thành công chuỗi chiêu thức có thể tạo ra đòn kết hợp có sức công phá khủng khiếp.

Cách duy nhất để cải thiện khả năng này là luyện tập thường xuyên và tìm hiểu lúc nào nên sử dụng nó. Chế độ huấn luyện và nhiệm vụ là những cách tốt nhất để học các combo hủy này. Chế độ huấn luyện giúp phát triển chiến lược hợp với lối chơi và chế độ nhiệm vụ sẽ dạy cho game thủ những đòn combo khó với tính sát thương cực cao.

Xây dựng một đội mạnh gồm các chiến binh quen thuộc

The King of Fighters là một trò chơi chiến đấu độc đáo nhờ hệ thống 3 đấu 3. Một mặt, người chơi cần phải điều khiển thuần thục 3 võ sĩ trước khi tham chiến. Mặt khác, không có hệ thống thống bảo đảm khi một thành viên trong nhóm gặp khó khăn. Thay vào đó, một phần chiến lược sẽ phụ vào cách mà người chơi chọn chiến binh để tham chiến.

Không có cách cụ thể để thiết lập một đội nhưng mỗi nhân vật sẽ đáp ứng nhu cầu khác nhau. Người chơi cần xem xét những nhân vật phù hợp với mình nhất. Ví dụ, nếu tập trung vào sự nhanh nhẹn trong di chuyển, game thủ có thể chọn Mai. Nếu phù hợp với các biện pháp phòng thủ, hãy chọn Dolores.

Dùng chế độ MAX để mở rộng các combo

Một tính năng mới trong KOF15 là chế độ MAX, cho phép hủy một cuộc tấn công thường hoặc lệnh di chuyển vào mode này.

Chế độ Quick MAX giúp người chơi thực hiện các kỹ năng với chi phí thấp hơn, tuy nhiên nó không cung cấp khả năng tấn công và bảo vệ như chế độ MAX thường. Tóm lại, sử dụng chế độ này tức là trao đổi sức mạnh của cuộc tấn công để trở nên linh hoạt hơn.

Chế độ này chỉ kéo dài trong một thời gian ngắn, vì vậy, game thủ nên kết hợp nó với nhiều đòn tấn công hơn.

Người chơi mới có thể chuyển sang chế độ MAX và ấp dụng combo sau:

  • Cú đấm mạnh
  • Chế độ MAX
  • Cú đấm nhẹ
  • Cú đấm nhẹ
  • Cú đấm nhẹ
  • Cú đấm nhẹ

Sau đó, khi đã quen thuộc với cách hủy đòn tấn công, người chơi có thể sử dụng combo sau:

  • Cú đấm mạnh
  • Chế độ MAX
  • Cú đấm nhẹ
  • Cú đấm nhẹ
  • Cú đấm nhẹ
  • Đá nhẹ (Phân nhánh combo rush vào một chiêu thức đặc biệt).
  • MAX Super Special Move
  • Climax Super Special Move

Kết hợp các combo để tránh bị chặn

Cơ chế kết hợp nhanh được cho là đã được cải thiện kể từ khi được giới thiệu trong KOF14. Trong khi hệ thống combo nhanh của KOF14 tự động phân nhánh thành các đòn Siêu Đặc biệt, The King of Fighters XV cho phép người chơi chọn cách kết thúc combo của mình dựa trên nút cuối cùng được nhấn.

Do tính linh hoạt mới này, các combo dồn dập có cảm giác giống với các hệ thống tự động kết hợp khác, chẳng hạn như Blazblue Cross Tag Battle, và không giống như một cơ chế định hướng cho người mới bắt đầu. Tân thủ sẽ cảm thấy choáng ngợp và khó khăn khi tìm cách điều khiển các nút để tạo thành một combo. Đổi lại, cải tiến này làm cho combo nhanh trở nên thú vị và hữu ích khi sử dụng.

Thật không may, các combo dồn dập rất dễ đoán trước, đặc biệt là bởi những đối thủ giàu kinh nghiệm hoặc AI mạnh mẽ. Do đó, người chơi sẽ phải tìm cách tiến hành những combo nhanh này mà không bị phát hiện.

Để bắt đầu, game thủ cần tìm ra cách an toàn hơn để nhấn xác nhận. Sau cùng, nếu cố gắng đánh bằng một combo dồn dập, đối thủ có thể sẽ chặn ngay lập tức. Hơn nữa, nếu đòn tấn công nhanh cuối cùng của người chơi không an toàn khi chặn đối thủ, nhân vật có thể bị trừng phạt.

Có ba cách để thực hiện điều này. Đầu tiên, chọn một cuộc tấn công bằng cách đá nhẹ vì chúng giúp khởi động nhanh và an toàn hơn khi bị chặn. Hai cách khác mặc dù rủi ro mang đến nhiều rủi ro hơn, là tấn công mạnh hoặc lệnh di chuyển.

Mỗi một nhân vật The King of Fighters XV có rất nhiều combo di chuyển cần người chơi ghi nhớ
Mỗi một nhân vật The King of Fighters XV có rất nhiều combo di chuyển cần người chơi ghi nhớ

Mặc dù xác nhận bằng đòn đánh với các cuộc tấn công chậm hơn có thể khiến nhân vật dễ bị tổn thương, nhưng chúng dễ dàng bị hủy bỏ vào Quick MAX Mode (thường xảy ra đối với các cuộc tấn công mạnh hơn là lệnh di chuyển). Sau đó, game thủ có thể theo dõi bằng một cuộc tấn công dồn dập thành một chiêu thức Siêu Đặc biệt.

Cuối cùng, bắt buộc phải kết hợp các đòn tấn công cao, trung bình và thấp, giống như trong bất kỳ trò chơi đối kháng nào. Làm như vậy sẽ hất tung đối thủ, giúp người chơi dễ dàng bắt đầu combo mạnh mẽ đó.

Người chơi có thể tham khảo Hướng dẫn điều khiển nhân vật để tạo combo trong The King of Fighters XV để biết thêm chi tiết.

Cập nhật: 15/03/2022
  • 958 lượt xem