Cách chế tạo và các loại mồi câu cá trong Genshin Impact

  • 10 Đánh giá

Câu cá là một hoạt động rất thú nếu mọi người muốn có khoảng thời gian thư giãn. Câu cá trong game được yêu thích vì nó có xu hướng đơn giản hơn so với thực hành trong thế giới thật. miHoYo cũng mang trò chơi này vào Genshin Impact để game thủ xuống nước và tìm kiếm nguồn thực phẩm, chế tạo nhiều vật phẩm độc đáo và thú vị.

Hiểu rõ các loại mồi câu sẽ giúp việc câu cá trở nên dễ dàng hơn
Hiểu rõ các loại mồi câu sẽ giúp việc câu cá trở nên dễ dàng hơn

Để câu cá, người chơi cần biết Cách mở khóa hệ thống câu cá trong Genshin Impact, thu thập các loại cần câu, địa điểm câu cá tại các khu vực của mỗi quốc gia. Và một yếu tố quan trọng khác để câu cá là chế tạo mồi câu.

Trong bài viết này, hãy cũng tìm hiểu danh sách các loại mồi câu cá, cách chế tạo và loại cá tương ứng với mồi câu trong Genshin Impact.

Các loại mồi câu cá trong Genshin Impact

Hiện tại, có các loại mồi câu trong Genshin Impact là Mồi lên men (Fruit Paste Bait), Mồi giun giả (False Worm Bait), Mồi thịt đỏ (Redrot Bait), Mồi Flashing Maintenance Mek, Mồi Sour và Mồi ruồi giả (Fake Fly Bait). Ngay sau khi mở khóa hệ thống câu cá thành công, game thủ sẽ nhận được công thức chế tạo Mồi lên men.

Người chơi có thể bắt đầu chế tạo mồi câu trong Crafting ngay sau khi mở khóa chúng. Bên cạnh đó, gặp NPC Nantuck – một người câu cá ở Monstadt, để mua bản vẽ hướng dẫn chi tiết cách chế tạo các loại mồi câu.

Nói chuyện với Nantuck để có được công thức và cách sử dụng mồi câu cá
Nói chuyện với Nantuck để có được công thức và cách sử dụng mồi câu cá

Mỗi bản hướng dẫn này sẽ tiêu tốn 3 Medaka (Cá khổng tước), dễ dàng câu được với mồi Fruit Paste. Sau khi có được công thứ của tất cả các loại mồi, game thủ có thể dùng Crafting Table để chế tạo chúng.

Nguyên liệu để chế tạo mồi câu cá

Trong Genshin Impact hiện tại có tổng cộng 8 loại mồi câu, mỗi loại sẽ cần những yêu cầu hoặc nguyên liệu khác nhau để chế tạo. Mỗi mồi câu cũng sẽ câu được những loài cá tương ứng khác nhau. Vì vậy, người chơi cần lưu ý tới các nguyên liệu tạo mồi và loài cá tương ứng với mồi đó trong bảng dưới đây.

Loại mồi Loại cáNguyên liệu tạo mồi
Mồi Flashing Maintenance MekMaintenance Mek: Platinum Collection
Maintenance Mek: Water Body Cleaner
Maintenance Mek: Initial Configuration
Maintenance Mek: Situation Controller

1 Iron Chunk
1 Marcotte

Có thể nhận được từ Hiệp hội câu cá Fontaine.
Bản thiết kế được trao đổi bằng
3 Medaka

Mồi SourBlazing Heartfeather
Rippling Heartfeather Bass

1 Bulle Fruit
1 Wheat

Có thể nhận được từ Hiệp hội câu cá Fontaine.
Bản thiết kế được trao đổi bằng
3 Medaka

Mồi GlowgrassMedaka
Glaze Medaka
Sweet-Flower Medaka
Aizen Medaka
Dawncatcher
Crystalfish
Lunged Stickleback
Betta
Venomspine Fish
Akai Maou
Snowstrider
Tea-Colored Shirakodai
Brown Shirakodai
Purple Shirakodai
Abiding Angelfish
Raimei Angelfish
Golden Koi
Rusty Koi
Pufferfish
Bitter Pufferfish
Loại mồi này chỉ có thể nhận được khi người chơi tham gia sự kiện Lunar Realm
Mồi SugardewSunset Cloud Angler

1 Hoa hồng Sumeru (Sumeru Rose)

1 Quả Harra (Harra Fruit)

Sandstorm Angler
True Fruit Angler
Peach of the Deep Waves
Halcyon Jade Axe Marlin
Lazurite Axe Marlin
Mồi lên men (Fruit Paste Bait)Cá Pha Lê (Crystalfish)

1 Lúa mì (Wheat)

1 Quả nhật lạc (Sunsettia)

Cá Khổng Tước Lam (Aizen Medaka)
Cá Bình Minh (Dawncatcher)
Cá Khổng Tước (Medaka)
Cá Khổng Tước Lưu Ly (Glaze Medaka)
Cá Khổng Tước Ngọt (Sweet-Flower Medaka)
Mồi thịt đỏ (Redrot Bait)Cá Xích Ma Vương (Akai Maou)

1 Thịt gia cầm (Fowl)

1 Hoa lan máu (Dendrobium)

Cá Gai Độc (Venomspine Fish
Cá Thân Gai (Lunged Stickleback)
Cá Gai Đấu Sĩ (Betta)
Cá Tuyết Quân Tử (Snowstrider)
Mồi giun giả (False Worm Bait)Cá Trường Sinh Tiên (Abiding Angelfish)

1 Quả mâm xôi (Berry)

1 Dịch Slime (Slime Condensate)

Cá Bướm Vân Đất (Purple Shirakodai)
Cá Bướm Vân Trà (Brown Shirakodai)
Cá Lôi Minh Tiên (Tea-Colored Shirakodai)
Cá Bướm Vân Tím (Raimei Angelfish)
Mồi ruồi giả (Fake Fly Bait)Cá Pháo (Pufferfish)

1 Tú cầu anh đào (Sakura Bloom)

1 Cỏ đuôi ngựa (Horsetail)

Cá Pháo Cay Đắng (Bitter Pufferfish)
Cá Rồng Thép (Rusty Koi)
Cá Rồng Xích Kim (Golden Koi)
Mỗi loại mồi có thể thu hút một số loài cá nhất định
Mỗi loại mồi có thể thu hút một số loài cá nhất định

Cách thu thập các nguyên liệu làm mồi câu cá

Sau khi người chơi đã biết mỗi loại mồi câu cần có những nguyên liệu gì để chế tạo thì việc biết cách tìm kiếm và thu thập chúng cũng rất quan trọng. Vì thế giới Genshin Impact vô cùng rộng lớn nên người chơi cần chú ý tìm và mua nguyên liệu tạo mồi tại những vị trí và địa điểm sau đây:

  • Hoa hồng Sumeru (Sumeru Rose): Xuất hiện ở khắp Sumeru.
  • Quả Harra (Harra Fruit): tìm thấy trong tự nhiên, mọc trong Serenita Pot, mua từ cửa hàng của Hamawi và cửa hàng của Aramani.
  • Lúa mì (Wheat): Mua từ Cửa hàng.
  • Quả nhật lạc (Sunsettia): Lấy từ cây cối trong thế giới mở.
  • Hoa lan máu (Dendrobium): Có ở khắp Bãi biển Nazuchi.
  • Thịt gia cầm (Fowl): Có được khi giết chim.
  • Dịch Slime (Slime Condensate): Đánh bại Slime và nhận vật phẩm.
  • Quả mâm xôi (Berry): Lấy từ bụi cây trong thế giới mở.
  • Cỏ đuôi ngựa (Horsetail): Lấy ở Đầm lầy Dihua và mua từ Hiệu thuốc của Liyue Bubu.
  • Tú cầu anh đào (Sakura Bloom): Đặc sản địa phương Inazuma, có thể được khám phá xung quanh cây Sakura linh thiêng.
là một nguyên liệu dễ kiếm trên thế giới mở, vì vậy đừng bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào để có được nhiều chúng.
Quả nhật lạc là một nguyên liệu dễ kiếm trong thế giới mở, vì vậy không nên bỏ lỡ cơ hội thu thập chúng

Mồi câu là một phần quan trọng không kém chiếc cần câu. Người chơi không thể câu được con cá mong muốn nếu không có mồi câu cá. Mọi người nên nhớ loại cá và mồi tương ứng của chúng nếu không thì việc câu cá tưởng như đơn giản sẽ trở thành một thử thách khi chơi Genshin Impact.

Cách chế tạo và sử dụng mồi câu cá trong Genshin Impact

Cách chế tạo mồi câu cá

Để tạo mồi câu cá trong Genshin Impact, người chơi phải tìm công thức chế biến mồi bằng cách truy cập Hiệp hội câu cá ở mỗi khu vực. Những gì game thủ cần làm là bắt cá Medaka để mua mồi.

Để bắt được cá Medaka, hãy xem các địa điểm câu cá trong bản đồ tương tác của Genshin Impact trong HoYoLAB, nó sẽ chỉ ra những nơi có thể tìm kiếm loại cá này. Khi đã có được công thức tạo mồi, người chơi có thể bắt đầu quá trình tại Crafting Bench.

Cách sử dụng mồi câu cá

Game thủ chỉ có thể sử dụng mồi trong Hệ thống câu cá của Genshin Impact. Khi đã có mồi trong hành trang, hãy gắn nó vào cần câu và đi đến các điểm được chỉ định để bắt cá. Cần câu phù hợp nhất để sử dụng phụ thuộc vào khu vực hiện tại của người chơi.

Genshin Impact sẽ chỉ cho phép người chơi chọn loại mồi hiện có thể sử dụng được tại điểm câu cá. Chỉ cần chọn một trong những loại mồi có sẵn đó và đặt dây câu của mình.

Cách dùng mồi để bắt từng loài cá

Các loài cá dùng mồi lên men (Fruit Paste Bait)

Công thức của Mồi lên men thu được trong nhiệm vụ thế giới, Exploding Population. Sau đó, người chơi sẽ có thể chế tạo một bộ 10 chiếc với 1 Sunsettia và 1 Lúa mì. Bằng cách sử dụng Mồi lên men, người chơi sẽ có thể bắt Medaka và tất cả các biến thể của nó.

Medaka màu cá hồi là một trong những loài cá phổ biến nhất, được tìm thấy ở Mondstadt, Liyue và Inazuma. Các biến thể màu tím như Glaze Medakas chỉ có thể được tìm thấy ở Inazuma, trong khi các biến thể màu vàng cam Sweet-Flower Medakas chỉ có thể được tìm thấy ở Liyue.

Một số loài cá sẽ cần sự trợ giúp của Paimon để thay đổi thời gian trong trò chơi cho phù hợp. Các biến thể Medaka như Dawncatcher và Crystalfish, khó bắt hơn những con cá cùng loài. Mặc dù có thể được tìm thấy ở Mondstadt, Liyue và Inazuma, nhưng chúng sẽ chỉ xuất hiện trong một số giờ nhất định. Dawncatcher chỉ xuất hiện trong khoảng thời gian từ 18:00 - 6:00, trong khi Crystalfish từ 6:00 - 18:00.

Các loài cá ăn mồi thịt đỏ (Redrot Bait)

Người chơi sẽ có thể nhận được công thức Redrot Bait từ Nantuck của Hiệp hội Câu cá Mondstadt để đổi lấy 3 con cá Medaka. Để chế tạo một bộ mồi này, người chơi sẽ cần 1 Dendrobium và 1 phần thịt gà, có thể dễ dàng lấy từ Aloy.

Redrot Bait thu hút Stickleback thuộc mọi biến thể. Tất cả các biến thể của cá Stickleback có sẵn trong khoảng thời gian từ 18:00 - 06:00 (ngoại trừ biến thể Akai Maou màu đỏ). Akai Maou chỉ có thể được tìm thấy ở Mondstadt, Liyue và Inazuma trong khoảng thời gian từ 06:00 - 18:00.

Biến thể màu xanh - Lunged Stickleback có thể tìm thấy ở Inazuma, trong khi biến thể màu tím - Venomspine Stickleback có thể xuất hiện tại Mondstadt. Đối với biến thể màu cam, Betta có thể được tìm thấy ở điểm câu cá Liyue. Một trong những biến thể khó câu được nhất là Snowstrider màu xanh băng tuyết, nó chỉ xuất hiện tại một địa điểm duy nhất - Dragonspine.

Tất cả loài cá sử dụng mồi giun giả (False Worm Bait)

Công thức cho Mồi giun giả cũng có sẵn từ Nantuck để đổi lấy 3 con cá Medaka khác. Mồi này yêu cầu 1 Slime Condensate và 1 Berry để chế tạo 10 mồi cùng lúc.

Nó được dùng để bắt cá Butterfly và các biến thể. Raimei Angelfish có thể được trao đổi tại Hiệp hội Câu cá Inazuma để lấy The Catch - một lựa chọn vũ khí mạnh cho Raiden Ei, cùng các nguyên liệu tinh chế của nó. Đây là một trong những loài cá khó bắt nhất vì chỉ có một vài con xuất hiện trên mỗi thế giới tại một điểm câu cá duy nhất trong khoảng thời gian từ 18:00 - 6:00.

Phần còn lại của các biến thể Butterflyfish có thể được tìm thấy trong khoảng thời gian từ 06:00 - 18:00. Brown Shirakodai có thể tìm thấy ở Liyue trong khi Purple Shirakodai xuất hiện tai Inazuma. Tea-Colored Shirakodai được tìm thấy ở Mondstadt cũng như điểm câu cá Dragonspine. Biến thể màu hồng - Abiding Angelfish chỉ có thể được tìm thấy ở điểm câu cá của Liyue, nằm trên núi Aocang.

Các loài cá dùng mồi ruồi giả (Fake Fly Bait)

Fake Fly Bait là mồi cuối cùng được cung cấp bởi Nantuck. Sau khi đổi 3 con cá Medaka khác, người chơi sẽ có thể sử dụng 1 Sakura Bloom và 1 Horsetail để chế tạo mồi này từ bản thiết kế đã cho.

Với việc phát hành vùng Enkanomiya, loại mồi này hiện thu hút 3 loài cá khác nhau với hai biến thể mỗi loài. Fake Fly Bait có thể được sử dụng để bắt Golden Koi và Rusty Koi, có sẵn trong các điểm câu cá giới hạn ở Mondstadt, Liyue và Inazuma trong tất cả các giờ.

Những con cá còn lại khó bắt hơn, vì vậy người chơi có thể cần dành nhiều thời gian hơn để cố gắng câu chúng. Cá nóc và biến thể của nó là Bitter Pufferfish, cũng luôn có sẵn tại một số điểm câu cá ở Mondstadt, Liyue và Inazuma.

Loài cá mới nhất, Divda Ray và Formalo Ray, có thể được tìm thấy ở Enkanomiya. Vì không có mặt trời ở Enkanomiya nên những con cá này luôn có sẵn bất kể Whiteninght hay Evernight.

Vì có rất nhiều loài cá nên người chơi có thể dùng số cá câu được thông qua cơ chế nấu của Genshin Impact để tạo ra vật phẩm. Người chơi cũng có thể trưng bày cá cảnh trong Hồ Serenitea bằng cách sử dụng nội thất, Hồ Sapphire Grace.

Ngoài ra, những con cá này có thể được sử dụng để trao đổi với Hiệp hội Câu cá từ mỗi khu vực tương ứng để nhận phần thưởng như cần câu mới. Những chiếc cần câu này chứa đựng những tác dụng khác nhau khi sử dụng mà game thủ không nên bỏ lỡ.

Cách lấy cần câu trong Genshin Impact

Hệ thống câu cá chỉ mở khóa cho những người chơi ở Xếp hạng Phiêu lưu 30 trở lên. Game thủ cần hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên về thế giới Serenitea Pot mở ra, trước phần mở đầu của Inazuma.

Sau khi tải xuống bản cập nhật Genshin Impact, hãy truy cập Mondstadt và nói chuyện với Katheryne tại Adventurer’s Guild. Điều này sẽ bắt đầu một nhiệm vụ ngắn gọn về cơ bản là hướng dẫn mọi người cách câu cá.

Làm theo hướng dẫn và nói chuyện với Nantuck để tìm hiểu tất cả những điều cơ bản. Anh ta cũng sẽ đưa cho mọi người một cần câu cơ bản và một số mồi câu.

Cập nhật: 12/01/2024
  • 36.296 lượt xem
Xem thêm: Genshin Impact