Conan Exiles 2022: Những mẹo giúp người chơi sống sót

  • 1 Đánh giá

Conan Exiles là một trò chơi sinh tồn hardcore không dành cho những người yếu tim. Những giờ đầu tiên tràn ngập những trận chiến vất vả, tìm kiếm vật liệu và cố gắng sống sót trong môi trường tàn khốc. Bắt đầu trò chơi này không phải là một nhiệm vụ dễ dàng.

Người chơi sẽ cần phải sử dụng mọi công cụ mà mình có để đạt được vị trí xây dựng một trại và phát triển nó. Người chơi luôn phải thận trọng với mọi thứ, kể cả những người chơi khác có thể tiêu diệt mình sớm hơn, trước cả khi trở thành bạn bè, đồng minh.

Thu thập ngay từ đầu trò chơi

Người chơi sẽ bắt đầu trò chơi trong sa mạc. Một mình, nóng bức và tuyệt vọng với đồ uống, người chơi có thể bị cám dỗ bởi việc chạy đến nguồn nước gần nhất.

Những người làm điều này đang bỏ lỡ một số tài nguyên quan trọng có thể lấy được. Thu thập bụi cây để lấy sợi, cành cây và đá cũng sẽ giúp chế tạo thiết bị đầu tiên.

Lấy những con bọ từ những bụi cây cũng sẽ cung cấp một ít dinh dưỡng trong khi người chơi bị thiêu đốt dưới ánh nắng của sa mạc. Tất cả điều này sẽ giúp ích khi người chơi đến được ốc đảo đầy thực vật bao quanh dòng sông.

Nâng cấp chính xác

Giống như các trò chơi khác, Conan Exiles cho phép người chơi tăng cấp độ để nâng cao chỉ số và trở nên mạnh hơn. Trong số đó, có những chỉ số rất quan trọng cần được tập trung vào đầu trò chơi: Encumbrance, Strength và Vitality.

Strength sẽ làm tăng các đòn tấn công, Encumbrance cho phép người chơi mang theo nhiều vật phẩm hơn và cuối cùng Vitality giúp tăng lượng máu, điều này cực kỳ quan trọng khi mọi thứ đang cố gắng tiêu diệt nhân vật. Việc tăng các chỉ số này sẽ giúp tăng cơ hội sống sót của người chơi.

Dựng giường trước khi xây nhà

Khởi đầu trò chơi, mọi người chỉ cần dựng giường ngủ, vì việc xây nhà sẽ có sau. Giường đóng vai trò quan trọng trong mọi trò chơi sinh tồn. Nó đánh dấu vị trí để người chơi quay trở lại.

Hãy tưởng tượng đi ra ngoài vùng hoang dã, thu thập hàng tấn thiết bị, và sau đó chết vì không biết đường trở về. Một khi người chơi chết, tất cả các vật phẩm quý giá tích lũy được sẽ bị rơi xuống đất để bất kỳ ai khác nhặt. Nếu không có giường, người chơi sẽ xuất hiện trở lại vị trí ban đầu của mình.

Không để bị ngộ độc thực phẩm

Ngộ độc thực phẩm là một trong những thứ tồi tệ nhất nhân vật mắc phải vì nó sẽ kéo dài trong một thời gian. Một phần của Conan Exiles yêu cầu người chơi chạy xung quanh, giết kẻ thù cả người và động vật, để thu thập phần thịt quý giá.

Thịt này có thể được ăn khi chưa nấu chín, nhưng điều đó có thể mang đến tác dụng ngược lại những gì game thủ mong muốn, đó là ngộ độc thực phẩm.

Thay vì ăn thịt sống độc hại, nấu chín sẽ biến thịt đó thành các món ăn mặn giúp nâng cao chỉ số đói và bổ sung sức khỏe cho nhân vật. Hãy nhớ không bao giờ ăn thứ gì bị thối hỏng.

Các hộp để lưu trữ vật phẩm rất đáng giá

Sau khi tạo ra nhiều công cụ khác nhau, thu thập hàng tấn tài nguyên, người chơi sẽ sớm nhận thấy mình không thể mang theo mọi thứ và một số thứ cần được cất giữ ở đâu đó hoặc vứt bỏ.

Thay vì vứt bỏ những vật phẩm quan trọng có thể sử dụng cho các dự án chế tạo trong tương lai, người chơi nên tập trung chú ý vào việc chế tạo các hộp đựng đồ để chứa thiết bị đó.

Người chơi cũng nên tránh mang theo tất cả các thiết bị mọi lúc mọi nơi. Điều này khiến game thủ dễ bị mất tất cả các vật phẩm nếu chẳng may chết. Ít nhất khi để trong kho, mọi người sẽ biết công cụ của mình được an toàn.

Tập trung vào sức mạnh, sức bền và sức sống

Các chỉ số trong Conan Exiles khá giống với hầu hết các game nhập vai khác. Tuy nhiên, chỉ một vài trong số đó mới có thể làm cho nhân vật trở nên tối ưu, vì vậy tốt nhất không nên phân phối những điểm đó một cách mù quáng.

Thay vào đó, người chơi nên tập trung tăng cấp Strength (sức mạnh) để có khả năng chiến đấu và mang vác tốt hơn. Ngoài ra, cần tăng chỉ số Endurance (sức bền) để chạy khám phá lâu hơn và Vitality (sức sống) cho độ dẻo dai nói chung.

Không mạo hiểm đi xa về phía bắc hoặc phía tây

Conan Exiles thường cho phép người chơi bắt đầu ở một khu vực hoang vắng ở phía nam hoặc phía đông nam của thế giới rộng lớn. Mặc dù nó có vẻ khắc nghiệt, nhưng đây thực sự là khu vực dễ dàng nhất trong trò chơi. Nếu đi về phía bắc, người chơi sẽ gặp phải những kẻ thù khó nhằn hơn.

Conan Exiles không cho game thủ biết là có một cấp độ quái vật được chỉ định cho mọi khu vực và điều này tăng lên khi mạo hiểm đi về phía bắc và phía tây. Vì vậy, mặc dù thật khám phá xung quanh khá thú vị, nhưng đôi khi mọi người sẽ phải định cư tại một nơi ấm cúng ở phía nam để rèn luyện các cấp độ, trước khi sẵn sàng cho những thử thách ở phía bắc.

Tránh chạm trán

Nói về kẻ thù, Conan Exiles cho phép người chơi buộc dây xác chết và kéo chúng đi khắp nơi. Đó là trong trường hợp giành chiến thắng, nếu thua, game thủ sẽ trở thành người bị kéo lê đi.

Vì vậy, cách an toàn nhất để giành chiến thắng trong các cuộc chạm trán là tránh đối đầu. Quái vật hoặc kẻ thù không có giá trị gì, trừ khi thực sự cần chúng để làm thịt hoặc một món đồ. Hậu quả khi chiến đấu trong Conan Exiles có thể phải trả giá đắt,vũ khí và áo giáp bị phá hủy, sức khỏe giảm nhanh và xác chết có thể bị loot. Tóm lại, khi mới bắt đầu chơi Conan Exiles, hãy tập trung vào việc sống sót trước tiên.

Không bỏ qua Exiles Journey

Nếu đang chơi với những người khác, thì lên cấp nhanh là cách tốt nhất trong trường hợp muốn chiến đấu hoặc tự vệ càng nhiều càng tốt. Một trong những cách nhanh nhất để làm điều này là thực hiện danh sách các nhiệm vụ chính - Exiles Journey.

Chúng cung cấp một lượng lớn kinh nghiệm, giúp cho việc thăng cấp trở nên dễ dàng. Mọi người nên thực hiện Exiles Journey lên đến cấp 30, sau đó tìm việc khác để làm nhằm tăng lên mức 60, chẳng hạn như chế tạo và giết kẻ địch. Điều này cũng sẽ giúp có được những món đồ tốt. Trong trường hợp cần tăng cấp nhanh, game thủ vẫn có thể quay lại Exiles Journey một lần nữa.

Không dựng căn cứ gần ốc đảo

Khi xây dựng căn cứ, đa số người chơi đều muốn thiết lập gần một khu vực chứa đầy nước, như ốc đảo. Trong PvP, tốt nhất mọi người không nên làm thế, vì toàn bộ khu vực này là nơi những kẻ nguy hiểm nhất tụ tập.

Ốc đảo là sự lựa chọn rõ ràng nhất và rất dễ truy cập khi bắt đầu trò chơi, vì vậy nhiều người chơi xây dựng căn cứ chính ở đó. Tuy nhiên, không có thể che giấu căn cứ của mình ở đây và cũng không thể phòng thủ được so với các pháo đài trên sườn núi và những khu vực khác.

Cập nhật: 19/10/2022
  • 845 lượt xem
Xem thêm: Conan Exiles