Những mẹo cải thiện kĩ năng phòng thủ trong FIFA 22

  • 1 Đánh giá

Bản chất cạnh tranh của FIFA 22 buộc khá nhiều người chơi phải tìm ra nững cách tốt nhất để có thể chế ngự phe đối thủ và ghi nhiều bàn thắng nhất có thể để giành chiến thắng.

Tuy nhiên, huấn luyện viên nổi tiếng – Alex Ferguson, đã nói rằng: “A good attack wins you games, while a good defense wins you titles". Tuyên bố này khẳng định vai trò tương đương của tấn công và phòng thủ để tạo nên chiến thắng.

Câu nói này cũng đúng trong FIFA, nơi mà việc phòng thủ chặt chẽ là điều bắt buộc để đảm bảo rằng các cầu thủ giữ vững vị trí dẫn đầu. Hãy ghi nhớ một số mẹo sau đây để có một hàng thủ tốt khi tham gia một trận đấu trong FIFA 22.

Chỉ nên cướp bóng khi thích hợp

Cướp bóng là một trong những cách tốt nhất và đáng tin cậy nhất để đưa bóng ra khỏi đối thủ. Nó thường hoạt động hiệu quả trong hầu hết trường hợp và pha cản phá không thành công không thực sự là lỗi nặng, trừ khi nó xảy ra trong vòng cấm.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là người chơi nên lạm dụng việc cướp bóng. Một pha tắc bóng mạnh nếu không tránh được có thể khiến hậu vệ bị mắc kẹt và mất vị trí, tạo điều kiện cho kẻ tấn công chạy trước vào khoảng trống.

Xoạc bóng thường mang đến rủi ro lớn

Đôi khi, một pha cản phá đơn giản là không đủ để đưa bóng đi khỏi đối phương. Đây là lúc mà cú xoạc bóng mạo hiểm phát huy tác dụng. Tuy nhiên game thủ chỉ nên sử dụng nó khi chắc chắn lấy được bóng vì nếu thực hiện không tốt sẽ khiến hậu vệ mất vị trí hoặc thậm chí là nhận thẻ đỏ, gây ảnh hưởng tới kế hoạch.

Luôn giữ cho tuyến phòng thủ nguyên vẹn nếu bị thẻ đỏ

Các hậu vệ là tuyến cuối cùng bảo vệ thủ môn khỏi cầu thủ đội khác tấn công nên khả năng họ bị thẻ đỏ sẽ cao hơn. Do đó, điều quan trọng là phải duy trì đội hình trong trường hợp nhận được thẻ đỏ trong một số pha phòng ngự cuối cùng.

Điều quan trọng là phải luôn hạn chế một cầu thủ tấn công để phòng thủ trong tình huống này. Nếu không có một tuyến sau phù hợp, sẽ có một lỗ hổng rất lớn mà đối thủ sẽ tận dụng nó.

Chỉ lao vào thủ môn khi thích hợp

Đôi khi, ngay cả hàng thủ tốt nhất cũng có thể bị xuyên thủng bằng một pha chạy chỗ thông minh hoặc tắc bóng tuyệt vời. Điều này có thể dẫn đến tình huống người chơi lao về phía thủ môn mà không có ai khác cản đường họ.

Các cầu thủ ở đây cần phải thông minh và khiến thủ môn phải lao vào đúng thời điểm hoàn hảo. Điều này thường xảy ra khi đối phương đang chạy nước rút và kết thúc để bóng đi hơi xa so với dự định.

Chuyển đổi cầu thủ thủ công để đảm bảo hàng phòng ngự

Thay đổi cầu thủ xung quanh là điều quan trọng để duy trì áp lực lên đối thủ. Tuy nhiên, việc tự động chuyển đổi cầu thủ có thể là một vấn đề khó khăn, vì hàng phòng ngự có thể bị gián đoạn nếu người chơi chuyển sang một hậu vệ đang duy trì tuyến cuối cùng.

Thay vì nhấn nút bên phải, người chơi có thể sử dụng cần analog bên phải để chuyển đổi người chơi. Nhấp vào nó theo hướng của cầu thủ là cách tuyệt vời để chuyển đổi những cầu thủ đang hoạt động mà không phá hủy vị trí của họ.

Nhấn O/B trong khi truy đuổi cầu thủ tấn công

Đuổi theo cầu thủ là điều quan trọng khi phòng ngự ở FIFA 22. Tuy nhiên, chỉ đơn giản chạy nước rút theo họ là không đủ, người chơi cần phải duy trì áp lực ở các dạng khác.

Nhấn O/B trong khi theo cầu thủ tấn công sẽ khiến người chơi đập vai hoặc kéo áo của họ. Hành động thứ hai nên được sử dụng một cách tiết kiệm, vì lạm dụng nó có thể dẫn đến một lỗi không đáng có.

Sử dụng đồng đội để ngăn cản đối thủ

Người chơi sẽ cần phải sử dụng các kỹ thuật nâng cao để phòng thủ trước một cuộc tấn công mạnh mẽ. Đây là lúc mà việc tận dụng đồng đội để ngăn chặn kẻ tấn công trở nên vô cùng hữu ích.

Bằng cách giữ nút shoulder phải, một đồng đội AI có thể được cử đến để bảo vệCẩ. Điều này có thể cho phép người chơi chặn các đường chuyền đồng thời phòng thủ đúng cách.

Cẩn thận khi phòng thủ trong vòng cấm

Phòng ngự trong vòng cấm tiềm ẩn rủi ro rất lớn. Lý tưởng nhất là khiến cho cầu thủ tấn công của đội đối thủ không bao giờ được vào khu vực này, nhưng mọi thứ hiếm khi diễn ra như vậy trong FIFA 22.

Khi ở trong vòng cấm, hãy cố gắng đùa giỡn với cầu thủ và cố gắng chỉ cướp bóng khi trong tình huống cần thiết và nên tránh hoàn toàn việc xoạc bóng để không gây ra lỗi.

Nên phạm lỗi trong tình huống nguy cấp

Đôi khi, cần hy sinh một cầu thủ để bảo vệ cả đội khi tình hình tồi tệ. Một ví dụ về việc nên phạm lỗi là khi kẻ tấn công đánh bại hậu vệ cuối cùng và chuẩn bị lao về phía khung thành.

Trong trường hợp như vậy, người chơi nên đánh giá rủi ro và lợi ích khi phạm lỗi. Nếu tình huống đó xảy ra, thì việc nhận thẻ đỏ sẽ tốt hơn rất nhiều so với việc để lọt lưới,

Cập nhật: 14/12/2021
  • 912 lượt xem
Xem thêm: FIFA