Những mẹo sinh tồn khi chơi Minecraft 1.18 Caves and Cliffs

  • 3 Đánh giá

Minecraft 1.18 Caves and Cliffs khiến người chơi vô cùng thích thú vì Mojang tuyên bố đây là bản cập nhật lớn nhất với một số thay đổi lớn trong thế giới Minecraft.

Như tên cho thấy, bản cập nhật Caves and Cliffs mang đến một loại thế hệ hang động mới trong Minecraft với hai quần xã hang động hoàn toàn mới có tên Lush Caves và Dripstone Caves. Dù háo hức khám phá những thứ mới mẻ mới thì người chơi cũng nên lưu ý một số điều trước khi bước vào những hang động sâu, tối và nguy hiểm trong Minecraft 1.18.

Những mẹo sinh tồn trong hang động Minecraft 1.18

Sử dụng một chiếc khiên bảo vệ

Chiếc khiên là một vật quan trọng cần mang theo và gắn liền khi đi trong hang động. Khi các hang động trở nên khổng lồ trong bản cập nhật Minecraft 1.18, chúng sẽ tràn ngập những mob thù địch. Đối mặt với nhiều mob mà không có lá chắn thực sự nguy hiểm và nhân vật có thể bị tiêu diệt nhanh hơn rất nhiều.

Giữ các khối dự phòng

Khối đá cuội trong Minecraft
Khối đá cuội trong Minecraft

Người chơi có thể nghĩ rằng đá cuội, diorit, khối đất,... là vô dụng và vứt chúng đi, nhưng những thứ này có thể giúp ích rất nhiều khi đi xuyên qua các hang động.

Để bắt đầu, người chơi có thể bắc cầu qua hồ dung nham hoặc khe núi bằng những khối đá này. Họ có thể sử dụng các khối để ngăn bản thân khỏi những mob đáng sợ và thậm chí tạo ra một căn phòng trong hang động để nghỉ ngơi.

Trang bị áo giáp và vũ khí tốt

Áo giáp netherite được phù phép để nâng cao sức bảo vệ
Áo giáp netherite được phù phép để nâng cao sức bảo vệ

Chiến đấu với mob thù địch có thể dễ dàng, nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu người chơi bị bắn phá, tấn công bởi hàng đống dây leo, bộ xương và thây ma cùng một lúc? Trong những tình huống như thế này, trang bị áo giáp và vũ khí mạnh mẽ đã được phù phép sẽ làm nên điều kì diệu. Áo giáp và vũ khí càng mạnh thì cơ hội sống sót trong hang động càng cao.

Thùng nước

Thùng nước giúp nhân vật không bị chết khi rơi từ trên cao xuống
Thùng nước giúp nhân vật không bị chết khi rơi từ trên cao xuống

Với bản cập nhật mới, các hang động ngày càng lớn đến mức có thể chạm tới bề mặt và tạo ra những khe núi khổng lồ. Do đó, khả năng vô tình rơi xuống hang sâu là khá cao.

Vì vậy, một xô nước có thể cứu người chơi vì họ có thể đặt nước ngay trước khi rơi để tránh thương vong. Mọi người cũng có thể bùa phép Feather Falling để giảm thiệt hại khi rơi.

Thắp sáng mọi thứ

Thắp sáng hang động để các mob không xuất hiện
Thắp sáng hang động để các mob không xuất hiện

Với bản cập nhật Minecraft 1.18, hệ thống chiếu sáng sẽ thay đổi. Không có mob thù địch nào có thể xuất hiện nếu mức độ ánh sáng của khối trên 0. Do đó, việc thắp sáng các hang động trở nên dễ dàng.

Nhưng hãy nhớ rằng các hang động cũng lớn hơn nhiều. Do đó, người chơi phải giữ nhiều ngọn đuốc để thắp sáng từng khối nếu toàn bộ hang động để ngăn đám mob thù địch xuất hiện.

Những mẹo sinh tồn để đến The End an toàn trong Minecraft 1.18

The End là phần cuối cùng mà người chơi miền phải trải qua để hoàn thành hoặc “đánh bại” câu chuyện chính của Minecraft. Không gian kỳ lạ là nhà của Ender Dragon hung dữ, đóng vai trò là trùm cuối của trò chơi cũng như vô số Endermen. Bài viết này sẽ cung cấp cho người chơi một số mẹo sinh tồn để đến End an toàn trong Minecraft 1.18.

Chế tạo áo giáp

Áo giáp là một trong những trang bị giá trị nhất mà người chơi có thể có trong Minecraft 1.18. Nó cung cấp một lớp bảo vệ bổ sung cho người chơi, về cơ bản cho phép họ chịu được nhiều sát thương hơn trước khi chết. Người chơi nên ưu tiên lấy tất cả bốn mảnh của một bộ áo giáp. Áo giáp càng tốt thì khả năng phòng thủ càng cao.

Sử dụng bùa phép

Bùa phép trong Minecraft là một cách để làm cho áo giáp, vũ khí mạnh hơn và hoạt động hiệu quả hơn. Có rất nhiều bùa phép trong Minecraft và mạnh mẽ nhất bao gồm Fortune, Sharpness, Mending, Unbreaking và Efficiency. Người chơi cần có một bàn mê hoặc ít nhất 15 giá sách để đạt được hiệu quả cao nhất.

Ưu tiên thực phẩm tốt nhất

Người chơi có thể tìm thấy nhiều nguồn thức ăn trong Minecraft. Ví dụ như mob động vật, trái cây,... Tuy nhiên, các loại đồ ăn tốt nhất là đồ ăn chín. Người chơi có thể nấu thịt động vật bằng cách cho một loại thực phẩm sống như thịt bò vào lò, biến nó thành thực phẩm được nấu chín, mang lại nhiều sức khỏe hơn và thỏa mãn cơn đói của nhân vật.

Sử dụng xô nước

Xô nước là một mặt hàng bị đánh giá thấp trong Minecraft 1.18. Tương tự như mẹo sinh tồn trong hang động, người chơi có thể sử dụng nó để ngăn cú ngã khi bị hất văng khỏi bục cao. Xô nước cũng có thể được sử dụng để loại bỏ hiệu ứng bỏng khi bị dung nham hoặc lửa tác động. Ngoài ra, nó là nguyên liệu để tạo cổng Nether mà không cần sở hữu obsidian.

Tránh rủi ro không cần thiết

Thế giới của Minecraft 1.18 cần rất nhiều động tác parkour và di chuyển đúng thời gian -do có thêm quần xã sinh vật núi và hang động mới. Tuy nhiên, đôi khi người chơi có thể thực hiện một hành động mà không có nguy cơ nguy hiểm.

Ví dụ, người chơi có thể tránh những cú nhảy nguy hiểm bằng cách sử dụng ngọc Ender để vượt qua một không gian nhất định, hoặc sử dụng dung nham và biến hồ dung nham thành obsidian để di chuyển an toàn hơn.

Việc đến được The End trong Minecraft 1.18 đã là một thành tựu vì quá trình phát triển trò chơi của Minecraft rất khó khăn đối với một số người chơi. Bản thân The End mang đến vô số thử thách mà người chơi phải vượt qua để đánh bại Minecraft.

Cập nhật: 14/12/2021
  • 619 lượt xem
Xem thêm: Minecraft