Những mẹo sinh tồn trong Call of Duty: Modern Warfare II

  • 1 Đánh giá

Call of Duty: Modern Warfare II đã chính thức ra mắt và mặc dù chiến dịch của nó vô cùng thú vị, nhưng với nhiều người, trò chơi này chủ yếu tập trung vào multiplayer.

Vấn đề là lối chơi multiplayer nhanh và dữ dội của Call of Duty ở dạng hiện tại đã giúp game thủ giải trí trong 15 năm, mặc dù nó đã phát triển rất nhiều trong thời gian đó, nhưng các nguyên tắc cơ bản vẫn giống nhau. Điều đó có nghĩa là, nếu mới tham gia vào trò chơi, tân thủ sẽ nhanh chóng bị những người chơi kỳ cựu hạ gục.

Siêu phẩm bắn súng góc nhìn thứ nhất - Call of Duty: Modern Warfare II
Siêu phẩm bắn súng góc nhìn thứ nhất - Call of Duty: Modern Warfare II

Đó là lúc mà những mẹo sinh tồn cần biết khi chơi Call of Duty: Modern Warfare II sau đây phát huy tác dụng. Mặc dù những thứ này sẽ không đưa người chơi lên đầu bảng xếp hạng chỉ sau một đêm, nhưng chắc chắn sẽ giúp thay đổi tỷ lệ KD một cách đáng kể.

Dùng tai nghe

Người chơi sẽ có được lợi thế khi xác định được kẻ thù đang ở đâu và âm thanh là một phần quan trọng giúp cho điều đó dễ dàng hơn. Ngay cả một chiếc tai nghe cơ bản cũng sẽ giúp định vị được hướng của tiếng súng và tiếng bước chân.

Giữ bình tĩnh và thực hiện ADS

ADS - Aim Down Sight, là yếu tố quan trọng trong tất cả các phiên bản của Call of Duty. Người chơi có thể bắn ngang hông, nhưng nếu bạn bắn theo cách đó, độ lan truyền của viên đạn sẽ rất lớn, khiến nó chỉ thực sự hiệu quả ở cự ly rất gần, loại phạm vi mà một cú đâm nhanh bằng vũ khí cận chiến sẽ tốt hơn.

Hãy dành thời gian để ADS và sắp xếp các phát bắn. Chính xác quan trọng hơn nhiều so với tốc độ nhanh trong Call of Duty.

Cảm thấy thoải mái với các nút điều khiển là điều quan trọng và đừng cho rằng mức độ nhạy mặc định phù hợp với mình. Đi tới menu và điều chỉnh độ nhạy mục tiêu cho đến khi ở trong “Goldilocks Zone” - vừa phải, không quá nhanh và không quá chậm.

Tính đến độ giật của vũ khí khi bắn headshot

Như với hầu hết các game bắn súng góc nhìn thứ nhất, headshot có tác động mạnh hơn đáng kể so với các cú đánh vào cơ thể. Tất nhiên, chúng cũng khó tạo ra hơn, đặc biệt là khi vũ khí có độ giật.

Lời khuyên ở đây là hãy nhắm vào một nơi nào đó giữa ngực và hàm dưới, và để cho độ giật làm phần còn lại, đẩy mục tiêu lên trên và bắn trúng đầu hoàn hảo.

Hãy làm quen với việc bắn liên tục. Bắn quá nhiều đạn cùng một lúc sẽ khiến cho độ giật gần như không thể kiểm soát được, trong khi việc ngừng bắn trong từng đợt nửa giây sẽ giúp kiểm soát tốt hơn.

Đừng dễ dàng biến mình thành mục tiêu

Những người chơi chạy xung quanh một cách vô định chắc chắn là những người dễ dàng bị tiêu diệt nhất. Đừng biến thành mục tiêu bằng cách áp dụng bí quyết chui vào chỗ nấp, ít để lộ cơ thể hơn và đảm bảo rằng những viên đạn lạc được tường chắn một cách an toàn chứ không phải là ngực của mình.

Hồi sinh người chơi khác

Chết không phải là kết thúc trong Modern Warfare 2, vì đồng đội vẫn có thể tiếp cận cơ thể và hồi sinh bạn khi được nhắc. Quá trình này mất vài giây, nhưng sau đó mọi người sẽ được đưa trở lại với hành động dày đặc. Tương tự như vậy, bạn cũng cần hồi sinh người chơi khác khi có cơ hội.

Hồi sinh những đồng đội bị hạ gục có thể nhanh chóng xoay chuyển cục diện trận chiến. Chỉ cần cẩn thận và đảm bảo hiểu rõ ràng quá trình hồi sinh trước khi bắt đầu. Thường thì mọi người có thể hồi sinh giữa cuộc đọ súng nếu có đủ chỗ che chắn khỏi họng súng. Bằng cách hồi sinh đồng đội, game thủ có thể trở thành một tài sản hữu ích cho đội của mình, ngay cả khi không phải là một tay súng lão luyện.

Đi cùng với ít nhất một người khác

Điều hoàn toàn cần thiết là phải có sự hỗ trợ của đồng đội và ngược lại. Vì thế, hãy đảm bảo mình đang đi cùng ít nhất một người khác. Nó không chỉ giúp tăng cơ hội chiến thắng trong một cuộc đọ súng khó khăn hơn, mà còn có thể hồi sinh đồng đội đã bị hạ gục nhanh chóng nếu ở bên cạnh nhau khi một người chẳng may thiệt mạng.

Hành động khó thể đoán trước

Một nhóm sẽ nhanh chóng gặp bất lợi nếu cứ chiến đấu theo một khuôn mẫu. Nếu một chiến lược không hiệu quả, hãy nhanh chóng thử một chiến lược khác. Nếu chết tại một chỗ trong một trận đấu và thử điều tương tự, khả năng cao là mọi người sẽ chết một lần nữa.

Ngược lại, nếu thành công trong một vòng thì đội đối phương cũng sẽ cố gắng lập chiến lược chống lại trong vòng tiếp theo. Chính vì vậy, điều quan trọng là phải hành động không thể đoán trước và thay đổi chiến thuật qua mỗi vòng.

Hoạt động nhóm chặt chẽ

Các chế độ nhóm được chơi tốt nhất với một vài người bạn mà mọi người có thể giao tiếp trò chuyện thoại với nhau. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể làm điều này trong mỗi lần chơi. Khi chơi với những người lạ ngẫu nhiên, game thủ bắt buộc phải đi theo dòng chảy của đội.

Nếu thấy không ai nhặt đồ, đừng xông vào mà tự mình nhặt. Ngược lại, nếu họ lao vào và chơi cực kỳ tấn công, hãy chơi cùng và hỗ trợ họ nhiều nhất có thể. Với tư cách là một thành viên nhóm, game thủ có thể làm được rất nhiều việc để lật ngược tình thế của trận đấu. Trong Mordern Warfare 2, có khả năng mọi người sẽ không thắng trận nếu chiến đấu trái với lợi ích của cả đội.

Cập nhật: 21/11/2022
  • 91 lượt xem