Elden Ring: Những mẹo thu thập nhiều Rune nhanh chóng

  • 1 Đánh giá

Elden Ring là một trò chơi đầy thử thách, ngay cả những game thủ Dark Souls kỳ cựu cũng sẽ gặp phải một khoảng thời gian khó khăn nhưng thú vị với một số khía cạnh thách thứ của trò chơi.

Cũng giống như Dark Souls, người chơi phải sử dụng hình thức tiền tệ chính của trò chơi là Rune để lên cấp và mua các vật phẩm trong Elden Ring.

Người chơi phải đổi Runes thay cho Souls thành tiền tệ trong Elden Ring, nhưng chúng tương tự nhau. Tuy nhiên, trước khi có thể thăng cấp nhân vật của mình để tăng các chỉ số mà người chơi lựa chọn, họ sẽ cần phải gặp một Maiden có tên là Melina.

Melina trong Elden Ring
Melina trong Elden Ring

Rất may, người chơi sẽ không cần phải đợi lâu trước khi chạm trán với Melina và có được khả năng thăng cấp, cũng như lấy được Spectral Steed của Elden Ring mang tên Torrent. Mọi người sẽ gặp Melina tại Gatefront Site of Grace sau khi nó được kích hoạt. Nó nằm bên ngoài cổng vòm qua trại địch.

Cách thu thập nhiều Rune trong Elden Ring

Khi người chơi đã gặp Melina và nghỉ ngơi tại Site of Grace, đã đến lúc nhân vật phải băng qua cổng vòm lớn để đối mặt với con Troll khổng lồ đang chực chờ lao tới ở một vị trí cao.

Nó có thể sẽ là kẻ thù lớn nhất mà game thủ gặp phải ở đầu trò chơi, nhưng có một cách dễ dàng để chuẩn bị và thành công đánh bại nó.

Trước khi đi qua cổng vòm, hãy đảm bảo rằng nhân vật đã phân bổ đủ Flask để bổ sung HP cho mình tại Site of Grace.

Sau đó, người chơi cần phải đi qua cổng vòm với một tấm khiên được bảo vệ tối đa để ngăn chặn các cung thủ bắn từ phía bên trái và bên phải. Lưu ý rằng tính năng tàng hình không hoạt động trong khu vực này của Elden Ring.

Từ từ đi lên con đường với chiếc khiên vào vị trí cho đến khi Troll nhảy từ bục cao.

Bây giờ là lúc để dẫn dụ Troll ra bên ngoài cổng trong khi tránh các mũi tên.

Khi Troll ở bên ngoài cổng, đã đến lúc khóa mục tiêu.

Người chơi có thể nhắm mục tiêu cả chân và mặt.

Một cú đánh vào mặt sẽ tạm thời làm Troll bị mù và chao đảo.

Sử dụng các mũi tên lửa hoặc đợi Troll kết thúc cuộc tấn công khi nó ở tư thế cúi người trong thời gian ngắn và chém vào mặt nó.

Tiếp cận mặt nó bằng kiếm phụ thuộc nhiều vào may mắn, vì vậy phương pháp tốt nhất là bắt đầu tấn công chân.

Để làm được điều này, hãy chạy qua Troll và lăn giữa hai chân của nó khi nó bắt đầu tấn công.

Nhân vật của người chơi sẽ thấy mình ở phía sau Troll với phần sau của chân lộ ra.

Bắt đầu vung kiếm vào chân, nhưng hãy đảm bảo không bị bắt khi Troll nhảy lên không trung.

Khi máu của Troll còn một nửa, nó sẽ rút kiếm.

Quy trình tương tự sẽ hoạt động, nhưng Troll sẽ chống trả bằng một đòn tấn công từ mọi góc độ.

Để chống lại cuộc tấn công này, chỉ cần chạy về phía các bức tường cheo leo, giữ cho Troll bị khóa trong tầm ngắm của nhân vật.

Troll sẽ chạy vào vách đá, tạm thời tự loạng choạng. Điều này sẽ khiến nó dễ bị chém vào chân hơn.

Khi Troll bị đánh bại, nó sẽ mang lại 1000 Rune cùng một lúc.

Nghỉ ngơi một lần nữa tại Site of Grace, sau đó lặp lại các bước trên cho đến khi nhận đủ Rune cần thiết để lên cấp. Phương pháp này có thể được sử dụng thường xuyên theo yêu cầu vì Troll sẽ hồi sinh sau mỗi lần nghỉ.

Chiến đấu với Troll sẽ cần thực hành nhiều lần để thành thạo, nhưng số Rune mà nó mang lại thì hoàn toàn đáng giá. Đây là một trong những cách nhanh nhất và dễ nhất để kiếm 1000 Rune lặp đi lặp lại, giúp lên cấp sớm trong Elden Ring. Hơn nữa, nếu nhân vật bị đánh bại, người chơi sẽ không phải đi đâu xa để kiếm lại Rune.

Cập nhật: 04/03/2022
  • 459 lượt xem
Xem thêm: Elden Ring