Minecraft: 5 sai lầm ngốc nghếch khiến người chơi phải quay lại điểm khởi đầu

  • 4 Đánh giá

Cũng như nhiều trò chơi khác, người chơi có thể bị chết trong Minecraft. Trên thực tế, chắc chắn rằng mỗi người đều đã chết ít nhất một lần trong trò chơi, Khi chết trong Minecraft, mọi người sẽ phải quay lại Điểm khởi đầu, mất tất cả vật phẩm và phần lớn EXP. Trong trường hợp xấu nhất, người chơi phải nói lời tạm biệt với cả thế giới (chế độ Hardcore Survival).

Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra cái chết trong Minecraft, chết vì cuộc tấn công của mob, đói, ... và một số sai lầm ngớ ngẩn khác. Dưới đây là 5 cách ngu ngốc nhất khiến người chơi mất mạng trong Minecraft.

Chết đuối

Người chơi nên tính toán kĩ càng trước khi bắt đầu khám phá dưới mặt nước
Người chơi nên tính toán kĩ càng trước khi bắt đầu khám phá dưới mặt nước

Chết vì thiếu dưỡng khí dưới nước có lẽ là sai lầm tồi tệ nhất trong các sai lầm của tân binh Minecraft. Mặc dù biển có rất nhiều điều thú vị để khám phá, nhưng nếu tính toán sai thời gian thở và không chuẩn bị trước, chết đuối là điều chắc chắn xảy ra.

Khe núi ẩn

Những khe núi ở sa mạc có thể khiến nhân vật bị rơi xuống và chết
Những khe núi ở sa mạc có thể khiến nhân vật bị rơi xuống và chết

Một cách cổ điển và ngốc nghếch nhất dẫn đến cái chết trong Minecraft là ngã xuống khe núi. Nếu người chơi từng đi lang thang trên các quần xã sinh vật ở sa mạc, hãy cẩn thận những khe núi ẩn. Chúng được bao phủ bởi các khối cát, và nhân vật sẽ rơi xuống ngay khi đặt chân lên chúng. Người chơi sẽ rơi thẳng xuống vực và chết. Ngay cả không chết vì cú ngã thì mọi người cũng sẽ bị ngạt thở do các khối cát.

Đào hố thẳng

Có một quy tắc rằng không bao giờ nên đào hố thẳng xuống trong Minecraft. Tất cả mọi thứ đều có thể xảy ra khi mọi người đào sâu xuống ngay nơi đang đứng. Người chơi có thể xuyên thủng trần của một hang động lớn dưới lòng đất, bị ngã và chết. Hoặc hạ cánh ngay trên đỉnh của một hồ dung nham. Dù bằng cách nào đi nữa thì đều không hề dễ chịu.

Chết đói

Thức ăn có ở mọi nơi trong Minecraft nên nếu chết vì đói là một trong những lý do khá ngốc nghếch
Thức ăn có ở mọi nơi trong Minecraft nên nếu chết vì đói là một trong những lý do khá ngốc nghếch

Nếu chết vì đói, thì người chơi có thể sẽ giành được cho mình danh hiệu "Kẻ ngốc nghếch nhất". Minecraft cung cấp rất nhiều mặt hàng thực phẩm ngay cả khi mới bắt đầu. Người chơi có thể chặt cây để lấy gỗ và táo, hoặc đấm một số con vật để lấy thịt. Thức ăn ở xung quanh, do đó, đói là nguyên nhân gây tử vong ít được xem là ngớ ngẩn nhất.

Tốc độ

Cẩn thận khi dùng
Cẩn thận khi dùng Elytra để bay sẽ giúp người chơi không bị quay về điểm xuất phát

Mặc dù điều này có thể gây ngạc nhiên nhưng người chơi thực sự có thể chết vì tốc độ. Mọi người có thể bị chết do Elytra, một vật phẩm cuối trò chơi sau khi đánh bại Ender Dragon.
Khi bay bằng Elytra lần đầu tiên, mọi thứ có thể đi ngang qua. Nhiều người chơi cảm thấy bối rối khi họ cố gắng hạ cánh bằng Elytra. Họ không thể kiểm soát tốc độ và cuối cùng tự lao vào núi và đây chắc chắn không phải là một cái chết vinh quang.

Cập nhật: 30/07/2021
  • 344 lượt xem