TOP những thành tích khó đạt được nhất trong Minecraft 1.19

  • 8 Đánh giá

Thành tích trong Minecraft giúp hướng dẫn người chơi mới và cung cấp những thử thách để hoàn thành, tương tự như hệ thống thành tích cơ bản trong Bedrock Edition. Bằng cách làm theo và hoàn thành chúng, người chơi sẽ biết tất cả các hệ thống trong Minecraft.

Tuy nhiên, quá trình này không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, vì có rất nhiều bước tiến khó trong trò chơi mà game thủ sẽ phải nỗ lực rất nhiều để hoàn thành. Trong bài viết này, hãy cùng khám phá TOP thành tích khó đạt được nhất trong Minecraft 1.19 The Wild Update.

Two Birds, One Arrow

  • Cách hoàn thành: Dùng chiếc nỏ có bùa phép Piercing và bắn 1 phát giết chết 2 Phantom cùng lúc.

Phantom là mob đặc biệt bay trong không trung vào ban đêm và chỉ spawn khi người chơi không ngủ trong ba đêm. "Chứng mất ngủ" là thứ thu hút những sinh vật này và chúng sẽ săn lùng người chơi hàng đêm cho đến khi họ ngủ để ngăn chúng tiếp tục spawn.

Two Birds, One Arrow là một thành tích đặc biệt trong Minecraft liên quan đến các Phantom này. Người chơi cần sử dụng một chiếc nỏ có bùa phép Piercing và bắn 1 phát giết chết 2 Phantom cùng lúc. Điều này cực kỳ khó khăn, vì Phantom có xu hướng bay xung quanh theo những kiểu khó chịu. Tuy nhiên, đôi khi 2 Phantom đồng bộ và khi chúng từ từ lao xuống, người chơi có thể may mắn thực hiện được một phát bắn xuyên thủng từ chiếc nỏ.

Arbalistic

  • Cách hoàn thành: Dùng nỏ tiêu diệt 5 mob khác nhau cùng lúc.

Arbalistic là một thành tích khác liên quan đến nỏ, yêu cầu người chơi tiêu diệt 5 mob chỉ bằng một lần bắn. Điều này thoạt nhìn có vẻ không quá khó khi người chơi có quyền sử dụng các bùa mê hữu ích như Multishot Piercing. Tuy nhiên, những mob này cần phải là những mob độc nhất. Điều đó có nghĩa là người chơi phải tiêu diệt 5 mob khác nhau trong một lần bắn, bằng một chiếc nỏ được phù phép.

Có rất nhiều điều cần xem xét ở đây: tìm mob ở đâu, làm thế nào để có được chiếc nỏ hoàn hảo với bùa mê phù hợp,... Các mob cũng cần phải được xếp thành hàng để nó hoạt động bình thường, điều này có thể dẫn đến nhiều lần thử không thành công, khiến đây trở thành một trong những thành tích khó khăn nhất trong Minecraft.

Serious Dedication

  • Cách hoàn thành: Dùng cuốc Netherite tới khi hỏng, khoảng 2031 lần.

Để mở khóa Serious Dedication, người chơi cần sử dụng cuốc Netherite cho đến khi nó hỏng, hết độ bền và gãy. Trên lý thuyết, điều đó nghe có vẻ cực kỳ dễ dàng, vì nó không khiến người chơi phải mạo hiểm mạng sống, ngoài việc chạm tay vào Netherite. Đầu tiên, game thủ sẽ phải chế tạo một cuốc Kim cương, sau đó nâng cấp nó lên Netherite, cả 2 việc này đều rất lãng phí tài nguyên.

Sau đó, người chơi sẽ cần rất nhiều thời gian vì cuốc Netherite có độ bền là 2031, nghĩa là nó có thể được sử dụng 2031 lần trước khi bị hỏng. Việc Serious Dedication tốn rất nhiều thời gian và công sức khiến nó trở thành thành tích khó đạt được dù không gây nguy hiểm gì cho người chơi.

May mắn thay, có một mẹo nhỏ là sử dụng cuốc Netherite để đánh mob cũng được tính là 1 điểm độ bền, vì vậy, lần tới khi cần vũ khí khai thác trong hang, mọi người cũng có thể sử dụng cuốc Netherite của mình.

Uneasy Alliance

  • Cách hoàn thành: Giải cứu một Ghast từ Nether, đưa về nhà an toàn đến Overworld và sau đó giết nó.

Thành tích này yêu cầu người chơi đưa Ghast qua một cổng để đến Overworld. Vì Ghast là những sinh vật thù địch với các cuộc tấn công tầm xa, việc dụ chúng đi qua một cổng không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Để làm được điều này, người chơi cần xây dựng một cổng càng gần Ghast càng tốt, tốt nhất là với sự trợ giúp của các lọ thuốc tàng hình. Tất nhiên, game thủ cũng có thể tăng hoặc né tránh quả cầu lửa, vì một Ghast đơn độc không quá nguy hiểm. Sau đó, hãy sử dụng cần câu để kéo Ghast vào cổng và giết nó khi đến Overworld.

Free the End

  • Cách hoàn thành: Tiêu diệt Ender Dragon.

Mặc dù giết Ender Dragon là mục tiêu chính trong Minecraft, nhưng rất nhiều người chơi với mục đích xây dựng và chế tạo, hầu như không bao giờ tiếp cận được con boss này. Những người chơi lần đầu cần phải hoàn thành một chuỗi nhiệm vụ dài và tẻ nhạt, bao gồm việc tìm kiếm một cổng đến Nether, sau đó xác định một thành trì và vào End Portal của nó để đi đến End.

Beaconator

  • Cách mở khóa: Làm cho một beaconator full sức mạnh.

Beaconator là một khối chiếu tia sáng lên trời và có thể cung cấp các hiệu ứng trạng thái như Speed, Jump Boost, Haste, Regeneration, Resistance hoặc Strength cho những người chơi gần đó. Nó chỉ có thể được tạo ra với một vật phẩm rơi ra từ Wither. Người chơi cần giết Wither để lấy Nether Star, chế tạo nó thànhBeaconator, sau đó đặt nó lên đỉnh của một kim tự tháp làm từ các khối. Đánh bại Wither có thể là một thử thách lớn, đặc biệt là đối với những người chơi mới.

Star Trader

  • Cách mở khóa: Giao dịch với dân làng ở giới hạn chiều cao nhất định.

Thành tích này yêu cầu người chơi đứng trên bất kỳ khối nào cao hơn 318 và giao dịch với Villager hoặc Wandering Trader. Điều này có nghĩa là game thủ cần phải xây dựng một tòa tháp và một thang máy bong bóng để đẩy dân làng lên đỉnh của nó.

Two by Two

  • Cách mở khóa: Nhân giống tất cả các loài động vật.

Để hoàn thành Two by Two, game thủ cần lai tạo một cặp tất cả các loài động vật có thể sinh sản trong trò chơi. Quá trình này mất rất nhiều thời gian và công sức, vì một số mob sẽ nằm rải rác trên khắp các quần xã sinh vật.

A Furious Cocktail

  • Cách mở khóa: Áp dụng mọi hiệu ứng của các bình thuốc cùng một lúc.

Người chơi sẽ cần phải có tất cả 13 hiệu ứng trạng thái được áp dụng cùng một lúc, bao gồm: Fire Resistance, Invisibility, Jump Boost, Night Vision, Poison Regeneration, Resistance, Slow Falling, Slowness, Speed, Strength và Water Breathing, Weakness.

Nhìn chung, đây không phải là một thành tích quá khó để hoàn thành. Nó chỉ đơn giản là khá tẻ nhạt, vì người chơi cần phải chế tạo tất cả các lọ thuốc cần thiết, và việc này đòi hỏi rất nhiều nguyên liệu.

Great View From Up Here

  • Cách mở khóa: Bay lên 50 khối từ các cuộc tấn công của một Shulker.

Shulker được tìm thấy ở các End City. Chúng trông giống như những khối màu tím, nhưng khi đến gần, chúng sẽ mở ra và bắn vào người chơi. Khi bị trúng những viên đạn này, nhân vật sẽ bay lên rất chậm trong 10 giây. Nhìn chung, cần phải trúng ít nhất 7 hoặc 8 viên đạn cách đều nhau để bay lên được 50 khối. Tốt nhất nên bắt đầu từ nửa chừng tháp chính, vì có nhiều Shulker ở trên đó, trái ngược với trên mặt đất. Chỉ cần chống lại sát thương do Shulker gây ra bằng một số loại thuốc, sau đó dùng một xô nước để tránh thiệt mạng do rơi ngã.

Monster Hunted

  • Cách mở khóa: Giết một mob trong tất cả những loại mob thù địch.

Thành tích này được coi là khó khăn để hoàn thành, do quá trình thực hiện vô cùng tẻ nhạt. Người chơi cần tiêu diệt từng tên trong số 34 loại mob, nằm rải rác khắp các không gian, đó là: Blaze, Cave Spider, Creeper, Drowned, Elder Guardian, Ender Dragon, Enderman, Endermite, Evoker, Ghast, Guardian, Hoglin, Husk, Magma Cube, Phantom, Piglin, Piglin Brute, Pillager, Ravager, Shulker, Silverfish, Skeleton, Slime , Spider, Stray, Vex, Vindicator, Witch, Wither, Wither Skeleton, Zoglin, Zombie, Zombie Villager, Zombified Piglin.

Adventuring Time

  • Cách mở khóa: Khám phá mọi quần xã sinh vật.

Adventuring Time yêu cầu người chơi phải tham quan tất cả 52 quần xã sinh vật của Overworld trong trò chơi, đây chắc chắn là một trong những thử thách khó nhất. Tuy nhiên, người chơi có sử dụng seed để hoàn thành việc này một cách nhanh chóng.

How Did We Get Here?

  • Cách mở khóa: Áp dụng mọi hiệu ứng cùng một lúc.

Đây là một thành tích ẩn của Minecraft, yêu cầu game thủ có tất cả 27 hiệu ứng, cả tích cực và tiêu cực, được áp dụng cùng một lúc. Dưới đây là danh sách tất cả các hiệu ứng cần thiết:

Absorption, Bad Omen, Blindness, Conduit Power, Dolphin's Grace, Fire Resistance, Glowing, Haste, Hero of the Village, Hunger, Invisibility, Jump Boost, Levitation, Mining Fatigue, Nausea, Night Vision, Poison, Regeneration, Resistance, Slow Falling, Slowness, Speed, Strength, Water Breathing, Weakness và Wither.

Nhìn chung, hầu hết các hiệu ứng có thể nhận được thông qua món Suspicious Stew, thuốc hoặc thức ăn. Trong số đó, chỉ có Bad Omen, Darkness, Hero of the Village, Mining Fatigue, Levitation và Wither là khó để sở hữu.

Để có cả Bad Omen và Hero of the Village cùng một lúc, game thủ cần phải giết một đội trưởng của cuộc đột kích, kích hoạt và đánh bại để có hiệu ứng Hero, sau đó giết một tên khác. Trước đó, hãy đưa Shulker đến thế giới ngầm bằng một chiếc thuyền, lấy Dolphin's Grace và trồng một cây Wither Rose. Ngoài ra, người chơi cần một Sculk Shrieker để kích hoạt hiệu ứng Darkness của nó.

Cập nhật: 29/05/2023
  • 4.588 lượt xem
Xem thêm: Minecraft