Shiritori Game nối từ Nhật Bản

Truy cập

3 (1) Kyoto Games Miễn phí 73 Ngày:

Shiritori là một trò chơi ngôn ngữ bắt nguồn từ đất nước Nhật Bản được rất nhiều người ưa thích và từ đó, bản tiếng Anh đã ra đời với những luật chơi tương tự dựa trên bản gốc tiếng Nhật.

Đất nước mặt trời mọc nổi tiếng với rất nhiều những game trí tuệ nổi tiếng như Nonogram, Sudoku... Trong đó, phải kể đến trò chơi ngôn ngữ mang tên Shiritori.

Luật chơi Shiritori cũng rất đơn giản, bất kì ai cũng có thể nhanh chóng nắm được luật và biết cách chơi. Trước tiên, một chữ cái ngẫu nhiên sẽ được đưa ra và người chơi phải tìm một từ bắt đầu bằng chữ cái đó. Sau khi người chơi thứ nhất tìm được từ thì người chơi còn lại sẽ phải nghĩ ra một từ khác mà ở đó, chữ cái cuối cùng trong từ của người trước sẽ là chữ cái đầu tiên trong từ của họ.

Giao diện đơn giản trên trang chủ của Shiritori
Giao diện chơi của Shiritori được tối giản hóa với chỉ 4 mục chọn

Điều mà người chơi phải chú ý đó là các từ phải có ít nhất 4 chữ cái và các từ sau không được lặp lại các từ trước. Khi nghĩ ra được các từ dài hoặc nghĩ ra trong thời gian ngắn thì người chơi sẽ dành được nhiều điểm hơn. Cách tính điểm thưởng theo độ dài của từ được tính bằng số chữ cái trong từ mà người chơi tìm được trừ đi 4. Cách tính thưởng theo thời gian được tính bằng số giây còn lại cho mỗi lượt nghĩ từ, với mỗi một giây còn lại bạn sẽ được trừ 1 điểm.

Khi bắt đầu chơi, mỗi người sẽ có 120 điểm và người chơi sẽ dành chiến thắng khi là người đầu tiên có số điểm về 0. Phía dưới ô để bạn gõ chữ là danh sách các từ bạn đã nghĩ ra trong suốt trò chơi và đi kèm là số điểm bạn có được với mỗi từ.

Trên trang, bạn cũng có thể xem hướng dẫn trong mục Tutorials. Game sẽ cho bạn chơi thử và đưa ra các chỉ dẫn đánh số để giới thiệu tới bạn cách chơi. Để đọc lại luật chơi bạn có thể xem trong mục Instructions.

Hướng dẫn cách chơi rất trực quan của Shiritori
Cách hướng dẫn chơi rất trực quan và dễ theo dõi của Shiritori sẽ giúp bạn mau chóng hiểu luật chơi

Sau khi chọn kiểu chơi Single Player hoặc Multiplayer, game sẽ hỏi bạn tên và mức độ chơi mà bạn muốn chọn. Sẽ có 4 mức độ gồm Easy, Medium, Hard Extreme theo thứ tự khó tăng dần.

Khi chọn chế độ Single Player, bạn sẽ chơi với người chơi cho máy tính lập trình. Với mỗi mức độ khó khác nhau mà các từ đối thủ ảo này đưa ra sẽ khác nhau. Nếu bạn chọn mức độ dễ thì từ của đối thủ đưa ra khá ngắn và đơn giản. Nếu bạn chọn mức độ khó thì từ đối thủ đưa ra sẽ dài và khó, điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ có khả năng thua cao hơn nếu không thực sự nghĩ nhanh và nghĩ được các từ khó. Nếu chọn Multiplayer, sẽ có một danh sách người chơi hiện ra trong cột bên trái để bạn lựa chọn đối thủ cho mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể mời bạn bè mình trên Facebook hoặc Twitter tham gia game cùng mình.

Chờ game tải danh sách người chơi hoặc mời bạn bè trên Facebook và Twitter
Chờ Shiritori tải danh sách người chơi hoặc mời bạn bè của mình trên Facebook và Twitter

Với những ai yêu game trí tuệ, đặc biệt là các loại game ngôn ngữ thì Shiritori chính là một lựa chọn không thể bỏ qua. Không chỉ giúp bạn giải trí trong những giờ phút rảnh rỗi, Shiritori còn có thể là công cụ học từ vựng tiếng Anh hữu hiệu dành cho bạn. Khi nhìn kim đồng hồ chạy dần về con số 0, cảm giác căng thẳng thúc đẩy bạn phải nghĩ ra các từ mình biết là cách tuyệt vời để gợi nhớ về các từ tiếng Anh mà bạn đã học được.

Nguyễn Thúy

3 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Lượt xem: 240
  • Lượt tải: 73
  • Ngày:
Liên kết tải về
Link Truy cập chính thức:

Tham khảo thêm

Có thể bạn quan tâm