Những cách sửa lỗi không gửi được tin nhắn trên Facebook Messenger

  • 6 Đánh giá

Facebook Messenger đóng một vai trò quan trọng trong việc giao tiếp trên mạng xã hội Facebook. Cũng như bất kỳ ứng dụng nào khác, người dùng có thể phải đối mặt với việc Facebook Messenger không gửi được tin nhắn hoặc hoàn toàn không mở. Nhiều yếu tố có thể khiến Facebook Messenger không gửi được tin nhắn vì vậy hãy thử những cách sau đây nếu gặp sự cố này.

Bật/Tắt chế độ máy bay

Hãy bắt đầu với các phương pháp khắc phục sự cố cơ bản liên quan đến mạng. Mọi người có thể kéo thanh thông báo xuống và bật Chế độ trên máy bay và tắt nó sau vài phút.

Tắt chế độ tiết kiệm dữ liệu

Facebook Messenger cung cấp chế độ tiết kiệm dữ liệu tích hợp. Nếu đang sử dụng Messenger với chế độ tiết kiệm dữ liệu được bật, đã đến lúc tắt nó đi.

Bước 1: Mở Messenger trên điện thoại và vào Settings.

Bước 2: Chọn Data Saver từ Preferences.

Bước 3: Tắt chế độ Data Saver.

Kiểm tra máy chủ Messenger

Nếu máy chủ Facebook Messenger đang hỏng, mọi người sẽ thấy lỗi Messenger không gửi được tin nhắn.

Người dùng có thể xác nhận sự cố bằng cách truy cập Downdetector và tìm kiếm Messenger. Nếu nhận thấy mức tăng đột biến do những người dùng khác báo cáo, thì đó là vấn đề từ phía Facebook.

Facebook thường nhanh chóng giải quyết các vấn đề nghiêm trọng, vì vậy hãy chờ đợi một lát và thử gửi lại tin nhắn.

Bật sử dụng dữ liệu nền

Nếu cần gửi phương tiện hoặc tệp lớn trên Messenger, mọi người nên bật sử dụng dữ liệu nền cho Messenger, nếu không ứng dụng có thể bị tạm dừng trong nền.

Bước 1: Nhấn và giữ biểu tượng Messenger và mở menu thông tin ứng dụng.

Bước 2: Chọn Mobile Data từ menu Usage.

Bước 3: Bật công tắc chuyển đổi Allow background data usage.

Cho phép sử dụng dữ liệu khi bật tiết kiệm dữ liệu

Điều này áp dụng cho những người sử dụng điện thoại Android có bật chế độ tiết kiệm dữ liệu. Nếu muốn Messenger hoạt động bình thường trong chế độ tiết kiệm dữ liệu, mọi người cần cấp cho nó quyền truy cập không hạn chế.

Bước 1: Vào menu thông tin ứng dụng Messenger.

Bước 2: Chọn Mobile Data và bật Allow data usage while Data saver is on.

Dừng ứng dụng Messenger

Nếu ứng dụng Messenger có hoạt động bất thường trên điện thoại Android, mọi người cần buộc dừng ứng dụng và mở lại.

Nhấn giữ biểu tượng Messenger và mở menu thông tin ứng dụng. Tiếp tục chọn Force stop ở dưới cùng và khởi động lại ứng dụng.

Đặt lại cài đặt mạng

Nếu điện thoại gặp sự cố liên quan đến mạng thì Facebook Messenger sẽ không thể gửi tin nhắn. Mọi người cần mở Settings trên điện thoại và tìm kiếm Reset network settings. Chọn nó từ kết quả tìm kiếm và đặt lại cài đặt mạng trên điện thoại của mình.

Người đó đã hủy kết bạn hoặc chặn

Nếu chưa hoặc đã hủy kết bạn, mọi người cũng có thể không gửi được tin nhắn cho đối phương. Hãy kiểm tra trạng thái tình bạn hiện tại của mình từ ứng dụng Facebook hoặc web. Nếu đúng như vậy, thì có hai tình huống. Mọi người vẫn có thể gửi tin nhắn nếu người kia cho phép bất kỳ ai nhắn tin cho họ trên Messenger.

Hoặc với các tùy chọn quyền riêng tư của Facebook, người dùng có thể tắt tùy chọn gửi tin nhắn cho những người không có trong danh sách bạn bè. Nếu vậy, mọi người sẽ không thể gửi tin nhắn cho đối phương.

Nếu người khác chặn bạn trên Facebook thì không thể gửi tin nhắn cho họ trên nền tảng này.

Dùng Messenger Lite

Facebook đã cho Messenger quá nhiều chức năng và tính năng. Nó chạy tốt trên điện thoại cao cấp, nhưng với thiết bị CPU thấp, mọi người có thể gặp trục trặc.

Facebook nhận thức được tình hình và đó lý do tại sao công ty đã phát hành ứng dụng Messenger Lite. Mọi người có thể sử dụng nó và tận hưởng tất cả các tính năng có được với ứng dụng Messenger.

Cập nhật: 06/03/2024
  • 2.521 lượt xem