TeXShop cho Mac 3.88 Trình xem trước TeX miễn phí

Tải về

3 (1) Richard Koch, Dirk Olmes Miễn phí 08 Dung lượng: 40,6 MB Ngày: Yêu cầu: Mac OS X 10.7 trở lên

TeXShop cho Mac là trình xem trước TeX dễ sử dụng, được phát triển bằng ngôn ngữ lập trình Cocoa. TeXShop cho Mac mang tới người dùng khả năng mở và duyệt file TeX và LaTeX.

TeXShop cho Mac giúp bạn xem trước và chỉnh sửa hệ thống sắp chữ TeX
TeXShop cho Mac giúp bạn xem trước và chỉnh sửa hệ thống sắp chữ TeX

Download TeXShop cho Mac

Hệ thống sắp chữ TeX cho phép người dùng tạo tài liệu phức tạp và chia sẻ chúng với người khác mà không cần phải lo bố cục hay kiểu font chữ bị ảnh hưởng bởi hệ điều hành hoặc ứng dụng lưu trữ.

TeXShop cho Mac cung cấp tính năng xem trước và tạo tập tin TeX nhanh chóng qua giao diện người dùng gọn gàng và được sắp xếp hợp lý. Phần mềm này làm việc tốt với bản phân phối TeX Live do TeX Users Group cung cấp.

Cài đặt TeXShop cho Mac để sử dụng hệ thống sắp chữ TeX

Để có thể sử dụng TeXShop cho Mac, người dùng phải chắc chắn đã cài đặt một bản phân phối TeX trên máy tính. Cách dễ nhất để làm điều đó là tải MacTeX do nhóm TeX Users cung cấp, rồi nhấp đúp chuột vào gói cài đặt MacTeX và làm theo hướng dẫn trên màn hình.

Tuy nhiên, để hoàn tất quá trình thiết lập, người dùng phải điều hướng sang của sổ TeXShop Preferences, chọn tab Engine, rồi thiết lập đúng đường dẫn tới cài đặt TeX.

Giao diện người dùng trực quan và gọn gàng

TeXShop cho Mac có cách làm việc cực kỳ dễ hiểu. Cửa sổ chính của ứng dụng là nơi chỉnh sửa văn bản, thanh công cụ phía trên đầu cho phép người dùng thay đổi typeset, macro hoặc tag nhanh chóng. Cũng tại đây, người dùng sẽ thấy một bộ sưu tập template phong phú. Nếu muốn, người dùng có thể tùy chỉnh chúng phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Dĩ nhiên, TeXShop cho Mac hỗ trợ cả tính năng xem trước để người dùng duyệt nội dung file TeX và một cửa sổ Console phân tích lỗi có thể xảy ra.

Hầu hết tùy chọn chỉnh TeXShop cho Mac đều được đặt trong cửa sổ Preferences và được phân chia dưới dạng tab. Ngoài ra, ứng dụng còn cho phép người dùng sửa phong cách chữ, lệnh sắp chữ mặc định hay phương pháp đồng bộ hóa.

Tóm lại, TeXShop cho Mac là công cụ cực kỳ hữu ích khi người dùng cần xem trước và tự tạo tập tin TeX nhanh. Tất nhiên, nếu bạn chưa biết gì về TeX thì bắt buộc phải học nó mới có thể xử lý văn bản qua công cụ này. Bạn đọc quan tâm có thể nhấn liên kết tải về bên dưới để download TeXShop cho Mac miễn phí.

Nguyễn Loan

3 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 3.88
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 40,6 MB
  • Lượt xem: 156
  • Lượt tải: 08
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Mac OS X 10.7 trở lên
Liên kết tải về
Link Download chính thức:

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm