TOP phần mềm làm game tốt nhất

  • 1 Đánh giá

Bạn đam mê sáng tạo game và muốn phát triển trò chơi của riêng mình? Vậy thì những phần mềm lập trình game tốt nhất dưới đây sẽ giúp bạn.

Phần mềm lập trình game

Bitsy

Nếu bạn là người hâm mộ các trò chơi khám phá kiểu cũ như loạt game Legend of Zelda, thì Bitsy chính là nơi phù hợp để tự tạo trò chơi cho riêng mình. Đúng như tên gọi, nó cho phép bạn tạo các game đồ họa pixel nhỏ, nơi bạn có thể điều khiển nhân vật, nhặt vật phẩm và hiển thị đoạn hội thoại—tất cả mà không cần viết một dòng code nào.

Nó chạy trên trình duyệt của bạn nên không cần cài đặt bất cứ thứ gì và mỗi trò chơi được lưu dưới dạng tệp HTML nên rất dễ dàng chia sẻ với bạn bè và gia đình.

Twine

Twine

Twine là lựa chọn lập trình game thoải mái hơn Bitsy. Bạn có thể chạy nó trong trình duyệthoặc tải xuống ứng dụng dành cho máy tính để bàn. Twine tạo câu chuyện dựa trên ngôn ngữ với các tùy chọn phân nhánh: Bạn muốn thử cửa đỏ hay cửa xanh? Bạn sẽ đi con đường bên trái hay bên phải? Bạn có nên hẹn hò với Betty hay Veronica tối nay không?

Mỗi lựa chọn được thể hiện bằng một box với mỗi kết nối câu chuyện được thể hiện bằng một đường thẳng, giúp bạn dễ dàng hình dung câu chuyện của mình.

PuzzleScript

Bạn có thể quen thuộc với các trò chơi kiểu sokoban: trò chơi giải đố trong đó bạn giải quyết từng cấp độ bằng cách đẩy các hộp xung quanh. PuzzleScript cho phép bạn tự tạo game đó, ngay từ trình duyệt của mình.

Đúng như tên gọi của nó, PuzzleScript thiên về khía cạnh mã hóa trong quá trình tạo trò chơi, nhưng nó vẫn cực kỳ trực quan. Bạn vẽ các hình và phòng bằng các con số màu sắc và biểu thị mối quan hệ giữa chúng bằng ký hiệu như mũi tên và dấu ngoặc.

Bạn có thể dễ dàng truy cập các diễn đàn và tài liệu ngay từ màn hình chỉnh sửa, điều đó có nghĩa là bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để nghĩ ra một câu đố hay thay vì phải vật lộn với việc vận hành các cơ chế trò chơi cơ bản.

Construct

Nếu bạn chơi nhiều game trên trình duyệt, bạn có thể đã trải nghiệm các trò chơi được tạo bằng Construct. Construct là công cụ tuyệt vời để tạo các trò chơi dựa trên trình duyệt cực kỳ bóng bẩy mà không cần viết code. Thay vào đó, bạn tạo các họa tiết và hình nền, rồi chọn từ menu các tùy chọn về cách nó di chuyển và hoạt động.

Scratch

Scratch

Scratch là một công cụ được thiết kế để dạy trẻ em viết mã, nhưng điều đó lại khiến nó trở nên hoàn hảo cho những người ai muốn dấn thân vào lĩnh vực viết code nhưng luôn thấy các công cụ truyền thống (như dự án dành cho người mới bắt đầu và chương trình đào tạo về mã hóa) khiến người lớn phải lo lắng.

Tất cả các lệnh được thể hiện bằng các “khối” code theo nghĩa đen, được tô màu theo chức năng của chúng và dễ dàng thêm vào trò chơi của bạn: chỉ cần nhấp và kéo từng khối vào trường tương ứng, đưa các phân đoạn vào đúng vị trí giống như bạn đang xếp hình. Scratch làm cho việc viết code trở nên thú vị, ngoài việc giúp bạn tạo ra một trò chơi.

Trên đây là những phần mềm lập trình game đơn giản, dễ dùng nhất dành cho tất cả mọi người. Hi vọng bài viết có lựa chọn phù hợp với bạn.

Cập nhật: 23/08/2024
  • 37 lượt xem