Tổng hợp các kiểu thiệt mạng của Sim trong The Sims 4

  • 1 Đánh giá

Đối với nhiều người, giết Sim là một cách thú vị để chơi The Sims. Những cái chết ngẫu nhiên và ngày càng kỳ lạ đã trở thành yếu tố chính khiến The Sims thu hút game thủ. Sim có thể thiệt mạng bởi vô số nguyên nhân như nhảy dù, chết đói, hỏa hoạn và chết đuối.

Thậm chí những cái chết ngớ ngẩn hơn như vệ tinh và thiên thạch rơi xuống, la hét quá to,... cũng được thêm vào trò chơi này. Để có cái nhìn tổng quát nhất về cái chết trong trò chơi, bài viết này tổng hợp các kiểu thiệt mạng trong The Sims 4, giúp người chơi ngăn chặn Sim chết sớm, thoát chết trong gang tấc hay thậm chí là làm Sim chết bất cứ khi nào mình muốn.

Chết già

Cái chết bình thường và tự nhiên nhất là tuổi già. Cái chết nhàm chán này sẽ diễn ra khi Sims tự nhiên đi đến cuối đời. Chỉ đơn giản là để Sim sống trong hòa bình, giữ cho họ an toàn khỏi hỏa hoạn và các mối nguy hiểm khác.

Chết đói

Đói là một kiểu chết kinh điển trong The Sims, có mặt ngay từ trò chơi đầu tiên. Nó xảy ra khi Sim bị thiếu thức ăn trong nhiều ngày liên tục. Để bỏ đói Sim, mọi người chỉ cần nhốt họ ở đâu đó không có tủ lạnh, tủ mát hoặc các nguồn thức ăn khác rồi chờ đợi. Chỉ cần không rời khỏi đó với Sim khác, nếu không, thanh đói của chúng có thể được lấp đầy một cách tự động, ngay cả khi không có sẵn thức ăn.

Hỏa hoạn

Cách dễ nhất để khiến Sim chết do hỏa hoạn là đặt những tấm thảm trước lò sưởi mở hoặc nấu ăn với trình độ kỹ năng thấp trên một chiếc bếp rẻ tiền. Mọi người cũng có thể sử dụng tên lửa để kết thúc bằng một vụ nổ dữ dội nếu nó gặp sự cố.

Ngoài ra, người chơi với Laundry Day Stuff có thể gây ra hỏa hoạn do không làm sạch xơ vải khỏi máy sấy và để ngôi nhà quá nhiều bụi với Bust the Dust. Những người có Fitness Stuff có thể chết cháy khi thất bại trong thử thách leo tường đá khắc nghiệt. Pháo hoa cũng có thể được sử dụng để gây cháy nhà đơn giản và ma trong Paranormal Stuff cũng có thể gây ra thảm họa này.

Chết đuối

Chết đuối trong hồ bơi không phải là phương pháp nhanh nhất, nhưng nó là một trong những cách dễ nhất và tất cả những gì cần thiết là một hồ bơi và hàng rào hoặc khu vườn nước từ Get Famous.

Người chơi chỉ cần tháo thang bể bơi, chặn các cạnh của bể bơi bằng hàng rào. Sim sau đó sẽ từ từ chìm xuống đến khi chết đuối. Ngoài ra, những người không cho cá ăn trong vườn có thể bị kéo xuống độ sâu gây chết đuối nhanh hơn.

Những cái chết do cảm xúc

Những cái chết do cảm xúc là một trong những cái chết khó gây ra nhất, mặc dù đôi khi chúng sẽ kích hoạt một cách bất ngờ. Chúng được gây ra bởi những cảm xúc vui đùa, bối rối và giận dữ tột độ.

Một chuỗi dài các hoạt động nâng cao tâm trạng, kể chuyện cười và xem hài kịch có thể gây ra cái chết do rối loạn cảm xúc. Chết vì cảm thấy bị sỉ nhục dễ kích hoạt hơn bằng cách tháo cửa phòng tắm, có những cuộc trò chuyện khó xử và làm bản thân xấu hổ ở nơi công cộng. Cuối cùng, tức giận về công việc, sự phản bội và các sự kiện tương tự khác thường dẫn đến cái chết do đau tim.

Người sói đặc biệt dễ bị chết vì tức giận, vì ở trong trạng thái giận dữ, do đó việc kiểm soát cơn thịnh nộ còn khó hơn là gây ra cái chết. Sau khi đồng hồ đo mức độ giận dữ hết và một cơn thịnh nộ bắt đầu, game thủ sẽ cần phải duy trì nó để tránh gây ra cái chết cho bất kỳ người sói nào không đủ kiên cường để thoát khỏi cái chết.

Cập nhật: 26/05/2023
  • 103 lượt xem
Xem thêm: The Sims The Sims 4