TOP Anime và Manga đáng yêu về mèo

  • 2 Đánh giá

Ít có điều gì khiến bạn cảm thấy thoải mái và thú vị hơn là nhìn thú cưng tận hưởng một ngày. Vì cuộc sống của chúng có vẻ đơn giản và vui vẻ nên thú cưng có xu hướng trở thành tâm điểm của các bộ truyện tranh và phim hoạt hình nhẹ nhàng, làm nổi bật những đặc điểm đáng yêu và thú vị nhất của thú cưng.

Bài viết này sẽ chọn ra những bộ Manga - Anime về mèo dễ thương nhất hiện nay
Bài viết này sẽ chọn ra những bộ Manga - Anime về mèo dễ thương nhất hiện nay

Mèo là một trong những thú cưng phổ biến nhất trong các bộ Anime và Manga về động vật vì tính cách độc đáo, khiến chúng trở thành đối tượng hoàn hảo cho các cuộc phiêu lưu, các mối quan hệ viên mãn và thỉnh thoảng là các bộ phim truyền hình. Bài viết này sẽ chọn ra những bộ Manga - Anime về mèo dễ thương và hay nhất để bạn trải nghiệm.

TOP Anime và Manga đáng yêu về thú cưng

With a Dog AND a Cat, Every Day is Fun

With a Dog AND a Cat, Every Day is Fun là bộ truyện tranh nhiều tập và phim hoạt hình ngắn tập của Hidekichi Matsumoto, kể về thú cưng của Matsumoto, một chú chó tên là Inu-kun và một chú mèo Neko-sama. Trong khi Inu-kun là hình ảnh của sự lạc quan và niềm vui vô tư, thì Neko-sama lại có tính cách cáu bẳn và dữ dội, thường khuyến khích Inu-kun trở nên giống mèo hơn.

With a Dog AND a Cat, Every Day is Fun
With a Dog AND a Cat, Every Day is Fun

Bất chấp sự khác biệt giữa chúng, Inu-kun và Neko-sama rất hợp nhau và thích tận hưởng thời gian ở nhà cùng nhau. Ngoài ra, tính cách hoàn toàn đối lập của chúng khiến những cuộc phiêu lưu hàng ngày trở thành một cảnh tượng vui nhộn và quen thuộc đối với những người yêu động vật cũng như các “con sen”.

Junji Ito’s Cat Diary: Yon & Mu (Nhà có mèo dữ Yon & Mu)

Mặc dù Junji Ito nổi tiếng nhất với các series truyện kinh dị, Junji Ito's Cat Diary: Yon & Mu (đã được xuất bản với tên gọi Nhà có mèo dữ Yon & Mu) lại là một cuốn tự truyện vui nhộn và thú vị về cách anh trở thành một "con sen" và người yêu mèo sau khi chuyển đến sống cùng vị hôn thê.

Junji Ito’s Cat Diary: Yon & Mu (Nhà có mèo dữ Yon & Mu)
Junji Ito’s Cat Diary: Yon & Mu (Nhà có mèo dữ Yon & Mu)

Câu chuyện bắt đầu với sự thất vọng của Ito khi anh phải “bảo vệ” ngôi nhà mới của mình khỏi Yon, một con mèo có khuôn mặt bị nguyền rủa. Tuy nhiên, mọi thứ thay đổi sau khi anh nhận nuôi một chú mèo bông tên Mu và nhận ra mình muốn kết bạn với cả hai con vật. Mặc dù cuốn nhật ký về mèo của Ito được vẽ theo phong cách kinh dị, nhưng câu chuyện về việc tranh giành tình cảm từ những con mèo khiến nó trở nên nhẹ nhàng, dễ hiểu và đôi khi rất đáng yêu.

A Man & His Cat (Chú Già Nuôi Mèo Ú)

Được nuôi ở cửa hàng thú cưng trong cả năm đầu đời, chú mèo mũm mĩm có khuôn mặt hài hước cuối cùng được nhận nuôi bởi một người đàn ông lớn tuổi, đang sống một mình trong ngôi nhà trống sau khi mất vợ. Người đàn ông này chưa bao giờ nuôi mèo trước đây. Tuy nhiên, chú mèo và ông chú nhanh chóng thích nghi với cuộc sống đồng hành mới cùng nhau.

A Man & His Cat (Chú Già Nuôi Mèo Ú)
A Man & His Cat (Chú Già Nuôi Mèo Ú)

Mặc dù A Man & His Cat của Umi Sakurai (đã được xuất bản dưới tên gọi Chú già nuôi mèo ú) đề cập đến những chủ đề nặng nề như mất mát và cô đơn, nhưng nó cân bằng những cảnh giàu cảm xúc với những khoảnh khắc thú vị khi chứng kiến chú mèo dần yêu cuộc sống mới của mình.

She And Her Cat

She and Her Cat là một bộ Anime ngắn đen trắng của đạo diễn Makoto Shinkai, sử dụng góc nhìn của một chú mèo để bày tỏ tình yêu của nó dành cho chủ nhân, ngay cả khi cô ấy dường như đang trải qua một khoảng thời gian khó khăn. Dưới con mắt của chú mèo, cô ấy hoàn hảo, ngay cả khi nó chỉ có thể thể hiện điều đó bằng cách để cô ấy cưng nựng nó khi cô ấy ở nhà.

She And Her Cat
She And Her Cat

Nhờ câu chuyện ý nghĩa và chiều sâu, bộ phim ngắn này đã được mở rộng thành một series phần tiếp theo có tên She and Her Cat: Everything Flows và một bộ truyện tranh do Tsubasa Yamaguchi minh họa dựa theo câu chuyện gốc của Shinkai. Mối liên hệ của chú mèo với chủ nhân của nó luôn cảm động trong tất cả các phiên bản, khiến nó trở nên hoàn hảo cho những người yêu mèo muốn thưởng thức một bộ Anime hoặc Manga ngắn nhưng đầy cảm xúc.

Chi's Sweet Home (Mái ấm của Chi)

Chi là một chú mèo con sọc trắng xám bị lạc mẹ khi đang đi trên đường. Khi đang lạc lối và lo sợ sẽ không bao giờ tìm lại được mẹ, nó gặp được một cậu bé tên Youhei và gia đình cậu. Mặc dù gia đình Youhei không thể nuôi thú cưng trong khu chung cư của họ, nhưng họ vẫn đưa Chi vào nhà và nó thấy những gì tốt nhất mà gia đình họ có thể mang lại.

Chi's Sweet Home (Mái ấm của Chi)
Chi's Sweet Home (Mái ấm của Chi)

Cho dù là những người yêu mèo thích đọc truyện của Kanata Konami hay xem phim hoạt hình, Chi's Sweet Home là lựa chọn hoàn hảo để thưởng thức cùng trẻ em vì câu chuyện đơn giản, các nhân vật duyên dáng và những khoảnh khắc chân thành.

Cập nhật: 10/04/2023
  • 334 lượt xem