TOP trò chơi lấy cảm hứng từ phim của Studio Ghibli

  • 1 Đánh giá

Studio Ghibli được thành lập vào năm 1985 và kể từ đó đã trở thành một hãng phim hoạt hình nổi tiếng trên toàn cầu. Họ đã làm những bộ phim hoạt hình trải dài trong nhiều thể loại, khoảng thời gian và thậm chí cả thế giới. Từ những linh hồn thân thiện cho đến những em bé khổng lồ tinh nghịch, các bộ phim của Studio Ghibli luôn có một sức hút và ý nghĩa to lớn. Và chính cái duyên, cách truyền tải độc đáo trong từng tác phẩm đó đã làm say lòng khán giả bấy lâu nay.

Studio Ghibli là hãng phim hoạt hình nổi tiếng của Nhật Bản
Studio Ghibli là hãng phim hoạt hình nổi tiếng của Nhật Bản, đã mang anime vươn tầm thế giới

Nhiều người hâm mộ muốn được đắm chìm sâu hơn vào thế giới kỳ diệu trong các bộ phim hoạt hình của Studio Ghibli, và không gì tuyệt vời hơn những trò chơi điện tử mang đậm âm hưởng đó.

Điều mà nhiều người hâm mộ muốn là những trò chơi cung cấp trải nghiệm, thế giới và nhân vật tương tự như trong các bộ phim của Studio Ghibli. Nếu cũng đang tìm kiếm những trò chơi mang màu sắc của Studio Ghibli, hãy cùng đọc tiếp bài viết và thử trải nghiệm một số tựa game sau đây.

Hoa

Bên cạnh series Ni No Kuni đầy huyền diệu, Hoa là một lựa chọn tuyệt vời người chơi yêu thích game giải đố đi cảnh. Đây có lẽ là trò chơi được tái hiện gần nhất với tính thẩm mỹ của Studio Ghibli, mang đến trải nghiệm yên bình tuyệt vời cho game thủ. Đồ họa vẽ tay đẹp mắt, mô hình 3D chi tiết cùng với những bản nhạc du dương đồng hành cùng người chơi trong chuyến hành trình kỳ diệu khiến nó trở thành một trong những trò chơi mang đậm phong cách Ghibli nhất hiện có.

Trò chơi cũng không kém phần thú vị, bao gồm một loạt các môi trường khác nhau để khám phá. Từ những khu rừng tươi tốt rất giống với khu rừng được thấy trong Princess Mononoke, đến những địa điểm giống như trong Spirited Away.

The Kids We Were

Đồ họa của The Kids We Were có thể không giống phong cách của Ghibli nhưng câu chuyện nó phản ứng chân thực và gói gọn nội dung của một bộ phim.

Tiếp nối câu chuyện về hai anh em ruột bị quay ngược thời gian về những năm 1980 trong nỗ lực cứu gia đình, trò chơi này có tất cả những khó khăn, tình huống điển hình trong một bộ phim của Ghibli.

Bối cảnh của một vùng ngoại ô nhỏ, trầm mặc của Nhật Bản hoàn toàn phù hợp với Ghibli. Bản chất kỳ ảo của câu chuyện xuyên thời gian của The Kids We Were bao gồm các yếu tố thời đại, bí ẩn và ma thuật có thể thấy trong các bộ phim như Spirited Away. Đây là một cuộc phiêu lưu tuyệt vời và hoàn hảo cho những người hâm mộ tác phẩm của Studio Ghibli.

Eastward

Eastward là một trò chơi phiêu lưu giải đố đẹp mắt đến từ nhà phát triển độc lập Pixpil. Trong game, bạn sẽ bước vào hành trình xuyên qua một xã hội đang trên bờ vực sụp đổ, phải khám phá nhiều thị trấn, sinh vật kỳ lạ và con người nơi đây.

Khi chơi Eastward, mọi người có thể nhận thấy rõ ràng nguồn cảm hứng của nó được lấy từ đâu. Một trong những nguồn cảm hứng đó là những bộ phim của Studio Ghibli. Đáng chú ý nhất, hình ảnh, thiết kế nhân vật và xây dựng thế giới của trò chơi phản ánh những gì xuất hiện trong các bộ phim như Spirited Away và Howl’s Moving Castle. EastWard là một trải nghiệm tập trung vào tường thuật mà hầu hết người chơi nên thử nếu yêu thích phim của Ghibli.

The Ni No Kuni Games

Các trò chơi Ni No Kuni có vẻ như là sự lựa chọn rõ ràng nhất cho những người hâm mộ đang tìm kiếm những game theo phong cách Ghibli.

Phần đầu tiên, Ni No Kuni: Wrath of the White Witch, được phát triển với sự hợp tác của Studio Ghibli và cộng tác viên lâu năm của Ghibli, Joe Hisashi. Trong khi phần thứ hai không còn có các đoạn cắt cảnh nhưng vẫn giữ nguyên phong cách nghệ thuật và sự kỳ quái được tạo ra bởi studio anime huyền thoại.

Các trò chơi Ni No Kuni là những game isekai hay nhất hiện có, với các nhân vật được đưa đến thế giới phép thuật đầy kỳ thú và sở hữu những khả năng vô tận. Studio Ghibli là bậc thầy trong tường thuật isekai, với Spirited Away là một trong những bộ phim nổi tiếng nhất của thể loại đó.

Đối với những ai đang tìm kiếm một bản chuyển thể từ phim sang trò chơi hoàn hảo theo phong cách hình ảnh, tường thuật và thính giác mang tính biểu tượng của Studio Ghibli, thì không gì tuyệt vời hơn các trò chơi Ni No Kuni.

Cập nhật: 08/04/2022
  • 56 lượt xem