TOP những phim điện ảnh Doraemon đáng xem nhất

  • 1 Đánh giá

Doraemon là một bộ truyện tranh Nhật Bản của tác giả Fujiko F. Fujio. với hàng nghìn chương riêng lẻ của manga đã được tập hợp thành 45 tập tankbon và được xuất bản bởi Shogakukan từ năm 1970 đến năm 1996.

Nhân vật chính của câu chuyện là một chú mèo máy không có tai tên là Doraemon, người đã quay ngược thời gian để giúp đỡ một cậu bé tên Nobita Nobi.

Doraemon luôn là một trong những bộ manga và anime được yêu thích nhất mọi thời đại
Doraemon luôn là một trong những bộ manga và anime được yêu thích nhất mọi thời đại

Với nhiều khả năng độc đáo, nghiện món bánh dorayaki thơm ngon và sở hữu các bảo bối tiên tiến đầy sáng tạo, Doraemon đã thu hút được vô số người hâm mộ trên toàn thế giới. Hơn 30 ngôn ngữ khác nhau đã được sử dụng để dịch phiên bản anime. Cho đến cuối năm 2022, Shin-Ei Animation đã tạo ra 43 bộ phim hoạt hình dài tập do Toho phân phối.

Với số lượng movie Doraemon lớn như vậy, nhiều người có thể gặp khó khăn trong việc lựa chọn một vài bộ phim để thưởng thức. Chính vì vậy, bài viết này sẽ mang đến TOP những bộ phim dài, phim điện ảnh Doraemon đáng xem nhất, mang đến những trải nghiệm du hành thời gian, khám phá tuyệt diệu nhất cho người xem.

Doraemon: Nobita và Vùng đất lý tưởng trên bầu trời (2023)

Doraemon: Nobita’s Sky Utopia là bộ phim điện ảnh Doraemon mới nhất, Doraemon movie 42, kể về khi Nobita tìm thấy một hòn đảo hình lưỡi liềm trên bầu trời.

Lần này, cuộc phiêu lưu của cả nhóm đưa họ lên bầu trời bằng thiết bị phi thuyền mới của Doraemon, đưa họ đến Paradapia, Sky Utopia, một thế giới trên mây nơi các vùng đất khác nhau tồn tại song song với nhau. Ở nơi đó, mọi thứ hoàn toàn hoàn hảo đến mức, cả cậu bé Nobita ngủ gật cũng có thể trở thành thần đồng toán học, siêu sao thể thao.

Cả nhóm Doraemon sử dụng bảo bối độc nhất vô nhị chưa từng thấy để đặt chân đến vương quốc tuyệt vời này. Mặc dù bề ngoài trông có vẻ hoàn hảo, tuy nhiên, cuộc chạm trán với một người máy có hình dáng giống một con mèo tên là Sonya lại dẫn đến việc tiết lộ âm mưu lớn hơn đằng sau đó.

Cùng với những người bạn mới tại đây, đặc biệt là Sonya, Doraemon cùng Nobita và những người bạn của mình đã có một chuyến hành trình tuyệt vời đến vương quốc trên mây mới toanh… cho đến khi những bí mật đằng sau vùng đất lý tưởng này được hé lộ.

Doraemon: Nobita và Binh đoàn người sắt (2011)

Đây là phim Doraemon đầu tiên được phát hành ở định dạng 3D và là phiên bản làm lại của phim Doraemon: Nobita và Binh đoàn người sắt năm 1986.

Nobita và Doraemon ghép con robot khổng lồ đã tìm thấy nhiều phần lại với nhau, hóa ra nó lại là một vũ khí hủy diệt. Một cô gái trẻ đến tìm robot đó với mục đích xấu. Liệu Nobita và những người bạn của mình có thể ngăn chặn cuộc xâm lược sắp xảy ra và bảo vệ Trái đất hay không?

Bộ phim thành công xây dựng các nhân vật cực kỳ chặt chẽ, đặc biệt là Riruru, với sự chuyển biến trong tính cách thật sự tuyệt vời. Các nhân vật quen thuộc trong Doraemon cũng không có điều gì để hoài nghi.

Ngoài ra, bô phim mô tả một cách chân thực về việc con người dần thay đổi như thế nào theo thời gian nhưng vẫn có những người với lòng tốt có thể cảm hóa mọi thứ. Bộ phim mang đến những xúc cảm tuyệt vời cho người xem, mạnh mẽ vượt qua những lúc khó khăn, vui mừng trong những lúc hạnh phúc và giúp đỡ những người gặp khó khăn. Những giá trị này đã biến Doraemon trở thành một tác phẩm có ảnh hưởng to lớn cho cả các thế hệ tương lai.

Doraemon: Stand by me (2014)

Doraemon: Stand by me có một cốt truyện đơn giản nhất từ trước đến nay: Cuộc sống của Nobita sẽ ra sao sau khi Doraemon rời đi?

Dù đơn giản nhưng là một câu chuyện đẹp đẽ và đầy xúc cảm mạnh mẽ. Bộ phim tựa như một chuyến tàu lượn siêu tốc, đưa mọi người tới mọi cung bậc cảm xúc, đi từ niềm vui đến nỗi buồn, tiếng cười đến những giọt nước mắt, biến nó thành movie Doraemon vĩ đại nhất từ ​​trước đến nay với vô số lời khen ngợi.

Doraemon: Nobita du hành biển phương Nam (1998)

Nobita thuyết phục những người bạn của mình cùng tham gia một cuộc truy tìm kho báu, nhưng một sự cố đáng lo ngại đã khiến họ quay ngược thời gian. Nhóm bạn gặp phải những tên cướp biển trên hành trình tìm kiếm sự giàu có, khiến việc trốn thoát trở nên khó khăn.

Thông thường, truy tìm kho báu là một khái niệm dễ dàng, nhưng bộ phim phiêu lưu cướp biển này rất hay mà hiếm bộ phim hoạt hình nào làm được, thành công trong việc tạo mối liên hệ giữa tương lai và thời đại cướp biển trong quá khứ.

Nó đã được đề cử cho phim hoạt hình hay nhất tại Liên hoan nghệ thuật truyền thông Nhật Bản và giành giải Phim hoạt hình hay nhất tại Giải thưởng điện ảnh Mainichi năm 1998. Đây là bộ phim Doraemon đầu tiên kể từ khi Fujiko F. Fujio qua đời và movie thứ 19 của Doraemon.

Doraemon: Nobita và Viện bảo tàng bảo bối bí mật (2013)

Các món bảo bối của Doraemon luôn là những món đồ kỳ diệu được mọi người yêu thích và quan tâm. Tất cả quá trình hình thành và phát triển bảo bối của Doraemon sẽ có trong movie Doraemon 33 - Doraemon: Nobita và Viện bảo tàng bảo bối bí mật.

Câu chuyện bắt đầu khi chiếc chuông biểu tượng của Doraemon bị một kẻ tự xưng là siêu trộm Kaito Deluxe (DX) đã đột nhập vào nhà Nobita lúc nửa đêm và đánh cắp. Điều này đưa Nobita và nhóm bạn bước vào cuộc phiêu lưu tại một nơi mang tên Viện Bảo Tàng Bảo Bối Tương Lai, nơi lưu giữ tất cả các bảo bối tại thế kỷ 22. Cuộc điều tra trở nên phức tạp và kỳ lạ hơn khi có sự xuất hiện của những nhân vật mới.

Bộ phim này giúp người xem nhớ tất cả những bảo bối mà Doraemon đã sử dụng để giúp Nobita. Bên cạnh đó là lịch sử của quả chuông cũng như sự quan trọng của nó đối với Doraemon và tiếp tục đề cao tình bạn tuyệt vời của các nhân vật dễ thương.

Cập nhật: 30/05/2023
  • 134 lượt xem