TOP franchise game thành công nhất mọi thời đại

  • 1 Đánh giá

Thế hệ console thứ 9 đang được phát triển tốt và các game thủ tha hồ lựa chọn với vô số franchise game tuyệt vời để thưởng thức. Thật tuyệt vời khi chơi một trò chơi hay và sau đó phát hiện ra rằng nó nằm trong một loạt game để mình có thể tiếp tục chơi. Trong bài viết này, hãy cùng khám phá TOP franchise game thành công nhất mọi thời đại, với các phần game hấp dẫn thu hút người chơi trong suốt một thời gian dài.

Pokémon

Loạt game nhập vai hành động theo lượt này được phát triển bởi Game Freak và phát hành bởi Nintendo. Thường được giáo sư Oak giao nhiệm vụ đánh bại nhiều Pokémon Gym Leader khác nhau, người chơi cũng phải đánh bại những nỗ lực của tên tội phạm hèn hạ Team Rocket.

Pokémon bùng nổ vào năm 1996 cho hệ thống Gameboy cầm tay và đã trở thành một hiện tượng nhượng quyền thương mại trên toàn thế giới kể từ đó. Là thương hiệu trò chơi có doanh thu cao nhất từ trước đến nay, cơ chế cốt lõi của việc bắt, chiến đấu và giao dịch Pokémon là vòng lặp trò chơi cốt lõi đã làm say mê một thế hệ game thủ trong suốt hàng chục năm.

Super Mario Bros.

Series game platformer này lấy bối cảnh ở vùng đất hoạt hình và huyền diệu của Vương quốc Nấm, người chơi sẽ điều khiển Mario, một thợ sửa ống nước người Ý phải giải cứu Công chúa Peach khỏi Vua Koopa độc ác, Bowser.

Các trò chơi Super Mario Bros. chủ yếu bao gồm hai yếu tố: chạy và nhảy. Thực tế là những chuyển động cơ bản đó là xương sống của một thương hiệu đã trở thành tinh hoa trò chơi trong ba thập kỷ rưỡi, là một minh chứng đáng kinh ngạc cho thiết kế vô song của series. Trò chơi tuyệt vời, tăng sức mạnh thú vị, các cấp độ thử thách sáng tạo và tăng dần, cùng vô số địa điểm bí mật để khám phá khiến mỗi phần tiếp theo đều vui vẻ như phần trước.

Grand Theft Auto

Series game phiêu lưu hành động này lấy bối cảnh ở nhiều phiên bản hư cấu khác nhau của các thành phố ở New York (Liberty City) hoặc Los Angeles (Los Santos). Người chơi điều khiển các nhân vật để chiến đấu, bắn súng và lái xe đến để thực hiện các nhiệm vụ, như các vụ cướp trên đường phố.

Với sự tiến triển của mỗi trò chơi trong series Grand Theft Auto, người chơi được tự do hơn để sống một cuộc sống phóng túng trong các thành phố rộng lớn và cực kỳ chi tiết. Các phần mới nhất, GTA 4 và 5 thậm chí còn có internet trong trò chơi để game thủ trò chuyện, gửi mail và giao dịch chứng khoán trực tuyến.

The Legend of Zelda

The Legend of Zelda là series game phiêu lưu hành động giả tưởng, lấy bối cảnh ở Vương quốc Hyrule hư cấu, nơi người chơi điều khiển một Hylian tên là Link, đang đi tìm tất cả các mảnh của Triforce để đánh bại Ganon độc ác và cứu Công chúa Zelda.

Có lẽ không có thương hiệu trò chơi điện tử nào khác được người hâm mộ cũng như các nhà phê bình yêu thích trên toàn cầu như The Legend of Zelda. Trò chơi thứ năm trong series, The Ocarina of Time, là trò chơi điện tử được đánh giá cao nhất trên Metacritic với xếp hạng 99 cực kì ấn tượng.

Cập nhật: 25/07/2023
  • 45 lượt xem