TOP game xây dựng thành phố trên PC

  • 1 Đánh giá

Xây dựng thành phố (City builder) là một thể loại game mô phỏng tuyệt vời dành cho game PC, vì bạn có thể chơi và thưởng thức nó ở bất cứ đâu trong một khoảng thời gian dài. Trong các game này, người chơi lập kế hoạch, xây dựng và quản lý một thành phố hoặc thị trấn. Do mang tính chiến lược, các trò chơi xây dựng thành phố ngày càng trở nên phổ biến hơn trên PC và console.

TOP game xây dựng thành phố hấp dẫn cho máy tinh

Cities: Skylines

Đây là một trò chơi xây dựng thành phố đặc biệt xuất sắc, cho phép bạn chuyển đổi liền mạch giữa việc quan sát một thực thể cụ thể và thu nhỏ để quan sát toàn cảnh. Cities: Skylines sở hữu các cơ chế chơi trực quan, mọi thứ được mô phỏng đầy đủ, cho bạn cảm giác thành phố là một thực thể sống. Game tập trung vào xây dựng, cho bạn bố trí các con đường, tòa nhà… một cách tự do, theo ý thích.

 Cities: Skylines là game mô phỏng xây dựng sở hữu các cơ chế chơi trực quan, chân thực
Cities: Skylines là game mô phỏng xây dựng sở hữu các cơ chế chơi trực quan, chân thực

Tropico 4

Trò chơi xây dựng thành phố này rất vui nhộn và hài hước, tạo cảm giác dễ chịu khi chơi và bạn gần như có thể xây dựng thành phố theo bất kỳ cách nào mình muốn. Lấy bối cảnh trên một hòn đảo nhiệt đới, bạn là một nhà độc tài, muốn xây dựng hòn đảo của mình thành một thành phố thịnh vượng giữa Chiến tranh Lạnh.

Một trong những cơ chế chơi chính là Sự tung hứng chính trị giữa 7 phe (Tư bản, Cộng sản, Tôn giáo, Bảo vệ môi trường, Quân phiệt, Quốc gia và Trung thành) cũng như Hoa Kỳ và Liên Xô. Bên cạnh đó, bây giờ có thêm ba thế lực nước ngoài là Châu Âu, Trung Quốc và Trung Đông.

Tropico 4 mang đến trải nghiệm xây dựng thành phố này rất vui nhộn và hài hước
Tropico 4 mang đến trải nghiệm xây dựng thành phố này rất vui nhộn và hài hước

Không giống như người Liên Xô và Hoa Kỳ - những thế lực sẽ xâm phạm bạn nếu bạn thân người này hơn người kia, ba người này sẽ không xâm chiếm bạn hay gây ảnh hưởng gì. Đôi khi trong thời gian cai trị trên đảo, bạn sẽ nhận thấy rằng nếu có điều gì đó tồi tệ xảy ra giữa một trong các quốc gia, bạn sẽ phải chọn một phe cho mình.

Ngoài ra, người chơi sẽ phải quản lý các khía cạnh của nền kinh tế như nông nghiệp, công nghiệp, du lịch, giáo dục và vận tải là một số khía cạnh của nền kinh tế giúp cho người dân trên đảo được ấm no, hạnh phúc.

Islanders

Islanders là một trò chơi chiến lược giải đố hấp dẫn và thư giãn, có vỏ bọc là game xây dựng thành phố.

Quần đảo được tạo ngẫu nhiên và bạn được cung cấp các tùy chọn để chọn gói xây dựng nào. Bạn phải cố gắng và suy nghĩ trước về không gian mình có và những tòa nhà nào sẽ phù hợp, sau đó lắp chúng vào địa hình sao cho tối đa hóa khu vực.

Islanders là một trò chơi chiến lược giải đố hấp dẫn và thư giãn, có vỏ bọc là game xây dựng thành phố
Islanders là một trò chơi chiến lược giải đố hấp dẫn và thư giãn, có vỏ bọc là game xây dựng thành phố

Islanders là ví dụ hoàn hảo về một trò chơi đơn giản nhưng được thực hiện tốt. Với thiết kế tối giản, nó vẫn cung cấp trải nghiệm thỏa mãn về chiến lược và lối chơi.

Dorfromantik

Dorfromantik là một trò chơi xây dựng thành phố tuyệt vời nhằm mục đích cung cấp trải nghiệm thư giãn và êm dịu nhất có thể bằng cách giữ cho lối chơi tối giản nhưng cực kỳ gây nghiện.

Ý tưởng cốt lõi của Dorfromantik và Islanders khá giống nhau: bạn bắt đầu với một khu vực trống có chứa các ô mặc định. Sau đó bạn xây dựng cảnh quan bằng cách đặt các công trình theo từng ô, mở rộng theo mọi hướng và giành điểm bằng cách sắp xếp chúng trong một cách tối ưu.

Dorfromantik là một trò chơi xây dựng thành phố tuyệt vời nhằm mục đích cung cấp trải nghiệm thư giãn
Dorfromantik là một trò chơi xây dựng thành phố tuyệt vời nhằm mục đích cung cấp trải nghiệm thư giãn

Tuy nhiên khác với Islanders cung cấp sự lựa chọn giữa hai gói tòa nhà thuộc cùng một loại trừ phi bạn không có đủ ô. trong Dorfromantik, theo mặc định, bạn được cung cấp một chồng gạch ngẫu nhiên, chỉ có viên trên cùng là có thể sử dụng được.

Các viên gạch này là hỗn hợp được tạo ngẫu nhiên của năm yếu tố khác nhau (nhà cửa, ruộng đồng, cây cối, nước, đường sắt), có nhiều hình dạng và số lượng khác nhau. Một số ô này cung cấp cho bạn nhiệm vụ khi chúng được đặt trên bản đồ, yêu cầu bạn kết nối một số ô nhất định với chúng.

Frostpunk

Frostpunk là một trình mô phỏng về thảm họa. Bạn chơi trong vai một con khỉ phải chống lại các tác động tàn nhẫn, nguy hiểm của ngày tận thế toàn cầu sắp tới.

Frostpunk là game xây dựng thành phố trong bối cảnh tận thế
Frostpunk là game xây dựng thành phố trong bối cảnh tận thế

Trong Frostpunk, bạn phải cân bằng nhu cầu của những người rất có thể là những người cuối cùng trên trái đất, với nhu cầu của máy phát điện giúp thành phố của bạn ấm áp và tồn tại, đồng thời chiến đấu trong cuộc đấu tranh hàng ngày để thu thập tài nguyên trong hoàn cảnh Ngày tận thế.

Cập nhật: 25/09/2022
  • 744 lượt xem