TOP mod Oxygen Not Included giúp giảm độ khó của trò chơi

  • 1 Đánh giá

Oxygen Not Included vốn đã là một trò chơi quản lý với sự sâu sắc và phức tạp của các khía cạnh được thiết kế kỹ càng để giữ chân người chơi trong một thời gian dài. Nhưng đến một lúc nào đó, lối chơi kỳ quặc, thiếu tùy biến hay độ khó của nó sẽ trở thành vấn đề đối với hầu hết người chơi.

Đó là lý do tại sao việc sử dụng các bản mod được nhiều game thủ lựa chọn, trước khi những giới hạn của trò chơi trở nên quá sức chịu đựng. Những bản mod này có thể giúp người chơi theo dõi các tài nguyên dễ dàng hơn, tăng độ khó hoặc giúp việc xây dựng trở nên dễ dàng. Vì vậy, nếu đang tìm cách cải thiện lối chơi trong game, hãy cùng khám phá TOP mod Oxygen Not Included nên cài đặt nhất sau đây.

Infinite Gases & Liquids

Nhiều người chơi sẽ sử dụng chế độ sandbox để thử nghiệm các cách xây dựng khác nhau nhằm sử dụng trong trò chơi chính. Đây là một cách tuyệt vời để xử lý các quy trình hiệu quả hơn, giúp tránh lãng phí tài nguyên. Đồng thời, có thể hơi tẻ nhạt khi thu thập các tài nguyên cần thiết để thử nghiệm một bản dựng quy mô lớn, ngay cả trong chế độ sandbox.

Infinite Gases & Liquids giải quyết một phần vấn đề này bằng cách thêm 4 tài nguyên mới vào trò chơi: chất lỏng, khí, bồn chất lỏng và bồn khí tất cả đều vô hạn. Tất nhiên, mod này có thể được sử dụng trong trò chơi thông thường, nhưng nó sẽ hoạt động giống như một cheat.

Sharing is Caring

Bản mod Sharing is Caring giới thiệu một thay đổi cơ học tinh tế có thể có tác động đáng kể đến trò chơi. Nó khiến giường và bàn không được chỉ định khỏi Dupe sau khi họ sử dụng xong. Điều này có nghĩa là sau khi Dupe ngủ và rời đi, đó không còn là giường của họ nữa nên bất kỳ ai cũng có thể ngủ trên đó.

Giờ đây, người chơi có thể quản lý các Dupe của mình để ngủ chung giường nhằm tiết kiệm tài nguyên và không gian. Với lịch trình ăn ngủ xen kẽ, người chơi cần ít giường và bàn hơn để giữ cho mọi người hài lòng. Tất nhiên, điều này không giải quyết được vấn đề nhiều Dupe cần một chiếc giường cùng lúc khi không có đủ, nhưng nó sẽ giảm thiểu vấn đề khá nhiều.

Full Miner Yield

Full Miner Yield khiến tất cả các ô được khai thác giảm toàn bộ sản lượng đã có trước khi khai thác. Thông thường, khi một thứ gì đó được khai thác thì chỉ thu được 50% trong số đó, có khả năng tuân theo một số hình thức hiện thực, trong đó tài nguyên sẽ bị mất trong quá trình vì mục đích cân bằng trò chơi.

Nhưng với bản mod này, người chơi sẽ nhận được 100% bất cứ thứ gì Dupe đang khai thác. Mức tăng tài nguyên 50% này với mỗi ô được khai thác sẽ mang lại lợi nhuận khổng lồ theo thời gian. Nó đưa trò chơi trở lại cách khai thác trước đây một cách hiệu quả và sẽ cho phép người chơi tích lũy tài nguyên nhanh hơn nhiều.

Wounded Go To Med Bay

Điều thú vị là trong phiên bản vani của trò chơi là nếu một Dupe bị thương, họ cần được chỉ định thủ công một chiếc Triage Cot để được chữa lành. Mặt khác, Dupe sẽ tiếp tục ngày bất chấp chấn thương đang gặp phải.

Bản mod Wounded Go To Med Bed giải quyết vấn đề này bằng cách tự động gán Dupes bị thương cho một Triage Cot có sẵn. Nó cũng bao gồm một tính năng để chọn mức độ thương tích của Dupe trước khi tìm kiếm Triage Cot. Bản mod này mang đến khả năng tự động hóa để giảm thiểu các thao tác quản lý vi mô, giữ cho Dupe tồn tại lâu hơn.

Butcher & Fishing Stations

Bản mod Butcher & Fishing Stations giới thiệu hai tòa nhà mới: trạm bán thịt và trạm đánh cá. Trạm câu cá chỉ đơn giản cho phép Dupes thả một lưỡi câu xuống nước có độ sâu từ 2 đến 4 viên gạch để bắt các sinh vật dưới nước.

Trạm bán thịt cho phép Rancher giết mổ bất kỳ sinh vật nào trong phòng để lấy thịt bổ sung. Bản mod được thiết kế để tích hợp vào trò chơi một cách cân bằng nhất nên có thể yêu cầu 2 tòa nhàAnimal Control nghiên cứu và tiêu thụ điện năng. Thịt bổ sung thu được cũng phụ thuộc vào thuộc tính Husbandry và mang lại 2,5% thịt cho mỗi cấp độ.

Bigger Camera Zoom Out

Khi căn cứ bắt đầu bao trùm toàn bộ tiểu hành tinh, việc di chuyển có thể trở nên rắc rối. Trò chơi cung cấp khả năng xem toàn bộ căn cứ nhưng người chơi phải thoát khỏi HUD. Việc đóng HUD này có thể gây khó chịu, đặc biệt nếu đang kiểm tra mức xăng hoặc đưa ra chỉ đường.

Mod Bigger Camera Zoom Out cho phép người chơi xem toàn bộ tiểu hành tinh mà không cần đóng HUD. Đây là một bản mod đơn giản không có nhiều tác dụng, nhưng đây là một tính năng tuyệt vời đến nỗi mọi người sẽ thắc mắc tại sao ngay từ đầu nó không phải là một phần của trò chơi.

Improved Gas Overlay

Khi bắt đầu khám phá các quần xã sinh vật khác nhau và kết hợp các loại khí khác nhau vào căn cứ của mình, điều quan trọng là phải theo dõi nồng độ oxy và đảm bảo Dupes có không khí dễ thở ở bất cứ nơi nào họ di chuyển.

Improved Gas Overlay cung cấp cho game thủ khả năng xem số lượng của bất kỳ loại khí cụ thể nào và phân tách chúng bằng hệ thống mã hóa màu hữu ích. Một lần nữa, đây là một chỉnh sửa nhỏ khác đối với các hệ thống đã có sẵn nhưng sẽ giúp ích rất nhiều khi bị rò rỉ hydro hoặc vấn đề khác.

Cập nhật: 21/11/2023
  • 392 lượt xem