TOP mod Resident Evil 4 Remake lôi cuốn nhất

  • 1 Đánh giá

Nhiều người chơi hẳn đã hoàn thành Resident Evil 4 Remake một lần để trải nghiệm phiên bản hồi sinh của Resident Evil 4 cung cấp những gì, thậm chí thu thập tất cả đồ sưu tầm, huy chương, kho báu và nhiệm vụ phụ.

Đối với những người chơi chưa hoàn thành phiên bản làm lại xuất sắc này nhưng muốn có một số trải nghiệm mới, cộng đồng modder trên Nexus mods luôn sẵn sàng để trợ giúp. Từ những thay đổi về chất lượng môi trường, trang bị, chế độ chơi và nhân vật mới, có vô số trải nghiệm mới để người chơi tận hưởng. Do đó, bài viết này sẽ mang đến TOP mod Resident Evil 4 Remake lôi cuốn nhất người chơi nên cài đặt để thưởng thức trò chơi theo nhiều cách khác nhau.

Classic RE4 Leon

Người hâm mộ series thường sẽ cảm thấy hoài niệm khi chứng kiến tựa game cổ điển được sáng tạo lại cho game thủ hiện đại, với những thay đổi về cốt truyện, lối chơi, đồ họa và nhân vật, đặc biệt là dàn diễn viên chính gồm Leon, Ashley, Ada và Luis. Họ đã thay đổi nhiều về trang phục và ngoại hình. Trong khi hầu hết các thay đổi đều được hoan nghênh, những người hâm mộ cuồng nhiệt của bản gốc lại mong muốn chiêm ngưỡng lại vẻ ngoài cổ điển của nhân vật.

Classic RE4 Leon được thiết kế để thực hiện mong muốn này. Trong khi duy trì độ trung thực của đồ họa, bản mod này quay trở lại vẻ ngoài mang tính biểu tượng của Leon, thay thế các tính năng mới của anh ta bằng vẻ ngoài gần với bản gốc hơn. Mặc dù đó là một thay đổi nhỏ, nhưng những người hâm mộ hoài cổ chắc chắn sẽ thích Leon cũ trong đồ họa được cập nhật.

Churchbell No More

Bản mod này hủy bỏ tiếng chuông nhà thờ khiến ganado hạ vũ khí và đến nhà thờ để thờ Lord Saddler. Cuộc chiến này thường là một thử thách sẽ làm cạn kiệt tài nguyên của người chơi, đặc biệt là với sự xuất hiện của Tiến sĩ Salvadore và tiếng chuông nhà thờ vang lên như một lời chào mừng.

Churchbell No More cung cấp một chế độ chơi mới bằng cách đọ sức với Leon chống lại đám ganado với các bổ sung tùy chọn như đạn dược vô hạn, độ bền vô hạn và vô hiệu hóa sự xuất hiện của Tiến sĩ Salvadore.

Village Expended

Đối với những người đang tìm kiếm thêm nội dung mới để bổ sung vào trò chơi, bản mod Village Expanded sẽ làm được điều đó. Bản mod này thêm nhiều địa điểm để khám phá vào giai đoạn đầu của trò chơi, giúp hoàn thiện những gì có thể được cho là một trong những phần hay nhất của RE4 Remake.

Về cơ bản, bản mod chỉ đơn giản cho phép người chơi đến những nơi mà trò chơi cơ bản cho là nằm ngoài giới hạn, để khám phá một số bí mật ẩn giấu. Modder có kế hoạch bổ sung thêm khả năng khám phá bằng cách loại bỏ một số tấm lưới và mở khóa các cánh cửa đến những khu vực không thể tiếp cận.

Mặc dù người chơi có thể không gặp phải bất kỳ kẻ thù hay câu đố ẩn nào, nhưng bầu không khí ngột ngạt và vẻ đẹp của Resident Evil 4 đủ để đảm bảo Village Expended là bản mod đáng cài đặt nhất.

Flame Thrower

Resident Evil 4 đã tự hào có một danh sách vũ khí ấn tượng, từ súng trường đến súng ngắn,. Người chơi thậm chí có thể mua một súng phóng tên lửa từ người bán khi muốn nhanh chóng vượt qua một trận đấu trùm mệt mỏi. Nhưng trò chơi vẫn còn thiếu một vũ khí mạnh mẽ là súng phun lửa.

Bản mod Flame Thrower cho phép người chơi truy cập vũ khí mới này từ phần giao dịch với thương gia, giúp gây sát thương tương đương với súng thần công, cung cấp một vũ khí rất khả thi khác cho người chơi sử dụng, hỗ trợ Leon chạm vào pyromaniac bên trong của mình và đốt cháy một vệt lửa xuyên qua bất cứ kẻ thù nào cản đường mình.

Weather FX

Resident Evil 4 có hệ thống thời tiết năng động bao gồm chu kỳ ngày và đêm, gió, mưa và bầu trời u ám. Mặc dù thời tiết năng động nhìn chung rất ấn tượng nhưng nhiều người chơi không muốn phải đối mặt với cơn mưa làm hạn chế tầm nhìn cũng như chu kỳ ban đêm. Bản mod này đặt quyền điều khiển thời tiết vào tay người chơi, cho phép tắt hoặc bật mưa.

RE4 Visual Overhaul

Cho dù trò chơi mới trông có đẹp đến thế nào, các modder sẽ luôn tự mình làm cho chúng trông đẹp hơn nữa. Bản mod reshade này cải thiện đồ họa vốn đã rất ấn tượng của trò chơi, làm sắc nét kết cấu, tăng độ tương phản và cải thiện màu sắc, thêm hiệu ứng đổ bóng và ánh sáng để hình ảnh đã đẹp nay lại càng tuyệt vời hơn.

RE4 Visual Overhaul đưa mọi thứ đi xa hơn bằng cách đặt quyền tùy chỉnh vào tay người chơi, có thể tùy ý bật hoặc tắt, tăng hoặc giảm ánh sáng và cường độ của một số tùy chọn nhất định, đảm bảo trò chơi trông đẹp nhất có thể.

Merchant Trade Small Key

Các phím nhỏ được sử dụng để có quyền truy cập vào các ngăn kéo bị khóa nằm rải rác trên bản đồ và các vật phẩm mà chúng chứa. Người chơi RE4 sẽ cảm thấy thất vọng khi đi qua một trong những ngăn kéo này mà không có chìa khóa, phải đi tìm chúng và quay lại khá xa chỉ để lấy được vài viên đạn súng ngắn.

Mọi người có thể tránh sự khó chịu này bằng cách cài đặt bản mod trên, cho phép nhận được số lượng chìa khóa nhỏ miễn phí không giới hạn từ Merchant. Giờ đây, sẽ không còn ngăn kéo nào bị khóa với Leon S. Kennedy.

Ada's RE4 Dress

Ada chắc chắn là một trong những nhân vật Resident Evil thời thượng nhất. Cô ấy luôn mặc vest và đi bốt trong bộ trang phục màu đỏ và đen, từ combo áo sơ mi đỏ và quần đen trong RE6, cho đến chiếc váy đỏ cổ điển mà người hâm mộ biết đến trong RE4 gốc.

Bản Remake cho Ada mặc một chiếc váy len màu đỏ với đôi bốt cao đến đùi. Mặc dù bộ trang phục này gây ấn tượng với một số người nhưng nếu muốn thấy Ada trong chiếc váy đỏ cổ điển, hãy cài đặt ngay bản mod này.

Mod Ada Red Dress sẽ thay thế diện mạo mới của cô ấy bằng diện mạo trong trò chơi gốc. Với tính chất vật lý hoạt động và chất lượng đồ họa của trang phục phù hợp với phần còn lại của trò chơi, bản mod này sẽ nằm trong tầm ngắm của những ai yêu thích Ada.

Auto Parry

Parry là một cơ chế mới được thêm vào RE4 Remake để tập trung hơn vào chiến đấu cận chiến. Với một lần nhấn nút vào thời điểm hoàn hảo, người chơi có thể đỡ đòn tấn công cận chiến của kẻ thù, tránh khỏi nỗi đau khi bị xiên bởi chĩa, rìu hoặc thậm chí là cưa máy.

Tuy nhiên, việc sắp xếp đúng thời điểm có thể khó khăn. Người chơi có một phần giây để phản ứng và rất dễ bỏ lỡ cơ hội. Đây là lúc mod Auto Parry xuất hiện. Thay vì phải nhấn thủ công, Leon sẽ tự động đỡ đòn tấn công miễn là có một con dao còn hoạt động trong kho của người chơi.

Cập nhật: 05/10/2023
  • 592 lượt xem