TOP những class mạnh nhất trong Dungeons & Dragons

  • 1 Đánh giá

Dungeons & Dragons sở hữu hàng tấn class nhân vật, với những cách build độc đáo, có một không hai. Việc tạo nhân vật có lẽ là một trong những khía cạnh thú vị nhất của trò chơi này, bao gồm rất nhiều khía cạnh để quyết định như chủng tộc, cốt truyện, giới tính, sự liên kết và mục tiêu.

Trong đó, quyết định lớn nhất và quan trọng nhất sẽ là class của nhân vật. Một số người chơi chỉ class một cách ngẫu nhiên, nhưng điều này có thể khiến trải nghiệm chơi game giảm sút và gặp nhiều khó khăn hơn.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu TOP những class mạnh nhất trong Dungeons & Dragons, được xếp hạng chính thức, giúp người chơi đưa ra lựa chọn phù hợp để có khởi đầu thuận lợi.

Bard (phiên bản thứ nhất)

Quay trở lại phiên bản đầu tiên, Bard thực sự mạnh hơn rất nhiều so với các phiên bản khác. Một số thậm chí còn gọi Bard phiên bản đầu tiên là class uy tín và nguyên bản đầu tiên.

Khả năng của Bard phù hợp cho rất nhiều trường hợp đặc biệt, trái ngược với các quy tắc D&D đã thiết lập. Ví dụ, Bard có thể kép lớp mà không yêu cầu các thuộc tính tiên quyết nhất định. Người chơi cũng nhận được d6 HP cho đến cấp 24 trong khi các class khác ngừng làm điều đó ở khoảng cấp 9.

Archer (phiên bản thứ hai)

Archer có thể là người giỏi nhất trong phiên bản thứ 2 với những mũi tên quá nguy hiểm. Class này có thể dễ dàng trở nên áp đảo bằng cách nhận được 5 lần tấn công mỗi vòng chiến đấu và gây sát thương 1d10 cho mỗi mũi tên.

Một Archer thậm chí có thể nhận được cộng 3 để bắn trúng và gây sát thương nếu bắn ở phạm vi điểm trống. Ngay cả trong các phiên bản sau này như 3.5 sau khi loại bỏ lớp Archer, việc tạo ra một chiến binh tầm xa được tối ưu hóa là khá dễ dàng và rất khả thi.

Spellwarp Sniper (phiên bản 3.5)

Đây là một class dễ dàng để sử dụng, nhưng game thủ vẫn có được những phép thuật tốt từ nó. Spellwarp Sniper giúp người chơi dễ dàng lẩn trốn khỏi kẻ thù và gây bất ngờ với những đòn tấn công phép thuật khó kháng cự hoặc né tránh hơn. Lớp này cũng nhận được sát thương tấn công lén từ các phép thuật của mình, điều này cực kỳ tốt.

Mỗi cấp độ của Spellwarp Sniper chiến thuật cung cấp cho nhân vật thêm các phép thuật mỗi ngày, có nghĩa là game thủ không phải hy sinh phép thuật mỗi ngày như khi làm với một số class khác.

Wizard (phiên bản thứ 3)

Wizard được đánh giá cao chủ yếu là do nhiều lựa chọn nhân vật và cung cấp các vật phẩm độc quyền. Có tổng cộng 8 trường phái ma thuật để game thủ chọn như conjuration, divination, illusion, enchantment, necromancy... Nếu đang chơi phiên bản thứ 3, người chơi nên chọn Wizard để không phải dè chừng bất kỳ đối thủ nào.

Dweomerkeeper (phiên bản 3.5)

Dweomerkeeper là một trong những class uy tín lớn nhất trong D&D. Một lý do là class này có thể mang tới điều ước và phép màu miễn phí nhiều lần trong ngày.

Wish có một câu thần chú rất mạnh với khả năng tái tạo tác dụng của hầu hết các phép thuật. Người chơi có thể làm điều tương tự với các phép thuật khác như Cleric hoặc phép thuật có thể bẻ cong thực tế hoặc thậm chí nuôi dưỡng một đội quân không thể chết.

Cập nhật: 07/07/2022
  • 145 lượt xem