TOP biến thể mob hiếm nhất trong Minecraft 1.18 Caves and Cliffs

  • 1 Đánh giá

Trong Minecraft có một số mob hoặc động vật trung lập, không thù địch tấn công người chơi và có thể được thuần hóa.

Bên cạnh những động vật cơ bản như lợn, bò và cừu, người chơi có nhiều lựa chọn kỳ lạ hơn như Ocelot, Axolotl và Squid, hoặc thậm chí cả những động vật hư cấu như Mooshroom, Glow Squid.

Tuy nhiên, tất cả các loài động vật không giống nhau. Chúng khác nhau về ngoại hình và một số biến thể sẽ hiếm hơn rất nhiều so với mob nguyên bản. Trong bài viết này, hãy cùng khám phá 5 biến thể mob quý hiếm nhất trong Minecraft 1.18 Caves and Cliffs.

Blue Axolotl

Axolotl là một loài lưỡng cư ngoài đời thực sống trong hang động. Chúng cực kỳ hiếm và số lượng thực sự đang ở mức cực kỳ nguy cấp. Toàn bộ loài này đều có nguồn gốc từ Thung lũng Mexico. Trong Minecraft, Axolotl có 5 màu sắc khác nhau, trong đó Axolotl con thừa hưởng màu sắc ngẫu nhiên từ bố hoặc mẹ của nó. Không giống như cừu, màu sắc của nó không thể bị thay đổi.

Trong số các biến thể, Blue Axolotl là hiếm nhất. Chúng không thể sinh sản tự nhiên và chỉ có thể kiếm được thông qua việc lai tạo. Điều này cực khó, vì cơ hội kiếm được Blue Axolotl chỉ là 0,083%. Người chơi sẽ cần một trang trại chăn nuôi Axolotl lớn để có được biến thể này.

Skeleton Horse

Skeleton Horse là một biến thể không chết của ngựa được làm từ xương và là một trong những phương pháp di chuyển nhanh nhất trong trò chơi. Tuy nhiên, để có được chúng khá khó và hoàn toàn dựa vào may rủi.

Chúng chỉ có thể sinh ra từ Skeleton trap horse, được tạo ra tự nhiên do giông bão hoặc ngẫu nhiên (0,75–1,5% cơ hội đối với mức dễ, 1,5–4% đối với bình thường và 2,25–6,75% cơ hội ở mức khó, tùy thuộc vào độ khó của khu vực).

Sau khi kích hoạt một Skeleton trap horse, 4 người cưỡi Skeleton Horse sẽ xuất hiện. Cách duy nhất để người chơi có được biến thể là giết những người cưỡi ngựa mà không giết con ngựa.

Brown Mooshroom

Mooshroom là những biến thể phủ đầy nấm trên những con bò dành riêng cho quần xã sinh vật cánh đồng Mushroom quý hiếm. Một mooshroom màu đỏ biến thành mooshroom màu nâu (và ngược lại) khi nó bị sét đánh. Những chú bò màu nâu không bao giờ xuất hiện một cách tự nhiên.

Sự quý hiếm của mob này hoàn toàn là do quần xã Mushroom khó tìm. Ngay khi người chơi xác định được vị trí của nó, việc tạo ra một mooshroom màu nâu không quá khó khăn. Chỉ cần đợi mưa và đặt cột thu lôi hoặc sử dụng đinh ba để triệu hồi sét đánh vào con bò.

Pink Sheep

Pink Sheep là một trong những biến thể động vật quý hiếm sớm nhất được thêm vào trò chơi. Không giống như các mob trên, yêu cầu một quần xã sinh vật hoặc thời tiết cụ thể, Pink Sheep bản thân nó đã quý hiếm.

Chỉ có 0,1558% khả năng bất kỳ con cừu trưởng thành nào sinh sản ra một chú cừu màu hồng. Biến thể thứ hai ít phổ biến hơn là cừu màu nâu, cũng khá thấp, chỉ 2,85% cơ hội.

Hơn nữa, còn có cừu con màu hồng, thậm chí còn hiếm hơn, chỉ 0,0082% sinh sản tự nhiên. Tuy nhiên, có một cách để giải quyết vấn đề này, người chơi có thể chỉ cần tạo ra thuốc nhuộm màu hồng và nhuộm lại màu cho những con cừu mà mình muốn với nó.

Polar Bear

Những con vật này chỉ được tìm thấy trong các quần xã băng giá của Minecraft. Mặc dù bản thân chúng không hiếm, nhưng quần xã sinh sản của chúng không phổ biến và người chơi hiếm khi đến được đó.

Game thủ có thể nhìn thấy cả gấu Bắc Cực con và gấu trưởng thành trong tự nhiên và chúng đều có thể thuần hóa được. Tuy nhiên, những con gấu Bắc Cực đi cùng đàn con sẽ rất hung dữ - cách dễ dàng nhất để thuần hóa chúng là nhằm vào những con gấu lẻ loi đang ở một mình.

Cập nhật: 25/04/2022
  • 81 lượt xem
Xem thêm: Minecraft Minecraft