Top tính năng mới nhất trên iOS 16

  • 3 Đánh giá

Vào lúc 0 giờ ngày 13/09/2022 (theo giờ Việt Nam), Apple đã chính thức cho ra mắt bản cập nhật hệ điều hành iOS 16. Trong bản cập nhật này sẽ có rất nhiều tính năng mới nhằm nâng cao trải nghiệm của người dùng iPhone. Nếu bạn đã cập nhật phiên bản iOS 16 cho iPhone của mình nhưng lại không nắm bắt được điện thoại đã được tích hợp thêm tính năng mới nhất nào? Chính vì vậy, hôm nay Download.com.vn sẽ giới thiệu một số tính năng hữu ích mới nhất và được cập nhật trên Hệ điều hành iOS 16.

Phía dưới bài viết chúng tôi sẽ là cách sử dụng, cài đặt những tính năng hữu ích và mới nhất khi cập nhật hệ điều hành iOS 16 trên điện thoại iPhone của mình. Sau đây, chúng tôi xin mời các bạn cùng theo dõi bài viết Top tính năng mới nhất trên iOS 16.

Thay đổi thanh thông báo và Live Activites

Thanh thông báo và Live Activites
Thanh thông báo và Live Activites

Với tính năng này trên iOS 16, thì thanh thông báo sẽ được di chuyển xuống phía dưới màn hình điện thoại. Ngoài ra, thay vì hiển thị danh sách nằm ngang, các thông báo sẽ xuất hiện dưới dạng bằng chuyền dọc ở phía dưới màn hình iPhone. Từ đó, sẽ giúp cho việc sử dụng điện thoại iPhone bằng một tay trở nên thuận tiện hơn.

Ngoài ra, iOS 16 còn đưa đến cho người dùng thêm tính năng Hoạt động trực tiếp (Live Activites) giúp cho các ứng dụng thứ 3 dễ dàng cập nhật thông tin trong thời gian thực từ màn hình khóa. Ví dụ như: Bạn có thể theo dõi trực tiếp lộ trình của tài xế công nghệ khi mình gọi xe.

Chia sẻ, sử dụng thư viện hình ảnh iCloud

Theo đó trong tính năng này, thì người dùng có thể tạo và chia sẻ thư viện iCloud với tối đa 6 người, cho phép các thành viên trong nhóm thêm, xóa hoặc tùy chỉnh hình ảnh. Để có thể tải ảnh lên tài khoản iCloud, thì các bạn cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Trước tiên, chúng ta sẽ mở ứng dụng Thư viện ảnh trên điện thoại iPhone của mình lên.

Bước 2: Tại giao diện chính của Thư viện ảnh, nhấn vào mục Cho bạn ở phía bên dưới màn hình.

Bước 3: Sau đó, ở mục Các gợi ý chia sẻ, ấn vào nút Sử dụng ảnh iCloud.

Bước 4: Tiếp tục, hãy chạm vào nút Sử dụng ảnh iCloud ở phía bên dưới màn hình.

Bước 5: Để liên kết ảnh với tài khoản iCloud, thì chúng ta sẽ phải mở một hình ảnh bất kỳ mà mình muốn liên kết. Sau đó, nhấn vào biểu tượng mũi tên đi lên ở góc bên trái phía dưới màn hình.

Bước 6: Trong khung cửa sổ tùy chọn, ấn vào mục Liên kết iCloud.

Bước 7: Chờ đợi một lát để hình ảnh và tài khoản iCloud được liên kết với nhau. Sau đó, hình ảnh đã được liên kết sẽ được hiển thị trong mục Liên kết iCloud.

Passkey

Tính năng Passkey trên iOS 16
Tính năng Passkey trên iOS 16

Tính năng Passkey (khóa mật khẩu) sẽ lưu trữ các khóa kỹ thuật số trên thiết bị và thay thế mật khẩu. Passkey được mã hóa và sử dụng công nghệ khóa iCloud Keychain, để đồng bộ trên tất cả các thiết bị của Apple.

Khi kích hoạt tính năng này, thì Touch ID hoặc Face ID có thể được sử dụng để đăng nhập và các trang web, ứng dụng và dịch vụ thay vì nhập mật khẩu thủ công. Tính năng này, cũng sẽ hoạt động trên các sản phẩm không phải của Apple.

Theo dõi đơn hàng trên Apple Pay

Khi đã nâng cấp lên bản iOS 16, thì các bạn có thể dễ dàng theo dõi đơn đặt hàng khi mua bất kỳ ứng dụng, game thanh toán qua ví Apple Pay của mình.

Tùy chỉnh màn hình khóa đầy ấn tượng

Với tính năng này, chúng ta có thể dễ dàng và nhanh chóng thêm các Wiget mình thích vào ngay màn hình khóa, thay đổi đồng hồ và cá nhân hóa thêm mọi thứ.

Bước 1: Đầu tiên chúng ta sẽ mở ứng dụng Cài đặt trên điện thoại của mình lên. Sau đó, nhấn vào mục Hình nền.

Bước 2: Tiếp theo, hãy chạm vào nút Thêm hình nền mới.

Bước 3: Lựa chọn chủ đề mà bạn muốn, tại các mục: Nổi bật, Weather & Thiên Văn, Emoji,...

Bước 4: Lúc này, tùy chỉnh các đối tượng trên màn hình khóa như: Widget, Kiểu số, Màu chữ,... Rồi ấn vào nút Xong ở góc bên phải phía trên màn hình.

Mail

Tại hệ điều hành iOS 16 thì tính năng tìm kiếm trong ứng dụng Mail sẽ mang lại kết quả chính xác và đầy đủ hơn. Không chỉ vậy, còn cung cấp những gợi ý khi chúng ta bắt đầu nhập từ khóa. Ngoài ra, người dùng cũng có thể hủy bỏ những email vừa gửi, lên lịch gửi thư bất kỳ khi nào và nhận lời nhắn theo dõi hoặc quay lại thư sau.

Mail trên iOS 16

Đặt khóa bảo mật Album Đã ẩn và Đã xóa gần

Nếu như trước đây ai cũng có thể vào xem Album Đã ẩn và Đã xóa gần của mình được, nhưng hiện nay chỉ có mình bạn mới có thể xem được ảnh, video trong album này, để cài đặt tính năng này, thì các bạn thực hiện theo các thao tác dưới đây:

Bước 1: Tại ứng dụng Cài đặt trên điện thoại iPhone, vuốt màn hình xuống phía dưới, rồi ấn vào mục Ảnh.

Bước 2: Tiếp tục, di chuyển màn hình xuống phía dưới đến mục Album, sau đó gạt và bật vào công tắc Use Passcode.

Bước 3: Mở ứng dụng Ảnh trên điện thoại lên, trong mục Album chúng ta sẽ thấy được ở hai mục Album Bị ẩn và Xóa gần đây có biểu tượng hình khóa.

Bước 4: Nhấn vào một trong hai album, chúng ta sẽ phải nhập mật mã mới có thể truy cập vào được.

Kiểm tra an toàn của điện thoại

Để kiểm tra điện thoại của mình có an toàn hay không, thì bạn thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Cũng trong ứng dụng Cài đặt của iPhone, ấn vào mục Quyền riêng tư & Bảo mật.

Bước 2: Vuốt màn hình xuống phía dưới, rồi nhấn vào mục Kiểm tra an toàn.

Bước 3: Khi này, chúng ta sẽ bắt đầu kiểm tra mức độ an toàn của điện thoại iPhone.

Live Text

Tính năng Live Text đã có từ phiên bản iOS 15 giúp cho người dùng nhận dạng văn bản trong ảnh, video. Chúng ta chỉ cần việc bật camera, chọn Live Text, rồi chụp ảnh có chữ rõ ràng và hệ thống Al sẽ tách các dòng chữ trên đó, cho phép người dùng lưu lại dưới dạng văn bản.

Trong iOS 16, Live Text bổ sung thêm khả năng chuyển đổi tiền tệ, Apple cũng thêm công cụ Visual Look Up, cho phép chúng ta chạm và giữ chủ thể của ảnh để tách ra khỏi phông nền và đưa vào các ứng dụng khác.

Thêm nhiều tính năng mới trong iMessage

Hiện tại, chúng ta nhẫn giữ tin nhắn vừa gửi để Sửa hoặc Hoàn tác gửi. Hoặc đánh dấu một tin nhắn là chưa đọc nếu bạn không thể trả lời ngay lúc này và muốn quay lại sau.

Ngoài ra, tính năng SharePlay qua tin nhắn giúp mọi người xem tập mới nhất của chương trình mà mình yêu thích hoặc nghe bài hát mới trong khi trò chuyện. Để thực hiện được điều này, chúng ta nhấn vào biểu tượng Facetime trong tin nhắn > FaceTime video > SharePlay > Chọn Ứng dụng cho SharePlay.

Chuyển đổi văn bản và giọng nói trở nên mượt mà

Tính năng đọc chính tả mới cho phép người dùng dễ dàng chuyển đổi giữa nhập và sử dụng chính tả để soạn tin nhắn. Chúng ta chỉ cần chạm vào biểu tượng micro ở dưới bàn phím và bắt đầu nhập văn bản bằng giọng nói.

Apple Maps

Được mở rộng thêm tính năng hiển thị cầu vượt trên bản đồ và khả năng vẽ bản đồ được thiết kế lại cho các thành phố mới. Ngoài ra, khi tìm kiếm đường đi trên Apple Maps chúng ta có thể thêm vị trí điểm dừng trên đường đi.

Thêm điểm dừng trên Apple Maps

Trên đây là những tính năng vô cùng hữu ích mới được thêm vào của hệ điều hành iOS 16, hy vọng rằng sau khi theo dõi bài viết này thì các bạn có thể dễ dàng sử dụng các tính năng mới nhất trong bản thử nghiệm iOS 16.

Cập nhật: 14/09/2022
  • 93 lượt xem
Xem thêm: iOS 16