TOP những hệ điều hành máy tính tốt nhất hiện nay

  • 1 Đánh giá

Chắc hẳn bất kỳ ai cũng đã nghe tới thuật ngữ hệ điều hành, nhưng không phải ai cũng hiểu hệ điều hành là gì. Trong bài viết này hãy cùng tìm hiểu những hệ điều hành tốt nhất hiện nay, phù hợp cho các mục đích sử dụng khác nhau.

Hệ điều hành là phần mềm hệ thống, quản lý các thành phần của máy tính, bao gồm cả phần cứng và phần mềm, đồng thời cung cấp các dịch vụ chung cho các chương trình máy tính. Hệ điều hành đóng một vai trò quan trọng, và không có nó thì máy tính sẽ không thể hoạt động.

TOP những hệ điều hành tốt nhất hiện nay

MS – Windows

Không còn gì phải bàn cãi, Windows chắc chắn là hệ điều hành nổi tiếng và quen thuộc nhất với nhiều người máy tính. Từ Windows 95, cho đến Windows 11, nó đã là hệ điều hành phổ biến nhất, thúc đẩy các hệ thống máy tính trên toàn thế giới.

Windows thân thiện với người dùng, khởi động và hoạt động nhanh chóng. Các phiên bản mới nhất có thêm tính năng bảo mật tích hợp để giữ an toàn người dùng và dữ liệu của người dùng.

Windows phù hợp với bất kỳ nhu cầu sử dụng nào như chơi game, duyệt web, ứng dụng, hoạt động cá nhân,... Hệ thống bảo mật hiện đại, giao diện người dùng thuận tiện bất kể đang sử dụng thiết bị nào, vậy nên hạn chế duy nhất của Windows có lẽ chỉ là giá cả của nó.

Mac OS

Mac OS là thứ thiết yếu với các thiết bị của Apple. Đối với người dùng Apple, không có tùy chọn nào khác ngoại trừ Mac OS. Nó đã phát triển theo thời gian để bao gồm các tính năng đầu tiên và quan trọng nhất xác định sự đổi mới.

Khi sử dụng Mac OS, người dùng có thể tận hưởng những ứng dụng độc quyền của Apple, cài đặt hình nền dynamic chuyển cảnh trong ngày giống như thời gian mặt trời mọc và lặn trong thực tế.

Trong những năm gần đây, Mac OS đã hoàn toàn miễn phí và được nâng cấp thường xuyên. Thành tựu lớn nhất của Mac OS là giao diện và thiết kế giao diện đẹp mắt và hiện đại. Nó có lẽ là một trong những hệ điều hành đẹp nhất hiện nay.

Ubuntu

Ubuntu là hệ điều hành dựa trên Linux, phù hợp cho việc tải xuống các mã nguồn mở, chạy ứng dụng, trình duyệt và trò chơi.

Nó hoàn hảo cho các tổ chức, trường học và sử dụng tại nhà, miễn phí để tải xuống, sử dụng và chia sẻ. Ubuntu đi kèm với phần mềm bảo vệ chống virus và tường lửa tích hợp, làm cho nó trở thành hệ điều hành an toàn nhất.

Nó hoạt động và tương thích với tất cả các máy tính xách tay, máy tính để bàn và các thiết bị màn hình cảm ứng mới nhất.

Fedora

Fedora cũng là một hệ thống dựa trên Linux, cung cấp cho các tính năng nguồn mở của Ubuntu. Fedora đáng tin cậy, thân thiện với người dùng và tạo ra một hệ điều hành mạnh mẽ cho bất kỳ máy tính xách tay và máy tính để bàn nào.

Mặc dù cũng phù hợp cho mục đích sử dụng cá nhân, nhưng Fedora hoạt động tốt nhất cho các nhà phát triển trong môi trường doanh nghiệp. Nó có tất cả các công cụ và tiện ích mà một người cần để làm việc trong các dự án.

Chrome OS

Chrome OS là một hệ điều hành khác dựa trên hạt nhân Linux, được thiết kế bởi Google. Vì có nguồn gốc từ Chrominum OS miễn phí, nên nó sử dụng trình duyệt web Google Chrome làm giao diện người dùng chính. Hệ điều hành này chủ yếu hỗ trợ các ứng dụng web.

Nó có một trình phát đa phương tiện tích hợp cho phép người dùng phát nhạc, xem ảnh và xử lý các tệp khác khi ngoại tuyến.

Chrome OS được thiết kế để tương thích với tất cả các ứng dụng Android, có thể chạy các ứng dụng Linux.

Chrome OS là một hệ điều hành hoạt động tốt, nhưng vẫn còn rất nhiều mong đợi về những gì nó có thể mang tới trong tương lai.

Cập nhật: 26/02/2022
  • 179 lượt xem