TOP ứng dụng ghi chú tốt nhất cho học sinh

  • 1 Đánh giá

Nếu gặp khó khăn trong việc ghi nhớ những gì đã được giảng trong lớp thì việc sử dụng ứng dụng ghi chú có thể cực kỳ hữu ích. Cho dù đang viết bài tập, làm việc trong một dự án nhóm hay ôn thi, đều có rất nhiều lựa chọn để hỗ trợ nhu cầu học tập của học sinh, sinh viên.

Trong bài viết này, hãy cùng khám phá TOP ứng dụng ghi chú tốt nhất dành cho học sinh và sinh viên, giúp cải thiện quy trình làm việc, tóm tắt bài học nhanh hơn và ngăn nắp hơn.

TOP ứng dụng ghi chú tốt nhất cho học sinh

Evernote

Evernote loại bỏ mọi rắc rối trong việc sắp xếp các ghi chú trên lớp để người dùng có thể học tập hiệu quả hơn. Tạo sổ ghi chép và nhóm các chủ đề tương tự vào ngăn xếp nhanh chóng tìm thấy tất cả ghi chú bằng tab phím tắt.

Nếu muốn tạo các ghi chú học tập đẹp mắt, Evernote là lựa chọn hàng đầu. Trình soạn thảo văn bản đa dạng thức của Evernote cung cấp nhiều phông chữ và màu sắc để lựa chọn. Mọi người cũng có thể đánh dấu văn bản để nhấn mạnh thông tin chính.

Việc thêm hình ảnh thật dễ dàng trong Evernote. Nhờ các tính năng chỉnh sửa và chú thích của Evernote, học sinh có thể dễ dàng chú thích hình ảnh bằng nhiều hình dạng, mũi tên và văn bản. Nếu là người ghi chú sáng tạo thì cũng có tính năng phác thảo để đính kèm bản vẽ vào ghi chú của mình.

Google Tài liệu

Google Docs là một ứng dụng ghi chú phổ biến rộng rãi trong giới sinh viên nhờ khả năng tương thích liền mạch với các dịch vụ khác của Google, chẳng hạn như Google Drive. Ứng dụng này đi kèm với nhiều công cụ viết bài luận, bao gồm đếm từ, kiểm tra chính tả và công cụ trích dẫn tích hợp.

Đối với bài tập viết, mọi người có thể dễ dàng định dạng trang của mình bằng đầu trang và chân trang, số trang và quy tắc giãn cách đoạn văn, chia nhỏ văn bản bằng các kích thước tiêu đề khác nhau.

Đây là một công cụ cộng tác tuyệt vời cho các hoạt động nhóm, giúp việc cộng tác với bạn cùng lớp trở nên dễ dàng hơn. Bằng cách nhấn nút Chia sẻ, người dùng có thể gửi ghi chú của mình cho những người khác Google khác và chỉnh sửa tài liệu cùng một lúc. Ngoài ra còn có tính năng nhận xét để có thể đề cập đến những người dùng khác.

Notion

Có nhiều cách để sử dụng Notion khi còn là sinh viên. Giao diện rõ ràng và tổ chức mạnh mẽ của nó là lý tưởng cho bất kỳ sinh viên chăm chỉ nào. Trình soạn thảo dựa trên lệnh của nó là hiệu quả nhất để ghi chú nhanh. Điều tuyệt vời là hầu hết các tính cần thiết cho học sinh và sinh viên đều có trong gói miễn phí. Nếu không thích sắp xếp nội dung, mọi người có thể khám phá các template Notion miễn phí và đẹp mắt để sắp xếp các ghi chú lớp học thành một danh sách gọn gàng.

Sử dụng các khối của Notion, mọi người có thể dễ dàng sắp xếp lại nội dung, loại bỏ nhu cầu sao chép và dán liên tục. Các khối cho phép tạo danh sách việc cần làm, đồng thời chèn file phương tiện vào ghi chú. Một loại khối thực tế dành cho học sinh là khối chú thích. Tính năng này nhằm nhấn mạnh một đoạn văn bản bằng cách đánh dấu thông tin chính trong ghi chú bài học của mình.

Cập nhật: 24/02/2024
  • 42 lượt xem
Xem thêm: Notion