Vampire Survivors: Những cách thu thập vàng hiệu quả

  • 1 Đánh giá

Vampire Survivors là một trò chơi roguelike sinh tồn kiểu gothic, ném vào game thủ những đám kẻ thù hỗn loạn tấn công nhân vật liên tục. Người chơi mới sẽ nhanh chóng choáng ngợp trong những lần chạy đầu tiên, khi đang vật lộn tìm kiếm vàng.

Tuy nhiên, một khi người chơi đã thành thạo việc sống sót trong 30 phút trước những làn sóng quái vật không bao giờ kết thúc, có lẽ đã đến lúc tìm hiểu cách thu thập vàng.

Mặc dù không cần thiết để tận hưởng lối chơi, nhưng thu thập vàng là một chiến lược tuyệt vời để mua PowerUp và Golden Egg. Những vật phẩm này cung cấp cho người chơi những thuộc tính cần thiết để sống sót qua các cấp độ và kẻ thù khó hơn, mở khóa nội dung và hoàn thành trò chơi. Bài viết này sẽ cung cấp những cách thu thập vàng hiệu quả nhất trong Vampire Survivors.

Lựa chọn bản đồ

Người chơi nên farm vàng sớm trên Moongolow trước khi tiến tới các giai đoạn khó hơn. Có hơn 15 stage trong Vampire Survivors, nhưng The Bone Zone là một trong những stage hiệu quả nhất để kiếm vàng. Bản đồ này thưởng cho người chơi 50% vàng ở Normal Mode và 100% trong Hyper Mode.

Nếu người chơi PowerUp chỉ số Magnet, các nguồn sáng trên The Bone Zone có thể tự động phân phát các túi tiền vàng. Điều này gây ra cơn sốt vàng kéo dài 10 giây, nghĩa là kẻ thù có 75% cơ hội rơi ra tiền vàng khi bị giết.

Các bản đồ giúp thu đượcn nhiều vàng kahsc bao gồm Cappella Magna, Gallo Tower Bat Country. Đối với những người farm vàng dày dạn kinh nghiệm hơn đã nâng cấp nhân vật mình chọn, DLC Tides of the Foscari đã giới thiệu stage Abyss Foscari, một lựa chọn hàng đầu để kiếm vàng. Abyss Foscari có một địa điểm nuôi trứng bí mật có thể truy cập sau khi phá vỡ Seal of the Abyss, nơi kẻ thù Atlantean spawn vô tận và đánh rơi Golden Egg khi bị giết.

Lựa chọn nhân vật

Có 20 nhân vật trong Vampire Survivors nhưng chỉ một số ít là những người thu thập vàng hiệu quả nhất, cụ thể là Big Trousers. Nhân vật này có chỉ số Greed tăng 1% sau mỗi lần lên cấp (do đó tăng tổng thu hoạch vàng). Gold Fever cũng kéo dài hơn với Big Trousers.

Vì đây là một nhân vật bí mật nên người chơi sẽ cần phải thu thập và nâng tối đa tất cả 16 vật phẩm bị động trong Moongolow để mở khóa anh ta. Sau đó, thăng cấp cho Big Trousers bằng cách sử dụng Golden Egg và các cách build cụ thể để có kết quả tốt nhất.

Sigma Queen được coi là nhân vật mạnh mẽ, vượt trội nhất trong việc kiếm vàng, ngoại trừ không thể trực tiếp mua Golden Egg do không được hưởng lợi từ chúng. Để mở khóa Queen Sigma, người chơi phải có được toàn bộ Collection, bao gồm mọi vũ khí, vật phẩm bị động và arcana trong trò chơi. Do đó, Sigma chỉ có thể được sử dụng để canh tác vàng ở giai đoạn cuối.

Một số người chơi Vampire Survivors cũng đề xuất Smith IV, đặc biệt là khi kết hợp với Arcana Silent Old Sanctuary (XX) để giảm tổng cộng 90% thời gian hồi chiêu. Các nhân vật kiếm vàng thay thế bao gồm Imelda (dành cho giai đoạn đầu), Exdash Exiviiq Mortaccio (dành cho giai đoạn cuối game). Các chỉ số Luck, Magnet và Damage cao có thể giúp họ trở thành những người thợ săn vàng tuyệt vời.

638

Lựa chọn Arcana

Người chơi có thể chọn tối đa 3 Arcana trong mỗi lần chạy, miễn là đã mở khóa chúng sau khi thu thập Randomazzo. Disco of Gold (XV) là thứ bắt buộc phải có trong hầu hết các hoạt động farm vàng, vì nó cho phép hồi máu bằng cách nhặt vàng và kích hoạt Gold Rush bất cứ khi nào nhặt được túi tiền vàng.

Mad Groove (VIII) được xếp hạng là một trong những Arcana tốt nhất trong game nhờ khả năng thu hút hầu hết mọi vật phẩm (bao gồm cả túi xu) về phía người chơi. Khi ghép Mad Groove với chỉ số Magnet cao, người chơi có thể thu hoạch được rất nhiều vàng dù chỉ đứng một chỗ.

Đối với ô thứ ba, mọi người có thể ưu tiên Wicked Season (XIII), vì Luck, Greed và Cursed đều được nhân đôi tại các dấu thời gian khác nhau trong quá trình chạy. Nhân đôi Greed sẽ mang lại lợi ích cho người chơi đang cố gắng thu hoạch càng nhiều vàng càng tốt.

Silent Old Sanctuary (XX) là một lựa chọn phổ biến khác để tăng số lần cuộn lại và bỏ qua, đồng thời sẽ tỏ ra hữu ích đối với những nhân vật như Smith IV để tối đa hóa thời gian hồi chiêu và sức mạnh của họ. Đối với các cấp độ đặc biệt khó hoặc dành cho người mới bắt đầu, nên sử dụng Saraband of Healing (VI). Arcana này nhân đôi tất cả các nguồn hồi máu, cho phép người chơi sống sót lâu hơn.

Kết hợp vũ khí

Game thủ không bao giờ nên có nhiều hơn 2 vũ khí mỗi lần chạy để kiếm phần thưởng. Một số sự kết hợp vũ khí nhất định được nhiều người coi là tốt nhất để sinh tồn, nhưng một số kết hợp có lợi hơn cho việc kiếm vàng.

La Robba là lựa chọn tốt hơn cho những cuộc thám hiểm farm vàng sớm (dưới 1000 trứng vàng mỗi lần chạy), đặc biệt là khi kết hợp với vật phẩm bị động giúp nâng cao sức mạnh của nó.

Cập nhật: 27/12/2023
  • 138 lượt xem