Nhắc đến Autodesk Maya 2019.2, mọi người đều nghĩ ngay đến một phần mềm chuyên nghiệp, mạnh mẽ nhất trong lĩnh vực xử lý đồ họa, thiết kế mô hình 3D, hoạt hình...
Những phần thưởng mà Autodesk Maya đạt được trong lĩnh vực phần mềm xử lý đồ họa 3D đã đủ để nói lên vị trí không thể thay thế của Maya, luôn hiện diện trong các lĩnh vực như sản xuất phim, các chương trình tivi, phát triển game, thiết kế hệ thống cho các mô hình công nghiệp... những người đã chọn và đặt rất nhiều kỳ vọng vào khả năng của Maya.
Phần mềm kết xuất đồ họa, mô phỏng, tạo mẫu và tạo hiệu ứng 3D cho máy tính
Hầu hết nghệ sĩ và họa sĩ thiết kế luôn lựa chọn Autodesk Maya bởi vì môi trường làm việc với giao diện trực quan, dễ dàng tùy chỉnh và sắp xếp công việc, những bộ phận kỹ thuật (giám đốc giám sát kỹ thuật hoặc các nhân viên lập trình) cũng lựa chọn Maya vì độ tin cậy cao, kiến trúc mở, hỗ trợ nhiều nền tảng và dễ dàng tương thích với các hệ thống sẵn có. Với Maya, người sử dụng có thể dễ dàng tạo các hiệu ứng độc đáo, những hình động linh hoạt.
Hiệu suất xử lý được nâng cao chưa từng có thông qua sự kết hợp của hiệu năng và tính chất công việc, bao gồm các menu được bố trí hợp lý, các thao tác 3D, hệ thống tương tác chọn lọc màn hình hiển thị, các công cụ quản lý, và số lượng thao tác "undo" không hạn chế. Chức năng quản lý khung hình và dữ liệu nâng cao cung cấp cho người sử dụng sự linh hoạt tùy theo cách họ muốn.
Truy cập vào 1 bộ công cụ đầy đủ của nhà sản xuất với những công cụ như polygon, NURBS, subdivision surface modeling và texturing. Các công cụ thao tác đa chức năng, bao gồm các chức năng lựa chọn cao cấp, công cụ chuyển đổi thuộc tính, chế độ tương tác UV và unfolding, đồng thời các công cụ tối ưu hóa cũng được thiết kế sắp xếp để phát huy hiệu quả công việc 1 cách tối đa.
Nhân cách hóa những nhân vật và những khung cảnh, các yếu tố liên quan bằng khả năng đặc trưng và đa dạng, cùng với khả năng xử lý trên diện rộng của bộ tổ hợp các công cụ như keyframe, nonlinear... bộ công cụ xử lý tính cách nâng cao bao gồm animation layers, graph và dope sheet, constraints, expressions, hệ thống xử lý dữ liệu nonlinear animation, hệ thống full-body inverse kinematics (IK), skinning functionality, và Maya Muscle.
Có thể tạo ra bất kỳ hiệu ứng hình ảnh nào mà bạn có thể tưởng tượng ra, từ các hiện tượng thiên nhiên thực tế được cách điệu đến các hình ảnh chỉ có trong thế giới "thần tiên" bằng hiệu ứng 2D “painterly”. Autodesk Maya cung cấp sự tương tác năng động giữa những phần cứng và dẻo trên từng bộ phận cơ thể dựa trên quy tắc vật lý thực, cùng với các trạng thái sống của nghệ thuật chuyển động, công nghệ ảo hóa của Maya bao gồm Maya nCloth, Maya nParticles, Maya Fluid Effects, Maya Fur, Maya Hair, và nhiều công nghệ khác nữa.
Với Maya, người sử dụng có thể tự do lựa chọn quá trình render cho dự án bất cứ lúc nào. Giao diện sử dụng thống nhất và các công việc được sắp xếp truy cập nhanh chóng phù hợp với hệ thống phần cứng và các vector renderers, tương tự như công cụ mental ray dành cho Maya và Maya network rendering (Satellite). Bên cạnh đó, người sử dụng cũng có thể sử dụng công cụ Render Layers và the Render Pass để tạo ra 1 quy trình làm việc hiệu quả dựa trên gói phần mềm Autodesk Toxik và các gói khác.
Có tính tùy chỉnh, mở rộng và thao tác đa nhiệm. Việc tích hợp hoàn toàn hệ thống ngôn ngữ nhúng Maya Embedded Language (MEL) và ngôn ngữ lập trình Python giúp người sử dụng có có quyền truy cập vào mọi góc độ, mọi khía cạnh của phần mềm nên có thể tùy chỉnh cửa sổ cũng như giao diện làm việc, tinh chỉnh lại giao diện và các dòng lệnh từ trang HTML. Hơn nữa, hệ thống OpenMaya API/SDK hoàn toàn không giới hạn sức mạnh của Maya dành cho những người phát triển C++ và Python, cung cấp quyền truy cập cấp thấp đến tất cả các khung hình (scene) yêu cầu nhiều plugins và một số thể loại khác như nodes, shaders, manipulators, file importers và exporters...