Bejeweled Classic cho iOS 2.7.0 Game xếp kim cương cổ điển trên iPhone/iPad

Tải về

3,3 (3) PopCap Miễn phí 1.031

Bejeweled Classic for iOS là phiên bản đầu tiên trong seri game xếp kim cương Bejeweled trên di động với đồ họa đẹp, lối chơi match-3 tuy đơn giản nhưng lại cực kì gây nghiện, thích hợp để giải trí và giết thời gian khi rảnh rỗi.

Game xếp kim cương kinh điểnChế độ chơi phong phúTận dụng bổ trợ trong game
Game xếp kim cương cổ điển với 6 chế độ chơi đa dạng

Game xếp kim cương Bejeweled ra đời từ năm 2001. Sau 15 năm "chinh chiến" trên thị trường game đầy biến động, Bejeweled vẫn giữ được chỗ đứng nhất định trong lòng người hâm mộ. Game xếp hình trí tuệ Bejeweled cũng chính là nguồn cảm hứng để các hãng game phát triển loạt siêu phẩm match-3 như Candy Crush Saga, Diamond Dash hay Jewel Star... Hiện tại, Bejeweled đã cán mốc 150 triệu người chơi với rất nhiều phiên bản ra đời như Bejeweled Classic, Bejeweled Blitz, Bejeweled 2, Bejeweled 3... Đối với phiên bản kinh điển Bejeweled Classic, người chơi có thể trải nghiệm trên cả nền tảng iOS hoặc Android và ở dạng miễn phí.

Video giới thiệu game xếp kim cương kinh điển Bejeweled

Thuộc thể loại game trí tuệ giải đố nhẹ nhàng cho dân văn phòng, bạn gái và trẻ em, Bejeweled Classic cho iOS sở hữu lối chơi cực kì đơn giản. Mục tiêu của game là tráo đổi vị trí của 2 viên kim cương liền kề sao cho tạo thành hàng ngang hay cột dọc từ 3 viên kim cương cùng màu trở lên. Điểm thưởng sẽ được trao cho các chuỗi kim cương nhiều hơn 3 đơn vị - chẳng hạn như chuỗi 4, chuỗi 5, chuỗi chữ T, chuỗi chữ L... Kim cương sẽ biến mất khi được tạo thành chuỗi liền kề và giúp bạn ghi điểm hoặc hoàn thành mục tiêu mà bàn chơi đưa ra.

Khám phá game kim cương Bejeweled Classic iOS với 6 chế độ game tuyệt vời, từ Lightning nhịp độ nhanh có giới hạn thời gian đến chế độ Flushes và Full Houses of Poker Mode. Bạn có thể tạo ra nhiều loại đá quý đặc biệt như Flame, Star, Hypercubes và Supernova, thu thập các huy hiệu và thành tích Bejeweled hào nhoáng, đồng thời nâng cao thứ hạng trên bảng xếp hạng trong Game Center - Tất cả trong khi thưởng thức nền đồ họa lộng lẫy trên màn hình Retina. Đây là game kim cương mà bạn yêu thích trong bao năm qua và nó vẫn mang lại sự phấn khích cao độ đáng kinh ngạc!

Tính năng chính của game xếp hình trí tuệ Bejeweled Classic

Kiểu chơi xếp kim cương kinh điển

Bejeweled Classic for iOS sở hữu lối chơi xếp hình match-3 cổ điển với nhiệm vụ sắp xếp các viên kim cương đủ màu sắc trên bàn chơi. Tuy nhiên, phiên bản Bejeweled Classic mới cập nhật đã được bổ sung thêm nhiều loại kim cương mới, giúp trải nghiệm game xếp hình trở nên mới mẻ và thú vị hơn.

Chế độ chơi đa dạng

Tùy theo tâm trạng và trình độ, bạn có thể chọn các chế độ chơi game khác nhau trong Bejeweled Classic cho iOS. Nếu yêu thích kiểu chơi kinh điển, bạn có thể chọn kiểu Classic, kiểm tra kĩ năng chạy đua thời gian với chế độ Lightning, đào mỏ trong Diamond Mine, thư giãn tuyệt đối với Zen, ghép kim cương để giải cứu những con bướm khỏi lũ nhện chết đói trong Butterflies hay chơi bài Poker phong cách xếp hình độc đáo.

Kết hợp xếp kim cương với PokerGiải cứu những chú bướm Sử dụng gợi ý khi cần
Tận dụng bổ trợ và combo để hoàn thành từng level

Sử dụng Boost để nhận điểm thưởng

Mỗi chế độ có 2 Boost bao gồm 1 Boost thông thương và 1 Super Boost. Chúng giúp bạn tạo ra nhiều combo ghép nối hơn và đạt điểm số cao hơn. Dù là giải cứu tất cả các chú bướm ở hàng cuối cùng trong chế độ Reset in Butterfly hoặc xáo trộn bảng game trong chế độ Classic, thì Boost đều đưa trò chơi lên một level hoàn toàn mới.

Chứng minh kĩ năng xếp hình và chinh phục bảng xếp hạng

Thu thập huy hiệu Bejeweled Classic iOS tuyệt đẹp và hoàn thành hệ thống thành tích trong Game Center để chứng minh kĩ năng xếp hình trí tuệ của bạn, cạnh tranh điểm số trên bảng xếp hạng thế giới và với bạn bè trên Leader Board. Bảng xếp hạng sẽ được phân loại theo tổng điểm mỗi bàn, những lượt di chuyển tối ưu hay 10 người chơi có thành tích tốt nhất ở chế độ ClassicDiamond Mine.

Sử dụng gợi ý khi cần

Nhấn nút Hint để sử dụng gợi ý trong Bejeweled Classic. Trong một số trường hợp đang bị "mắc kẹt", gợi ý sẽ giúp bạn tiếp tục ván chơi và chiến thắng.

Lưu ý:

  • Bejeweled Classic sở hữu đồ họa khá nặng nên khuyến khích chơi trên iPhone 4s hoặc iPad 3 trở lên để có trải nghiệm tốt nhất.
  • Yêu cầu thiết bị nâng cấp lên iOS 8.0 trở lên.
  • Chế độ chơi game Blitz được cài đặt riêng hoặc bạn có thể tải Bejeweled Blitz miễn phí từ App Store.
  • Game chứa các đường dẫn tới mạng Internet và mạng xã hội nên yêu cầu người chơi phải trên 13 tuổi.
  • Ngôn ngữ giao diện: tiếng Anh, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha.

Thư giãn trong chế độ Zen Mode Đào thật sâu trong chế độ Diamond Mine Tải Bejeweled Classic cho iOS và trải nghiệm game miễn phí
Tải Bejeweled Classic cho iOS và trải nghiệm game miễn phí

Hướng dẫn chơi game Bejeweled Classic trên iPhone/iPad

Các chế độ chơi game chính:

Poker (chơi 3 ván miễn phí)

Lần đầu tiên game xếp kim cương được kết hợp với game chơi bài Poker để thử tài trí tuệ của người chơi. Mỗi lượt chơi sẽ gồm 5 lá bài úp ở bên dưới. Nhiệm vụ của bạn là xếp kim cương để lật mở từng lá bài. Mỗi lần tạo ra một chuỗi kim cương từ 3 đơn vị trở lên, 1 lá bài sẽ được mở ra. Tùy thuộc vào chất (màu kim cương) trên 5 lá bài, người chơi sẽ nhận được thưởng dựa theo quy luật ăn điểm trong game Poker.

Diamond Mine (đào mỏ kim cương)

Trong vòng 1 phút 30 giây, người chơi Bejeweled Classic cho iOS sẽ xếp kim cương trong hầm mỏ với nhiệm vụ phá vỡ phần ô đất bên dưới và mở khóa tầng đất bên dưới. Mẹo chơi ở đây là tập trung vào việc xếp kim cương xung quanh các ô đất và tận dụng tối đa bổ trợ chuỗi kim cương chữ L (phá vỡ cả hàng ngang và dọc của bàn chơi). Hoàn thành mỗi lượt chơi, bạn sẽ nhận được huy hiệu Bejeweled Classic và đưa vào bảng huy hiệu chung.

Zen

Là chế độ chơi game nhẹ nhàng và đơn giản nhất trong Bejeweled Classic, mang lại cho người chơi sẽ thư giãn tuyệt đối với nhiệm vụ xếp kim cương. Chế độ Zen cũng thích hợp cho người chơi mới để luyện tập chơi game.

Các bàn chơi sẽ được chia thành từng level và không tính giờ cũng như bất cứ giới hạn nào. Bạn chỉ cần xếp kim cương để vượt qua từng level và lên cấp. Combo xếp hình thông minh sẽ mang về cho người chơi huy hiệu Bejeweled Classic. Phần chơi này mặc dù hơi nhàm chán nhưng lại có đồ họa khá đẹp, là lựa chọn khá hay nếu bạn muốn thư giãn.

Classic

Chế độ chơi cổ điển Classic trong Bejeweled không khác nhiều với Zen trừ yếu tố thanh tính điểm ở bên dưới bàn chơi. Mỗi level sẽ tương ứng với một thanh điểm riêng, khi thanh này được làm đầy theo tiến độ xếp kim cương của bạn, bàn chơi sẽ hoàn thành và lên cấp mới.

Butterflies

Nhiệm vụ giải cứu những chú bướm đủ màu sắc khỏi mạng lưới của bọn nhện đói khát cũng là một chế độ chơi thú vị trong Bejeweled Classic. Thông qua việc xếp kim cương cùng màu với cánh bướm, người chơi sẽ thu thập bướm theo yêu cầu và tránh việc để bướm di chuyển lên hàng trên cùng. Khi nhện túm được 1 chú bướm, bàn chơi sẽ Game Over ngay lập tức.

Sau mỗi bàn chơi, bạn sẽ xem được tổng điểm của mình và thứ hạng trên Leader Board của Game Center.

Bàn chơi tính giờBảng xếp hạng thế giới Chọn chề độ game phù hợp với sở thích của bạn trong Bejeweled Classic
Ghi số điểm khủng và cạnh tranh thứ hạng trên Leader Board

Lightning

Đây là chế độ chơi khó nhất trong Bejeweled Classic for iOS vì bạn sẽ phải chạy đua cùng thời gian. Trong vòng 1 phút, người chơi sẽ xếp hình và lập kỉ lục của riêng mình rồi so sánh điểm số trên bảng xếp hạng. Lưu ý, sẽ có các viên kim cương chứa kí hiệu +5, hãy thu thập chúng nhanh nhất có thể để cộng thêm 5 giây vào thời gian chơi mỗi ván.

Mặc dù là một game cũ nhưng Bejeweled Classic chưa bao giờ "hạ nhiệt" bởi đồ họa thường xuyên được nâng cấp để ngày một đẹp hơn, các chế độ chơi mới nhằm tránh cảm giác nhàm chán cho người chơi và hệ thống tính điểm để tăng tính cạnh tranh trong một trò chơi trí tuệ. Ở bản miễn phí, người chơi sẽ thường xuyên gặp video quảng cáo làm phiền và banner quảng cáo xuất hiện cố định. Để hạn chế tình trạng này, hãy chơi game ở dạng offline.

Ngoài ra, game sẽ đưa ra một vài gói IAP mất phí như mở khóa thêm lượt chơi Poker (Unlock Poker) với giá $2.99 và mức giá tương tự cho tính năng gỡ bỏ quảng cáo (Remove Ads). Tuy nhiên, các gói IAP trong Bejeweled Classic đều có giá rất rẻ nên cũng không ảnh hưởng nhiều đến túi tiền của bạn.

Minh Lộc

3,3 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 2.7.0
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 126,6 MB
  • Lượt xem: 2.530
  • Lượt tải: 1.031
  • Ngày:
  • Yêu cầu: iOS 9.x/10.x/11.x/12.x
Liên kết tải về
Tìm thêm: Bejeweled

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm