Bitdefender Anti-Ransomware 1.0.11.26 Phần mềm diệt ransomware miễn phí

Tải về

5 (1) Bitdefender Miễn phí 797 Dung lượng: 4,6 MB Ngày: Yêu cầu: Windows XP trở lên

Bitdefender Anti-Ransomware là phần mềm diệt malware miễn phí với mục tiêu hướng tới là tiêu diệt ransomware - một loại phần mềm độc hại nguy hiểm.

Giao diện phần mềm diệt malware Bitdefender Anti-Ransomware
Giao diện phần mềm diệt ransomware miễn phí Bitdefender Anti-Ransomware

Ransomware là gì?

Ransomware là 1 dạng malware, phần mềm độc hại khóa dữ liệu đòi tiền chuộc. Nó ngăn chặn người dùng truy cập vào các dữ liệu cá nhân của mình và đặc biệt là dù có quét và diệt virus thì các dữ liệu cũng vĩnh viễn bị mất mà không thể phục hồi được. Không ai không thể là nạn nhân của dạng malware độc hại này, vậy nên nếu có dữ liệu quan trọng cần giữ thì hãy dùng tới những phần mềm diệt malware hữu ích như Bitdefender Anti-Ransomware.

Bitdefender là hãng lớn với nhiều sản phẩm diệt virus trên các thiết bị khác nhau. Hãng này vừa mới phát hành miễn phí phần mềm Bitdefender Anti-Ransomware hướng tới việc tiêu diệt những cuộc tấn công không hẹn trước của ransomware. Tuy vậy sản phẩm này không có trên trang chủ chính thức của Bitdefenders mà là 1 phần trong dự án Bitdefender Labs. Có khá ít thông tin về dự án này và hãng cũng không đưa ra danh sách các hệ điều hành hỗ trợ nhưng phần mềm đã được cài đặt thử và hoạt động bình thường trên cả Windows 10.

Các lựa chọn cài đặt đơn giản của phần mềm
Các lựa chọn cài đặt đơn giản của phần mềm

Theo 1 vài thông tin trên trang Bitdefender Labs thì phần mềm này có thể bảo vệ máy tính khỏi các phiên bản đã được biết tới và phiên bản tương lai của CTB-Locker, LockyTeslaCrypt - là những ransomware nổi tiếng. Cũng cần chú ý là phần mềm này không thể bảo vệ máy tính của bạn khỏi tất cả các cuộc tấn công của ransomware, trong tương lai hãng cũng sẽ đưa thêm nhiều loại ransomware khác vào danh sách, điều này sẽ khiến phần mềm trở nên hấp dẫn hơn.

Tính năng ngăn chạy file thực thi
Lựa chọn tắt / mở khả năng chạy file thực thi từ các thư mục AppData và Startup

Bên cạnh khả năng bảo vệ máy tính khỏi ransomware ngay trong thời gian thực, phần mềm này còn tích hợp với công nghệ miễn dịch ngăn chặn thực thi từ các thư mục AppDataStartUp. Các lựa chọn cài đặt của Bitdefender Anti-Ransomware hiện tại cũng khá đơn giản, bao gồm khả năng khởi động cùng Windows, thu nhỏ xuống nơi khởi động (góc phải màn hình) hoặc thu nhỏ xuống khay hệ thống khi chọn nút đóng phần mềm.

Một số thông tin thêm về ransomware mà bạn nên biết. Theo 1 nghiên cứu của Bitdefender thực hiện vào tháng 11 năm 2015 trên 3,009 người dùng Internet ở Mỹ, Pháp, Đức, Đan Mạch, Anh và Romani thì:

  • 50% người dùng không nhận thức chính xác rằng ransomware là dạng phần mềm nguy hiểm khiến họ không thể truy cập vào dữ liệu máy tính.
  • Một nửa số nạn nhân của ransomware phải trả tới $500 để lấy lại dữ liệu đã bị mã hóa.
  • Các tài liệu cá nhân đứng đầu trong danh sách ưu tiên của người dùng.
  • Người dùng Internet Mỹ là đối tượng chính của các ransomware.

Thuy Nguyen

5 Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Version: 1.0.11.26
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Dung lượng: 4,6 MB
  • Lượt xem: 1.017
  • Lượt tải: 797
  • Ngày:
  • Yêu cầu: Windows XP trở lên
Liên kết tải về

Liên quan, thay thế

Có thể bạn quan tâm