Blooket Web tạo trò chơi học tập dễ thương

Truy cập

4,3 (339) Blooket Miễn phí 12.629 Ngày:

Blooket là một nền tảng trò chơi đố vui trên web, thích hợp để tạo ra các trò chơi cho lớp học. Điều làm nên sự khác biệt là các câu đố trong Blooket có thể được thay đổi thành nhiều kiểu chơi độc đáo, biến các câu đố thành trải nghiệm thú vị để học sinh có thể giải trí.

Blooket là web tạo trò chơi giải đố vui nhộn và dễ thương dành cho học sinh
Blooket là web tạo trò chơi giải đố vui nhộn và dễ thương dành cho học sinh

Giới thiệu Blooket

Blooket là web tạo trò chơi giải đố vui nhộn và dễ thương dành cho học sinh. Giống như các công cụ tạo trò chơi khác như Kahoot, giáo viên sẽ tạo các bộ câu hỏi, sau đó khởi chạy trò chơi trên Blooket. Học sinh tham gia bằng cách nhập mã trên web, sau đó trả lời các câu hỏi trong thời gian thực bằng thiết bị di động. Học sinh có thể tham gia theo đội hoặc cá nhân, ai có câu trả lời đúng nhanh nhất sẽ thắng.

Điểm độc đáo của Blooket là các câu đố được lồng vào bối cảnh của các trò chơi khác nhau - mỗi trò chơi có chủ đề và quy tắc riêng. Ví dụ, trong chế độ Đua xe, học sinh có thể trả lời năm câu hỏi, sau đó xem các hình đại diện của mình đối đầu trong một cuộc đua được xác định bởi số câu đã làm.

Blooket có nhiều hình đại diện dễ thương để học sinh lựa chọn
Blooket có nhiều hình đại diện dễ thương để học sinh lựa chọn

Để tăng thêm hứng thú, giáo viên có thể chọn cài đặt cho điểm ngẫu nhiên. Ví dụ: học sinh trả lời nhanh nhất có thể kiếm được ít điểm hơn học sinh trả lời đúng 10 giây sau đó (trả lời sai sẽ không được điểm). Ngoài ra, Blooket còn có rất nhiều chế độ chơi thú vị: Café thách thức học sinh trả lời các câu hỏi để có thể chuẩn bị và phục vụ đồ ăn cho khách hàng; Tower of Doom cho phép học sinh chọn một nhân vật và chiến đấu với đối thủ, trả lời các câu hỏi để có thêm lợi thế;…

Các trò chơi trong Blooket có thể được chơi một mình hoặc theo nhóm, hoặc có thể được giao làm bài tập về nhà, tùy thuộc vào chế độ chơi mà giáo viên lựa chọn. Để chơi một game làm bài tập về nhà, học sinh vẫn kết nối với mã ID trò chơi, nhưng để lưu tiến trình thì phải tạo tài khoản riêng.

Điểm độc đáo của Blooket là các câu đố được lồng vào các trò chơi khác nhau
Điểm độc đáo của Blooket là các câu đố được lồng vào các trò chơi khác nhau

Tính năng nổi bật của Booklet online

Mô phỏng các bài học thông qua trò chơi

Cách thức hoạt động là giáo viên/host chọn một bộ câu hỏi và một chế độ chơi độc đáo. Sau đó, Booklet sẽ tạo mã mà người dùng có thể sử dụng để tham gia trò chơi trên thiết bị của riêng họ. Sau khi game bắt đầu, người chơi sẽ trả lời các câu hỏi để giúp mình giành chiến thắng. Đó là nơi niềm vui bắt đầu, bởi vì Booklet cung cấp nhiều trò chơi khác nhau để thu hút học sinh tham gia!

Tạo động lực cho học sinh

Học sinh được khuyến khích tham gia các trò chơi có phần thưởng khi trả lời các câu hỏi và khám phá các phương pháp học tập mới. Việc vượt qua các thử thách của Booklet giúp học sinh thể hiện tốt trong khi ôn tập.

Dạy học dễ dàng

Các bộ câu hỏi có thể được nhập hoặc tạo một cách dễ dàng bằng Trình tạo bộ câu hỏi Set Builder mạnh mẽ của Booklet. Bạn cũng có thể khám phá bộ sưu tập đáng kinh ngạc, gồm các bộ được xây dựng bởi những người dùng tuyệt vời khác trên trang Discover.

Các trò chơi trên Blooket được thiết kế rất dễ thương, kết hợp giữa học tập và giải trí
Các trò chơi trên Blooket được thiết kế rất dễ thương, kết hợp giữa học tập và giải trí

Tùy chỉnh tự do

Hãy bỏ các trò chơi ôn tập lớp học cũ kỹ, dư thừa và thử nhiều chế độ trò chơi hấp dẫn, độc đáo của Blooket! Ngoài ra, bạn còn có thể chỉnh sửa cài đặt trò chơi với nhiều tùy chọn khác nhau để thực sự biến Blooket trở thành công cụ học tập hoàn hảo dành cho bạn.

Tham gia cộng đồng học tập

Người dùng của Blocket là những nhà giáo dục và sinh viên hiện đại đang nỗ lực đổi mới và thay đổi nền giáo dục. Họ lấp đầy trang web bằng nhiều nội dung mới và làm cho các sự kiện cộng đồng miễn phí trở nên tuyệt vời ở các trường học trên khắp thế giới!

Các game trong Booklet

Hiện tại có 12 chế độ chơi khác nhau có sẵn để chơi trên Booklet. Tuy nhiên một số trò chơi chỉ khả dụng vào các thời điểm nhất định,ví dụ: Santa's Workshop chỉ hoạt động trong tháng 12 và tháng 1, còn Candy Quest sẽ thay thế Gold Quest vào tháng 10. Các chế độ trò chơi có thể được lưu trữ, bao gồm máy chủ hiển thị mã trên màn hình và người chơi tham gia bằng mã đó; hoặc họ có thể chơi solo, nghĩa là chơi mà không có máy chủ. Một số chế độ chơi yêu cầu Blooket Plus (chỉ áp dụng cho các chế độ chơi mới).

Các trò chơi có trong Booklet bao gồm:

  • Game có thể lưu trữ: Classic, Racing, Crazy Kingdom, Battle Royale, Gold Quest, Crypto Hack, Santa's Workshop, Fishing Frenzy, Candy Quest và Blook Rush.
  • Game có thể chơi solo và làm bài tập về nhà: Tower of Doom và Crazy Kingdom.
  • Game có thể lưu trữ, chơi solo và làm bài tập về nhà: Factory, Cafe và Tower Defense.

Một số game nổi bật trên Booklet

Gold Quest

Trò chơi này yêu cầu tốc độ và sự may mắn. Học sinh sẽ xem từng câu hỏi trên thiết bị để trả lời. Nếu trả lời đúng, học sinh sẽ được lựa chọn ba chiếc rương để mở: rương có vàng, rương không có gì và rương cho phép lấy vàng từ người chơi khác. Người có nhiều vàng nhất sẽ chiến thắng.

Cafe

Trò chơi này đòi hỏi tốc độ và sự tập trung vì bạn phải trả lời chính xác câu hỏi để phục vụ khách và bổ sung nguyên liệu cho quán Cafe. Người chiến thắng là người có nhiều tiền nhất sau khi hết thời gian hoặc là người đầu tiên kiếm đủ số tiền theo quy định.

Trong game Racing, học sinh phải trả lời đúng câu hỏi để tiến về phía trước
Trong game Racing, học sinh phải trả lời đúng câu hỏi để tiến về phía trước

Battle Royale

Trong game này, học sinh sẽ bắt cặp với nhau để trả lời câu hỏi. Học sinh nào trả lời đúng và nhanh hơn sẽ thắng. Sang vòng tiếp theo, học sinh thắng sẽ tiếp tục ghép cặp với một đối thủ khác. Trò chơi sẽ tiếp tục cho đến khi chỉ còn một người duy nhất.

Racing

Trò chơi này yêu cầu học sinh phải nhanh chóng di chuyển Blook (các avatar trong Booklet) trong một cuộc đua. Người chơi phải trả lời đúng câu hỏi để tiến về phía trước hoặc khiến người chơi khác tụt lại phía sau. Giáo viên có thể quyết định học sinh phải trả lời đúng bao nhiêu câu để chiến thắng.

Tower of Doom là trò chơi có thể được giao làm bài tập về nhà
Tower of Doom là trò chơi có thể được giao làm bài tập về nhà

Tower of Doom

Đây là một trò chơi có thể được giao làm bài tập về nhà. Học sinh có thể tự mình trả lời các câu hỏi để thu thập thẻ và đánh bại các Blook khác để leo lên đỉnh tháp.

Hướng dẫn sử dụng Booklet cơ bản

Chọn một bộ câu hỏi

Bạn có thể tạo bộ câu hỏi của riêng mình, nhập bộ câu hỏi bằng công cụ chuyển đổi của Booklet hay tìm bộ câu hỏi trong cơ sở dữ liệu Khám phá của Booklet để có được một bộ câu hỏi hoàn hảo cho lớp học của mình.

Chọn một Chế độ chơi

Luôn có nhiều chế độ trò chơi độc đáo để lựa chọn trong Booklet, hứa hẹn sẽ thu hút rất nhiều học sinh. Ngoài ra, hãy đảm bảo để mắt đến các chế độ sự kiện và theo mùa trong thời gian giới hạn để tạo ra những bài tập thú vị nhất.

Tổ chức và Tham gia

Giáo viên chỉ cần tổ chức một trò chơi trên màn hình lớn trước lớp, sau đó học sinh có thể tham gia và thi đấu trên thiết bị của riêng mình bằng ID trò chơi.

Chơi để đánh giá

Trong suốt thời gian chơi trò chơi, học sinh không chỉ có khoảng thời gian vui vẻ mà còn được trả lời các câu hỏi để ôn lại nội dung được dạy trên lớp.

Phân tích kết quả

Với báo cáo điểm chi tiết và phân tích câu hỏi, giáo viên có thể dễ dàng hiểu học sinh của mình đang thực hiện bài tập như thế nào và xác định mức độ hiểu biết của mỗi học sinh về bài học đó.

4,3 (339) Mời bạn đánh giá!
  • Phát hành:
  • Sử dụng: Miễn phí
  • Lượt xem: 51.404
  • Lượt tải: 12.629
  • Ngày:
Liên kết tải về
Link Truy cập chính thức:
Tìm thêm: Blooket

Tham khảo thêm