Hướng dẫn dùng Blooket cơ bản cho việc học online

  • 4 Đánh giá

Blooket là một công cụ đánh giá và đố vui cho phép giáo viên nâng cao mức độ tương tác trong lớp học. Đây là một nền tảng học tập trò chơi hóa, nơi giáo viên tổ chức trò chơi thông qua các bộ câu hỏi và học sinh trả lời trên thiết bị.

Khi học sinh trả lời đúng, họ sẽ nhận được điểm, cho phép mua và bán Blooks. Trên Blooket có hàng trăm bộ câu hỏi được tạo sẵn để sử dụng hoặc tự tạo bộ câu hỏi. Tài liệu ôn tập hoặc thực hành kiểu mới này có thể làm tăng sự tham gia và hứng thú của học sinh. Nếu chưa từng sử dụng công cụ này, hãy cùng tìm hiểu cách dùng Blooket cơ bản cho việc học online.

Cách đăng ký tài khoản và sử dụng Blooket

Bước 1: Điều hướng tới trang web Blooket.com.

Bước 2: Nhấn vào Sign Up để tạo tài khoản.

Bước 3: Chọn Sign Up with Email.

Bước 4: Điền đầy đủ thông tin, mật khẩu (yêu cầu có chữ viết hoa) và nhấn Sign Up.

Người dùng có thể chọn đăng ký với tư cách là giáo viên hoặc học sinh (Lưu ý: Học sinh dưới 13 tuổi chỉ nên đăng ký khi có sự đồng ý của phụ huynh hoặc nhà trường). Sau khi đăng ký vẫn có tùy chọn chuyển tài khoản thành học sinh hoặc giáo viên nếu cần.

Bước 5: Nhấp vào bảng điều khiển Dashboard (biểu tượng hình ngôi nhà) ở đầu trang

Bước 6: Ở bên trái của bảng điều khiển có thể xem tin tức gần đây, bộ câu hỏi, nhiệm vụ và trò chơi được lưu gần đây.

Người dùng có thể tạo một nhóm nghiên cứu mới hoặc khám phá các nhóm do người khác thực hiện hoặc sử dụng thanh tìm kiếm để khám phá các câu hỏi mới.

Bước 7: Nếu là giáo viên, hãy tìm kiếm một bộ câu hỏi mà mình đang cần bằng cách nhấn vào Discover Sets. Blooklet có thể được dùng để giao bài tập về nhà hoặc tổ chức trò chơi trực tiếp.

Nhấn Create a Set để tạo bộ câu hỏi mới
Nhấn Create a Set để tạo bộ câu hỏi mới

Nếu là học sinh, chọn nút chơi trên bảng điều khiển Blooket để tham gia. Sau đó, nhập ID trò chơi do máy chủ cung cấp để tham gia.

Cập nhật: 16/03/2023
  • 879 lượt xem
Xem thêm: Blooket