Cách biến iPhone thành chuột không dây để điều khiển PC

  • 1 Đánh giá

Nhiều người sử dụng máy tính xách tay có xu hướng thích dùng chuột hơn là trackpad. Tuy nhiên nếu thường xuyên phải di chuyển, việc mang theo chuột có thể khá cồng kềnh hoặc dễ quên.

May mắn thay, nhờ có sự đa dạng của các ứng dụng, nếu đang sở hữu một chiếc iPhone, mọi người có thể dễ dàng biến nó thành chuột không dây để sử dụng bất kỳ lúc nào. Hãy đọc tiếp bài viết này để biết cách biến iPhone thành chuột không dây và điều khiển máy tính Windows, Mac hay Linux một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Cách biến iPhone thành chuột không dây

Cách dễ nhất để biến iPhone thành chuột không dây cho máy tính là cài đặt một ứng dụng điều khiển từ xa. Phương pháp này hoạt động với mọi máy tính Mac, Windows, Linux và là một hệ thống rất khả thi sau khi đã cài đặt mọi thứ.

Mọi người chỉ cần cài đặt ứng dụng trên iPhone và trên máy tính của mình, đồng thời để cả 2 thiết bị kết nối với cùng một mạng Wi-Fi để ứng dụng hoạt động. Bài viết này sẽ sử dụng ứng dụng Remote Mouse để thiết lập iPhone thành chuột không dây.

Bước 1: Nhấn nút Tải về Remote Mouse dưới đây và cài đặt phần mềm trên PC của mình.

Bước 2: Sau khi hoàn tất cài đặt, nhấn vào biểu tượng mũi tên trên thanh taskbar và chọn Remote Mouse.

Bước 3: Giao diện của Remote Mouse sẽ mở ra. Trong tab Status, nhấn vào Show IP and QR.

Lúc này một mã QR sẽ xuất hiện trên màn hình.

Bước 4: Mở iPhone và tải về ứng dụng Remote Mouse cho iOS.

Bước 5: Mở ứng dụng Remote Mouse trên iPhone và nhấn vào dấu + ở góc trên cùng bên trái. Sau đó chọn Scan QR Code để thêm máy tính.

Bước 6: Cho phép ứng dụng truy cập camera bằng cách nhấn OK và quét mã QR trên máy tính ở bước 3.

Bước 7: Lúc này máy tính và iPhone đã kết nối với nhau. Ứng dụng sẽ hướng dẫn mọi người các thao tác điều khiển chuột trên iPhone, về cơ bản nó tương tự như sử dụng trackpad.

Người dùng có thể thực hiện mọi thao tác trên iPhone để điều khiển PC của mình, bao gồm cả nhập văn bản, đặc biệt hữu ích trong trường hợp không có chuột hoặc trackpad và bàn phím bị hỏng.

Người dùng có thể nhập văn bản thông qua Remote Mouse
Người dùng có thể nhập văn bản thông qua Remote Mouse
Cập nhật: 07/02/2023
  • 83 lượt xem
Xem thêm: Remote Mouse iPhone