Cách cài đặt và cấu hình SoftEther VPN Client trên Windows

  • 1 Đánh giá

SoftEther VPN Client là phần mềm mạng riêng ảo (VPN) được dùng để ẩn IP khi lướt web. Với SoftEther VPN Client, người dùng có thể thiết lập một mạng ảo an toàn, ẩn IP để che giấu danh tính thực của mình và truy cập tất cả các trang web bị giới hạn bởi vị trí địa lý.

Để sử dụng giao thức SoftEther, người dùng phải kết nối với máy chủ bằng SoftEther Client, nhưng cũng có thể kết nối với máy chủ SoftEther bằng giao thức OpenVPN hoặc L2TP/IPsec. Windows được cho là nền tảng tốt nhất để sử dụng SoftEther VPN Client. Chính vì vậy, bài viết này sẽ hướng dẫn cách cài đặt và định cấu hình SoftEther VPN Client trên Windows, mang đến trải nghiệm truy cập Internet bảo mật hơn.

Cách cài đặt SoftEther VPN Client trên PC

Bước 1: Tải xuống và cài đặt VPN Gate Client Plug-in with SoftEther VPN Client. Intel (x86 và x96) sẽ được chọn tự động làm tùy chọn CPU vì đây là tùy chọn có sẵn cho Windows.

Chọn phiên bản mới nhất của máy khách và cài đặt nó như bất kỳ chương trình Windows nào khác. Khi được hỏi nên cài đặt thành phần nào, hãy chọn SoftEther VPN Client.

Bước 2: Sau khi cài đặt, nhấp đúp vào Add VPN Connection. Nhấn Yes trong Do you want to create a Virtual Network Adapter và gán tên cho adapter mới.

Bước 3: Nhấp đúp lần nữa vào Add VPN Connection để vào màn hình New VPN Connection Properties. Các cài đặt chính xác được yêu cầu tùy thuộc vào cách cấu hình máy chủ SoftEther, yêu cầu tối thiểu nhất cần phải thực hiện như sau:

  1. Chọn tên cho kết nối VPN.
  2. Nhập Tên máy chủ, Số cổng và Tên trung tâm ảo của máy chủ VPN mà mọi người muốn kết nối.
  3. Nhập tên người dùng và mật khẩu.

Sau khi thực hiện các yêu cầu, nhấp vào OK.

Bước 4: Sau đó chỉ cần click đúp vào kết nối VPN vừa tạo để kết nối. Lần đầu tiên thực hiện việc này, Windows Defender có thể yêu cầu cho phép truy cập thông qua tường lửa của nó.

Vậy là mọi người đã kết nối với máy chủ SoftEther VPN thành công và tiếp tục sử dụng nó khi truy cập Internet.

Ngắt kết nối SoftEther VPN trên Windows

Người dùng có thể dừng kết nối SoftEther VPN trên Windows bằng Settings và khay hệ thống. Để ngắt kết nối khỏi cài đặt, hãy làm theo các bước dưới đây:

  • Đi tới Settings.
  • Nhấn vào biểu tượng Network & Internet.
  • Nhấp vào VPN ở menu bên trái.
  • Tìm VPN được liên kết.
  • Nhấn nút Disconnect.

Để ngắt kết nối bằng khay hệ thống:

  • Trong khay hệ thống, hãy tìm biểu tượng SoftEther VPN, thường nằm ở phần dưới bên phải màn hình.
  • Nhấn giữ biểu tượng. Để kết thúc kết nối VPN, hãy chọn Disconnect hoặc một tùy chọn tương đương.
Cập nhật: 12/04/2024
  • 29 lượt xem