Cách chuyển đổi tài khoản Instagram sang chế độ riêng tư

  • 1 Đánh giá

Hiện nay, ứng dụng Instagram đã cung cấp và cho phép người dùng cài đặt tài khoản của mình sang chế độ riêng tư (Private). Trong chế độ này, chúng ta vẫn có thể thấy được bài đăng của mọi người, nhưng cho những người yêu cầu theo dõi bạn được phê duyệt mới xem được nội dung mà bạn chia sẻ. Ngoài ra, sau khi chuyển đổi sang tài khoản riêng tư thì những hình ảnh, bản tin, đang theo dõi và thông tin cá nhân đều được ẩn đi mà người khác không thể xem được. Tính năng này, sẽ là giúp cho tài khoản Instagram của mình sẽ tăng thêm tính bảo mật.

Instagram là một trong những ứng dụng mạng xã hội đang được nhiều người yêu thích hiện nay. Cũng giống với những app mạng xã hội khác thì, ngoài việc theo dõi hoạt động của người khác, thì chúng ta cũng có thể đăng tải, video lên dòng thời gian hoặc bản tin để cho bạn bè, người thân của mình có thể xem được. Để giúp cho mọi người có thể dễ dàng cài đặt chế độ Private tài khoản Instagram của mình, thì hôm nay Download.com.vn sẽ giới thiệu bài viết hướng dẫn chuyển đổi tài khoản Instagram sang chế độ riêng tư, mời các bạn cùng tham khảo.

Hướng dẫn cài đặt chế độ tài khoản riêng tư trên Instagram

Hướng dẫn nhanh:

Mở ứng dụng Instagram > Chạm vào biểu tượng tài khoản > Ấn vào biểu tượng dấu ba chấm > Nhấn vào mục Cài đặt > Chạm vào mục Quyền riêng tư > Bật công tắc tại mục Tài khoản riêng tư > Ấn vào mục Chuyển sang riêng tư.

Hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Để sử dụng tính năng vô cùng hữu ích này, thì đầu tiên chúng ta sẽ mở ứng dụng Instagram trên điện thoại của mình lên.

Bước 2: Trong trang chủ của ứng dụng, ấn vào biểu tượng tài khoản ở góc bên phải phía dưới màn hình.

Bước 3: Tại trang cá nhân Instagram, ở góc bên phải phía trên màn hình, nhấn vào biểu tượng ba dấu gạch ngang.

Bước 4: Lúc này, ở khung cửa sổ tùy chọn phía bên dưới màn hình, chạm vào mục Cài đặt.

Bước 5: Tiếp theo, chúng ta hãy ấn vào mục Quyền riêng tư.

Bước 6: Khi này tại mục Quyền riêng tư của tài khoản, gạt và bật công tắc tại mục Tài khoản riêng tư.

Bước 7: Phía dưới màn hình xuất hiện khung cửa sổ “Chuyển sang tài khoản riêng tư?”, nhấn vào nút Chuyển sang riêng tư.

Bước 8: Cuối cùng, chế độ tài khoản riêng tư sẽ được bật thành công.

Một số lưu ý khi bật chế độ tài khoản riêng tư trên Instagram

  • Người dùng chia sẻ cùng một bài viết trên nhiều mạng xã hội khác nhau, nhưng bài viết sẽ hiển thị ở chế độ Công khai hay Riêng tư mà mình đang thiết lập cho mạng đó.
  • Khi cài đặt chế độ Riêng tư (Private), người dùng phải gửi cho bạn yêu cầu theo dõi để xem và bình luận bài viết, quyền cho phép hay không là tùy thuộc của bạn.
  • Bạn có thể Chấp nhận hoặc xóa yêu cầu khi có người thả tim và theo dõi tài khoản của mình.
  • Nếu muốn xóa những người đã theo dõi mình trước khi chuyển sang chế độ Riêng tư, thì chúng ta chỉ cần vào mục Người theo dõi (Followers) và xóa bỏ tài khoản theo dõi.

Video hướng dẫn chuyển đổi tài khoản Instagram sang chế độ riêng tư

Hy vọng rằng sau khi theo dõi bài viết này, thì các bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng cài đặt tài khoản chế độ tài khoản riêng tư trên Instagram, để giúp tăng tính bảo mật tài khoản của mình.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cập nhật: 20/09/2023
  • 2.708 lượt xem
Xem thêm: Instagram