Cách có Axolotl màu xanh trong Minecraft

  • 1 Đánh giá

Axolotl trong Minecraft có năm màu, và Axolotl xanh là hiếm nhất. Hướng dẫn này dưới đây sẽ cho bạn biết cách kiếm được Axolotl xanh trong Minecraft.

Axolotl màu xanh trong Minecraft

Trong Minecraft, bạn sẽ gặp nhiều sinh vật khác nhau. Một số thì nguy hiểm, trong khi một số khác có thể giúp bạn khi chiến đấu. Các loài quái vật dưới nước thân thiện như Axolotl hay kỳ giông là một ví dụ điển hình. Chúng có năm màu, và Axolotl xanh là loài hiếm nhất. Việc tìm thấy một con kỳ giông xanh khá khó khăn. Hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn cách kiếm được Axolotl xanh trong Minecraft.

Cách có Axolotl xanh trong Minecraft

Axolotl xanh khác với bốn sinh vật kia vì bạn chỉ có thể có được nó bằng cách lai tạo. Đây là nguyên liệu bạn cần chuẩn bị:

  • Axolotl x 2
  • Cá nhiệt đới x 2
  • Bể lai tạo x 1

Tìm Axolotl

Để bắt đầu nhân giống, bạn cần bắt hai con Axolotl có màu bất kỳ—hồng, nâu, vàng hoặc lục lam—và bạn có thể tìm thấy chúng trong quần xã sinh vật Lush Cave. Đây là nơi chúng sinh sống tự nhiên. Bạn có thể thu thập chúng bằng xô.

Bắt cá nhiệt đới

Cá nhiệt đới là sinh vật biển phổ biến trong trò chơi sandbox này. Chúng sinh sống ở Mangrove Swamp, Lukewarm Ocean, Deep Lukewarm Ocean, Warm Ocean, hoặc Lush Cave.

Để khám phá những khu vực này, bạn sẽ cần một chiếc thuyền. Ngoài ra, hãy đảm bảo mang theo xô vì bạn sẽ cần hai xô Cá nhiệt đới để cho Axolotl ăn trong khi sinh sản.

Cách nhân giống Axolotl xanh trong Minecraft

Xây dựng hồ nuôi cá

Cuối cùng, bạn nên xây một bể nuôi cá cho Axolotl của bạn có thể sinh sản nhanh chóng. Để làm điều này, hãy đặt các khối nguồn nước trên mặt đất và xây tường xung quanh bể. Đảm bảo các bức tường cao hơn một khối so với mực nước.

Nếu bạn không xây tường cao hơn một khối, Axolotl có thể trốn vào các đại dương gần đó hoặc các vùng nước khác. Ngoài ra, bạn nên đặt bể của mình gần khu vực dễ tìm thấy Cá nhiệt đới. Điều này sẽ giúp bạn cho Axolotl ăn nhanh chóng mà không tốn thời gian.

Sau khi thiết lập xong bể, hãy đặt Axolotl vào bên trong và thêm các xô Cá nhiệt đới. Cơ hội bắt được một con Axolotl xanh trong Minecraft vẫn khá thấp, nhưng bằng cách nhân giống nhiều Axolotl hơn, bạn có thể cải thiện cơ hội tìm thấy chúng.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, người chơi Minecraft cũng có thể sử dụng lệnh /summon axolotl ~ ~ ~ {Variant:4} để trực tiếp sinh ra một con Axolotl xanh mà không cần phải nhân giống.

Cập nhật: 17/08/2024
  • 74 lượt xem
Xem thêm: Minecraft