Hướng dẫn cài đặt và những điều cần biết về các mod trong Minecraft

  • 7 Đánh giá

Minecraft có một hệ thống các mod vô cùng đồ sộ, cho phép người chơi thưởng thức game theo nhiều cách khác biệt và thú vị. Và câu hỏi được đặt ra nhiều nhất trước khi mọi người quyết định tải một mod về là nó có an toàn và mất phí hay không. Hãy cùng khám phá câu trả lời cho câu hỏi này và cách cài đặt một mod trong Minecraft.

Thông tin về mod Minecraft

Mod Minecraft là phiên bản sửa đổi mà người chơi Minecraft đã thực hiện. Các bản mod này không được cung cấp bởi Mojang - nhà phát hành Minecraft. Những phiên bản sửa đổi này sẽ mang đến cho người chơi những trải nghiệm thú vị hơn trong game sandbox này. Các mod này thường có sẵn và tải xuống miễn phí.

Các mod của Minecraft đa phần đều miễn phí, tức là người chơi sẽ không cần trả thêm bất kỳ khoản phí nào khi tải chúng xuống.

Nhiều người cũng băn khoăn về việc liệu mod có gây hại gì cho máy tính hay không. Và câu trả lời là hầu hết các mod đều an toàn. Nếu mọi người tải nó từ một nguồn đáng tin cậy thì sẽ không có nguy cơ xấu nào xảy ra.

Cách tải xuống mod Minecraft

Người chơi có thể chọn một mod Minecraft phù hợp với sở thích và thiết bị của mình . Sau đó, tải bản mod xuống PC hoặc điện thoại di động và bắt đầu tiến hành các bước sau đây để cài đặt mod Minecraft trên PC và điện thoại.

Cài đặt mod Minecraft trên PC

  • Đầu tiên, mọi người cần xác định vị trí phiên bản mod vừa tải xuống nằm ở đâu. Đối với cài đặt mặc định, mod tải xuống thường ở trong thư mục Download.
  • Tìm thư mục trò chơi chính thức của Minecraft trên PC.
  • Sao chép và dán tệp mod Minecraft vào thư mục của trò chơi Minecraft chính. Tập tin mod có thể ở dạng zip.
  • Khởi chạy Minecraft trong khi hồ sơ Forge đang hoạt động. Bấm vào nút Play.
  • Nhấp vào nút Mods để khởi chạy mod.
  • Khi mod Minecraft được cài đặt thành công, hãy khởi chạy và chơi game này trên mod đã cài đặt.

Cài đặt mod trên điện thoại di động

Tải ứng dụng MCPE Addons for Minecraft để cài đặt mod Minecraft
Tải ứng dụng MCPE Addons for Minecraft để cài đặt mod Minecraft

Có rất nhiều mod Minecraft cho điện thoại di động trên internet. Mọi người cũng có thể tải xuống các bản mod Minecraft từ Cửa hàng Google Play. Làm theo các bước sau để tải xuống và cài đặt nó trên điện thoại của mình.

  • Mở Cửa hàng Google Play, CH Play hoặc App Store trên thiết bị di động.
  • Tìm kiếm AddOns cho Minecraft PE (MCPE).
  • Nhấn vào nút Download và đợi cho đến khi quá trình cài đặt hoàn tất.
  • Khởi chạy Mods và chọn Copy to Minecraft.
  • Sau khi cài đặt và khởi chạy mod thành công, mọi người có thể sử dụng nó vào thế giới mới trong Minecraft.
  • Nhấn vào nút Play > Create New > Create New World.
  • Cuộn xuống và tìm các gói tài nguyên hoặc gói hành vi và nhấn vào đó.
  • Chọn một mod và nhấn vào nút dấu cộng.
  • Sau đó, nhấn vào nút Activate > Create.

Những mod hay nhất trong Minecraft

Đây là 5 mod Minecraft hay nhất, đem đến những trải nghiệm tuyệt vời hơn cho trò chơi sandbox này.

Magnificent Biomes

Từ tên của bản mod này, mọi người đã biết rằng Magnificent Biomes bổ sung nhiều quần xã sinh vật khác nhau vào trò chơi. Người chơi sẽ có nhiều quần xã sinh vật tươi sáng và đẹp mắt hơn để khám phá trong thế giới Minecraft. Hơn nữa, có rất nhiều vật phẩm và tài nguyên mới để thu thập. Ngoài ra mọi ngươi cũng có thể tạo ra nhiều thứ thú vị hơn trong trò chơi này.

Spongebob

Đây là một mod Minecraft hấp dẫn dành cho các fan của bộ phim truyền hình Spongebob. Bản mod này tái hiện lại thế giới của series truyền hình huyền thoại trong trò chơi sandbox này, bao gồm cả Bikini Bottom quen thuộc mà tất cả những người hâm mộ Spongebob đều biết rõ. Các nhân vật chính của bộ phim truyền hình này cũng xuất, chẳng hạn như Patrick Star, Gary, Spongebob, v.v.

Furnicraft

Mod Furnicraft cho phép người chơi tạo ra bất cứ thứ gì họ có thể tưởng tượng. Nó cho phép sự sáng tạo của mọi người bay cao và bay xa. Người chơi sẽ có nhiều tùy chọn chế tạo hơn so với phiên bản gốc và có thể sử dụng trí tưởng tượng của mình để xây dựng một thành phố tương lai với các thiết bị hiện đại. Trong thế giới đã được sửa đổi này, mọi người sẽ có những bộ đồ phượt, những chiếc ghế dài hiện đại hoặc máy tính xách tay chưa từng thấy trong phiên bản gốc.

X-ray Vision

Bản mod này có một tính năng tuyệt vời mà hầu hết người chơi Minecraft đều muốn có: tầm nhìn tia X. Với tính năng thần kỳ này, người chơi có thể dễ dàng nhìn xuyên qua các khối đá, hang động để tìm kiếm tài nguyên dưới lòng đất. Sau đó, họ có thể tìm thấy vị trí chính xác của các rương, quặng và các cấu trúc dưới lòng đất cũng như quần xã sinh vật.

Zombie Apocalypse

Nếu quan tâm đến những trận chiến thú vị, đây là một bản mod lý tưởng dành cho bạn. Nó được công nhận là mod Minecraft vui nhộn nhất vì nó mang đến thế giới trò chơi rất nhiều thây ma để chiến đấu. Nó thú vị và khó nhằn hơn so với chế độ sinh tồn trong trò chơi gốc. Đó là bởi vì những sinh vật nguy hiểm này sẽ xuất hiện cả ngày lẫn đêm. Hơn nữa, chúng mạnh hơn và khó bị đánh bại hơn trong bản mod này.

Cập nhật: 24/12/2021
  • 2.423 lượt xem