Cách có cá hồi trong Minecraft

  • 1 Đánh giá

Cá hồi là một trong những mob thủy sinh hữu ích nhất ở Minecraft. Mob cá hồi có nhiều công dụng và không hề hung hãn.

Cá hồi trong Minecraft

Để biết cách có được Cá hồi trong Minecraft, cách nhân giống chúng và lý do tại sao nó được yêu thích, hướng dẫn dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời.

Tác dụng của cá hồi trong Minecraft

Cá hồi có thể được dùng trong nhiều trường hợp. Cụ thể như sau:

Thức ăn cho người chơi

Cá hồi tươi sẽ khôi phục 2 điểm đói và 0.2 bão hòa cho người chơi

Được dùng làm thức ăn cho mob khác

Người chơi có thể dùng cá hồi làm thức ăn cho nhiều mob trong Minecraft. Ví dụ:

  • Bạn có thể thuần hóa mèo với 1/3 cơ hội thành công hoặc khiến mèo rời giường hay tủ. Bạn cũng có thể nuôi mèo và tăng tốc độ phát triển của mèo con thêm 10% trong thời gian còn lại. Ngoài ra, việc sử dụng 2 con cá hồi sống để chữa bệnh cho mèo cũng rất hữu ích.
  • Cá hồi sống có thể giúp lấy được lòng tin của mèo rừng, nhân giống và nuôi mèo rừng con lớn lên 10%.
  • Trong Bedrock Edition, cá hồi sống có thể làm thức ăn cho sói, chữa lành vết thương cho chúng. Tuy nhiên, cách làm này sẽ không dẫn đến việc sinh sản của sói hoặc thúc đẩy sự phát triển của sói con.
  • Bạn có thể cho cá heo ăn cá hồi sống để tăng sự tin tưởng của nó và khuyến khích chúng tương tác thường xuyên hơn với bạn. Tuy nhiên, hành động này không kích thích sinh sản ở cá heo.

Ngoài ra, việc cho cá heo ăn cá hồi sống sẽ thúc đẩy nó bơi đến chiếc rương gần nhất trong một vụ đắm tàu hoặc đống đổ nát dưới nước. Nếu rương ở công trình gần nhất bị vỡ, cá heo sẽ bơi sang nơi có rương khác.

Được dùng để trao đổi

Ngư dân cấp độ học việc có 50% cơ hội trong Minecraft phiên bản Bedrock hoặc 2/3 cơ hội trong phiên bản Java để đổi 6 con cá hồi sống và một viên ngọc lục bảo lấy 6 con cá hồi nấu chín.

Ngư dân cấp độ hành trình đề nghị mua 13 con cá hồi tươi để lấy một viên ngọc lục bảo.

Cách có cá hồi trong Minecraft

Sinh sản tự nhiên

Cá hồi là một trong số những loài cá phổ biến nhất mà người chơi có thể tìm thấy ở các đại dương và sông ngòi.

Các đàn có tối đa 5 con, sinh sản đặc biệt trong các quần xã đại dương lạnh giá hoặc băng giá. Ở Bedrock, chúng cũng sinh sản ở đại dương bình thường và ấm áp. Bạn có thể đến những điểm này để lấy cá hồi.

Dùng mob để bắt cá

  • Giết một Cá hồi luôn rơi ra 1 Cá hồi sống, không bị ảnh hưởng bởi Bùa cướp bóc.
  • Người bảo vệ và Người bảo vệ cao tuổi: Những mob này có 2,5% cơ hội rơi ra một con cá ngẫu nhiên, với 25% trong số đó là cá hồi sống. Nếu cảnh vệ bốc cháy, cá hồi sẽ rơi xuống như đã nấu chín. Cơ hội rơi cá tăng 1% mỗi cấp với Looting, tối đa là 5,5% với Looting III.
  • Gấu Bắc Cực: Những mob này có 25% cơ hội rơi ra 0-2 cá hồi sống khi bị giết, với mức tăng tối đa là 1 cho mỗi cấp Cướp bóc, tối đa là 0-5 cá hồi sống với Cướp bóc III. Nếu bị giết khi đang cháy, chúng sẽ rơi ra cá hồi đã nấu chín.

Câu cá

Cá hồi sống cũng có thể kiếm được bằng cách câu cá. Thời gian chờ đợi giảm đi khi dùng bùa Thu hút, trong khi bùa May mắn của Biển làm giảm nhẹ cơ hội bắt được cá (thay vào đó nó làm tăng cơ hội bắt được kho báu).

Bắt cá hồi thưởng 1-6 điểm kinh nghiệm.

Lượm đồ trong rương

Bạn có thể tìm thấy cá hồi sống trong nhiều rương đồ khác nhau.

Quà tặng từ dân làng (Java Edition)

Ngư dân có thể để lại cá hồi tươi cho người chơi bị anh hùng của làng tác động.

Chi tiết về cá hồi trong Minecraft

Có thể nuôi cá hồi trong Minecraft

Đáng tiếc, bạn không thể làm việc này. Bạn chỉ có thể đợi chúng xuất hiện trong tự nhiên hoặc tạo ra chúng từ một quả trứng spawn.

Cập nhật: 24/06/2024
  • 19 lượt xem
Xem thêm: Minecraft